Viglacera: Vững vàng vượt qua thách thức, bứt phá trong quý I/2024

17:32 | 02/04/2024

Sáng ngày 1/4/2024, Tổng công ty Viglacera - CTCP đã tổ chức họp giao ban tháng 3 để tổng kết và đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của quý I năm 2024, đồng thời triển khai nhiệm vụ kế hoạch cho quý II năm 2024.


Toàn cảnh cuộc họp

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng (VLXD) tại Việt Nam, Viglacera luôn nhận thức rõ đặc tính nhạy cảm của ngành này đối với chu kỳ kinh doanh của nền kinh tế vĩ mô. Từ cuối năm 2023, thị trường tiêu thụ sản phẩm đã ghi nhận sự tắc nghẽn đầu ra và giảm sút đáng kể, tác động trực tiếp đến các doanh nghiệp sản xuất. Biến động ngày càng tăng về giá nguyên vật liệu đầu vào đã tạo ra áp lực đáng kể lên khối kinh doanh vật liệu xây dựng và bất động sản.

Kết quả hoạt động quý I/2024

Nhằm vượt qua những thách thức này, Viglacera đã tiến hành định hình lại chiến lược kinh doanh, tìm kiếm các cơ hội mới và tăng cường sự linh hoạt để thích ứng với môi trường kinh doanh khó khăn hiện nay.

Bất chấp những khó khăn chung của thị trường, Viglacera ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế hợp nhất toàn TCT ước đạt 133%, Doanh thu hợp nhất ước đạt 104%, Giá trị tồn kho VLXD ước đạt 100% so với Kế hoạch Quý I/2024.

 

Khu công nghiệp "Thuan Thanh Eco-Smart IP"

Lĩnh vực Bất động sản vẫn là một điểm sáng khi ghi nhận Lợi nhuận tăng trưởng hơn so với kế hoạch quý I/2024 là 48%. Bên cạnh đó việc được Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư cho các Dự án Xây dựng và Kinh doanh kết cấu hạ tầng tại KCN Sông Công II, giai đoạn 2, tỉnh Thái Nguyên và tại KCN Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa đã khẳng định hướng mở rộng trong lĩnh vực KCN của Viglacera. Đồng thời triển khai mô hình KCN Xanh – Thông minh như tại Thuận Thành Eco-Smart IP, tỉnh Bắc Ninh.

Kim ngạch xuất khẩu quý I/2024 đạt tăng 25% so với cùng kỳ, khẳng định vị thế của Viglacera trên thị trường quốc tế. Lĩnh vực gạch ốp lát là điểm nổi bật với mức tăng trưởng cao, đóng góp 52% tổng kim ngạch xuất khẩu của Viglacera. 

Nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Để tiếp tục đà tăng trưởng và bứt phá trong quý II/2024, Viglacera xác định một số giải pháp trọng tâm. Về khối Kinh doanh - thương mại, các đơn vị sẽ tập trung gia tăng độ phủ, phát triển thêm các nhà phân phối, các đại lý cấp 1,2. Thực hiện trưng bày sản phẩm sứ vệ sinh - sen vòi và gạch ốp lát phủ kín các hệ thống showroom, đại lý và cửa hàng hiện có.

Một yêu cầu riêng đối với với khối Sản xuất, là cần tập trung kiểm soát, đánh giá hàng tồn kho, tăng cường công tác quản trị kho và thành phẩm tồn kho; Tiếp tục siết chặt quản lý, tiết giảm chi phí sản xuất – hạ giá thành sản phẩm, tăng cường kiểm soát chất lượng sản phẩm, tạo thế mạnh trong cạnh tranh.


Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera - CTCP chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu trong cuộc họp giao ban, Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera - CTCP nhận định và chỉ đạo: “Quý II tới, kinh tế trong nước vẫn tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn và chưa đạt được tăng trưởng đáng kể, do đó, các đơn vị kinh doanh thương mại cần tiếp cận thị trường một cách sâu hơn và đánh giá kỹ lưỡng về đối thủ cạnh tranh, nhằm cung cấp thông tin hỗ trợ lãnh đạo đưa ra quyết định trong xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh."

