Khu công nghiệp Phú Hà Viglacera thu hút thành công doanh nghiệp điện tử Hàn Quốc

14:59 | 18/11/2016

Vào thời điểm trước đây, đa số các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài chủ yếu tập trung phát triển dự án tại các tỉnh gần Hà Nội như Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hải Phòng… dẫn đến tình trạng quá tải, thiếu hụt nguồn lao động và tăng sự cạnh tranh về mức lương. Do vậy, hiện nay các nhà đầu tư có xu hướng mở rộng ra các tỉnh có nguồn lao động dồi dào, chi phí nhân công rẻ dù có vị trí xa Hà Nội hơn.

NT-Vina-ky-hop-dong-thue-dat-tai-KCN-Phu-Ha-Viglacera
Ông Trần Ngọc Anh – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera, Giám đốc Công ty Kinh doanh BĐS Viglacera
và Ông Lee Jong Young– Tổng giám đốc Công ty TNHH NT Vina ký kết hợp đồng thuê đất

Bằng việc đầu tư cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp đồng bộ, hiện đại, đặc biệt nút giao IC9 chuẩn bị hoàn thành được kết nối với Khu công nghiệp chỉ 2 km, Khu công nghiệp Phú Hà – Viglacera tại tỉnh Phú Thọ đã dần hấp dẫn hơn trong mắt các Nhà đầu tư nước ngoài, bao gồm cả các doanh nghiệp điện tử Hàn Quốc. Ngày 11/11/2016, Viglacera đã tiến hành Lễ ký kết Hợp đồng cho thuê 30.000 m2 đất tại Khu công nghiệp Phú Hà với Công ty TNHH NT Vina. Đây là công ty vendor cấp một của tập đoàn Samsung, chuyên sâu về phát triển công nghệ linh kiện và đã có một nhà máy với 6 năm hoạt động tại Việt Nam. Nhà máy tại Khu công nghiệp Phú Hà là nhà máy thứ hai tại Việt Nam sẽ sản xuất mô tơ rung siêu nhỏ và camera chống rung dùng cho điện thoại thông minh. Công ty NT Vina dự định khởi công nhà máy vào cuối tháng 11/2016 và đi vào hoạt động sản xuất vào tháng 2/2017.

Ngoài Công ty TNHH NT Vina, hiện nay có một số Doanh nghiệp điện tử khác đang tiến hành khảo sát Khu công nghiệp Phú Hà để đầu tư, xây dựng nhà máy tại đây. Điều này thể hiện sức hấp dẫn của Khu công nghiệp Phú Hà – Viglacera ngày càng gia tăng đối với các nhà đầu tư hoạt động trong lĩnh vực điện tử.

Khu công nghiệp Phú Hà – Viglacera với quy mô rộng 350ha tại tỉnh Phú Thọ có hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, được kết nối với đường cao tốc Nội Bài Lào Cai bởi nút giao IC9, và nằm gần tuyến đường huyết mạch Hồ Chí Minh nên giúp rút ngắn thời gian di chuyển và giao thương cho các nhà đầu tư từ KCN đến trung tâm Hà Nội và các KCN lân cận. Khu công nghiệp được đặt tại thị xã Phú Thọ là nơi có lực lượng lao động dồi dào, chi phí nhân công thấp, giá thuê rẻ.

Các tin khác
  • Khởi công KCN Đồng Văn IV, Hà Nam – Viglacera nắm trong tay 10 KCN trên khắp cả nước với tổng diện tích 3.580 ha