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng công ty Viglacera - CTCP, Ông Nguyễn Văn Tuấn yêu cầu: Việc đánh giá thị trường và đối thủ cạnh tranh là hết sức cần thiết, không chỉ hiểu rõ nhu cầu của khách hàng mà còn là cơ hội để các đơn vị nhận biết và tận dụng lợi thế cạnh tranh của mình. Ông cũng chia sẻ quan điểm về việc hợp tác với các đơn vị tư vấn chuyên nghiệp để tái cấu trúc, đánh giá lại mô hình kinh doanh và tối ưu hóa hoạt động, nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững và cạnh tranh của Viglacera."

Với những kết quả khả quan trong quý I/2024 và chiến lược phát triển rõ ràng cho quý II/2024, Viglacera hứa hẹn sẽ tiếp tục gặt hái thành công và khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành VLXD tại Việt Nam.

Các tin khác
  • Công ty CP Việt Trì Viglacera tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

    Lượt xem : 400
    Ngày 29/3/2024, Công ty CP Việt Trì Viglacera đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 (ĐHĐCĐ). Tới dự đại hội có Ông Nguyễn Thế Anh - Phó Ban Sứ vệ sinh - Tổng công ty Viglacera – CTCP; Đại diện từ Công ty có Ông Lê Anh Tuấn - UV HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty và các ông bà đại diện các phòng ban Tổng công ty; các thành viên HĐQT, Ban kiểm soát, Ban giám đốc Công ty và các đại biểu chính thức đại diện cho các cổ đông sở hữu.
    Chi tiết
  • Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty CP Sứ Viglacera Thanh Trì

    Lượt xem : 554
    Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty CP Sứ Viglacera Thanh Trì diễn ra trong bối cảnh Tổng công ty Viglacera đang có những chỉ đạo sát sao về chuyển đổi sản xuất kinh doanh trong toàn nhóm sứ vệ sinh, nhằm đưa các doanh nghiệp trong toàn Ban Sứ vệ sinh chuyển mình thích ứng với những đặc thù của thị trường trong giai đoạn hiện nay.
    Chi tiết
  • Viglacera tổ chức sự kiện gặp mặt và giới thiệu Thuan Thanh Eco-Smart IP

    Lượt xem : 267
    Ngay trong những ngày đầu xuân năm 2024, Tổng công ty Viglacera - CTCP chính thức công bố Khu công nghiệp (KCN) Xanh và Thông minh “Thuan Thanh Eco-Smart IP” tại thị xã Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh). Nhằm đưa thông tin đầy đủ và chính xác nhất đến các đối tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư, Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera đã tổ chức buổi gặp mặt và giới thiệu Thuan Thanh Eco-Smart IP ngày 22/03/2024.
    Chi tiết
  • Công ty Cổ phần Thương mại Viglacera quyết tâm vượt qua thách thức, hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm 2024

    Lượt xem : 506
    Ngày 26/3, Công ty Cổ phần Thương mại Viglacera đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024. Đây là dịp Công ty ghi lại những thành tựu, những kết quả đã đạt được trong năm qua đồng thời nhận định cơ hội để nắm bắt, đặt ra quyết tâm đối mặt, nỗ lực vượt qua những thách thức lớn trước những biến động khó lường của thị trường bất động sản (BĐS), tìm hướng phát triển mới, ổn định và bền vững hơn cho thị trường thiết bị vệ sinh.
    Chi tiết
  • Khu công nghiệp Viglacera liên tiếp thu hút các dự án công trình xanh

    Lượt xem : 639
    Viglacera được biết đến là nhà phát triển khu công nghiệp (KCN) uy tín hàng đầu tại Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm và thu hút thành công những “đại bàng” công nghệ trên thế giới như Samsung, Amkor, Hyosung, Foxconn, BYD, Qisda,... Tiếp nối thành tựu đó, Viglacera nâng tầm các KCN lên một vị thế mới khi đi đầu trong phát triển KCN xanh, thông minh để thu hút các dự án công nghiệp xanh.
    Chi tiết
  • Sức hút từ dòng chảy vật liệu xanh - Điểm nhấn Viglacera

    Lượt xem : 551
    Khép lại Vietbuild Hà Nội 2024, không gian triển lãm của Viglacera cho thấy sự sáng tạo đa diện và đầy cảm xúc. Cuộc trình diễn nghệ thuật và sản phẩm mới của nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu Việt Nam đã gây ấn tượng đặc biệt. Trong 5 ngày sự kiện, gian trưng bày sản phẩm của Viglacera thu hút đông đảo khách thăm quan và những cơ hội hợp tác tiềm năng. Điều thu hút khách hàng nhất chính là các “tiểu không gian” trưng bày những sản phẩm mới nổi bật
    Chi tiết