    Lượt xem : 18684
    Ngày 11/11/2016, Tổng công ty Viglacera - CTCP long trọng tổ chức Lễ khởi công Khu công nghiệp Đồng Văn IV, tỉnh Hà Nam. Khu công nghiệp Đồng Văn IV là dự án trọng điểm của Tổng công ty Viglacera - CTCP và tỉnh Hà Nam trong năm 2016 - 2017, với mục tiêu dự án sẽ thu hút thành công nhiều nhà đầu tư lớn trong các lĩnh vực điện tử, công nghiệp công nghệ cao. Ngay trong lễ khởi công, 3 doanh nghiệp Hàn Quốc đã được Lãnh đạo tỉnh Hà Nam trao Giấy chứng nhận đầu tư và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại KCN Đồng Văn IV để chính thức hoạt động vào đầu năm 2017.
    Chi tiết
  • Viglacera Tiên Sơn: 15 năm tiên phong – đổi mới

    Lượt xem : 12223
    15 năm tiên phong trong đầu tư dây chuyền sản xuất gạch granite, Công ty CP Viglacera Tiên Sơn đã phát triển lớn mạnh không ngừng. Hiện Công ty đang sở hữu 02 Nhà máy sản xuất với 03 dây chuyền công nghệ hiện đại,tổng công suất lên đến 6.5 triệum2/năm. Với chiến lược kinh doanh riêng, Viglacera đã vượt qua một số DN đầu tư trước đó, vươn lên thành DN tiên phong trong đổi mới mẫu mã, dẫn dắt và định hướng tiêu thụ cho thị trường.
    Chi tiết
  • Giao ban Quý 3/2016 Ban Gạch ngói, lợi nhuận, doanh thu đều đạt và vượt kế hoạch 9 tháng

    Lượt xem : 5337
    Ngày 12/10/2016, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Hội nghị giao ban với các đơn vị trong Ban Gạch ngói. 9 tháng đầu năm 2016, 11/12 đơn vị trong nhóm hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu về kế hoạch lợi nhuận, doanh thu, trong đó Công ty CP Viglacera Đông Triều, Cầu Đuống, CP Hạ Long I đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận của năm 2016.
    Chi tiết
  • Giao ban Quý III Ban Gạch ốp lát, Sứ vệ sinh, Thương mại: 9 tháng đầu năm 2016 các đơn vị đều đạt và vượt các chỉ tiêu về lợi nhuận, doanh thu

    Lượt xem : 5277
    Sáng ngày 04/10/2016, Tổng công ty Viglacera – CTCP đã tổ chức Hội nghị giao ban với các đơn vị trong Nhóm Gạch ốp lát, Sứ vệ sinh, sen vòi và Thương mại. Kết quả hoạt động của các đơn vị trong nhóm là rất đáng khích lệ với 9/11 đơn vị hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu về kế hoạch lợi nhuận, doanh thu. Riêng có Công ty Sen vòi Viglacera đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận của năm 2016.
    Chi tiết
  • 9 tháng đầu năm, Công ty Mẹ đã hoàn thành vượt chỉ tiêu lợi nhuận cả năm 2016

    Lượt xem : 5498
    Sáng ngày 03/10/2016, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Hội nghị Giao ban đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh Quý 3 và 9 tháng đầu năm 2016 đồng thời lập kế hoạch triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của quý 4/2016, quý cuối cùng của năm và cũng là quý quan trọng nhất trong việc thực hiện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2016. Tham dự Hội nghị có Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, các đồng chí lãnh đạo TCT cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban TCT.
    Chi tiết
  • Tập đoàn Matsuoka quyết định mở rộng đầu tư tại Khu công nghiệp Phú Hà Viglacera

    Lượt xem : 7137
    Ngày 22/9 năm 2016, Tập đoàn Matsuoka long trọng tổ chức Lễ khành thành Công ty TNHH Phú Thọ Matsuoka và thông báo quyết định mở rộng đầu tư tại Khu công nghiệp Phú Hà Viglacera, tỉnh Phú Thọ. Buổi lễ có sự tham dự của Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó chủ tịch tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo các ban ngành địa phương, đại diện chủ đầu tư Viglacera, các khách hàng, đối tác thân thiết của Matsuoka.
    Chi tiết