Tân Đại sứ Cộng hòa Cuba đến thăm Tổng công ty Viglacera-CTCP

17:59 | 30/01/2018

Chiều 29/01/2018, tại trụ sở chính Tổng công ty Viglacera – CTCP, số 1 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội, Ông Lê Quang Hùng – Thứ trưởng Bộ xây dựng cùng Ban lãnh đạo Tổng công ty Viglacera đã vinh dự tiếp đón Bà Lianys Torres Rivera, tân Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Cuba tại Việt Nam.


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng chào mừng Bà Lianys Torres Rivera và các tùy viên Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam

Sau hơn 57 năm hai bên chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, mối quan hệ giữa hai Nhà nước Việt Nam và Cộng hòa Cuba ngày càng được củng cố và phát triển sâu rộng trên trên nhiều lĩnh vực kinh tế xã hội. Năm 2017 được đánh dấu đậm nét hơn với nhiều bước tiến mới trong quan hệ hai nước, thông qua nhiều cuộc trao đổi toàn diện, hiệu quả từ cấp Nhà nước, Bộ ngành cho đến doanh nghiệp, trong cả lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư… Trên nền tảng mối quan hệ bền vững và toàn diện đó, các dự án hợp tác, đầu tư  của Tổng công Viglacera tại Cuba tiếp tục được đẩy mạnh trong năm 2017 với sự hỗ trợ và tham gia của các Bộ ban ngành, Liên chính phủ hai bên.



 Lianys Tores Rivera thăm quan không gian Phòng truyền thống của Viglacera

Đến thăm và làm việc tại Tổng công ty Viglacera, tân Đại sứ Lianys Tores Rivera đã đến thăm quan không gian Phòng truyền thống của Viglacera – nơi không chỉ lưu giữ những giá trị truyền thống của một đơn vị luôn tiên phong trong lĩnh vực sản xuất Vật liệu xây dựng mà còn là nơi tái hiện lịch sử phát triển của toàn Ngành vật liệu xây dựng Việt Nam.


Toàn cảnh buổi làm việc tại Văn phòng Tổng công ty Viglacera

Tại buổi đón tiếp, Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc TCT đã chúc mừng Bà Lianys Tores Rivera nhân dịp Bà sang nhận nhiệm vụ mới tại Việt Nam, chúc nhiệm kỳ công tác của Bà Đại sứ sẽ đạt nhiều thắng lợi, thành công. Ông tin tưởng rằng, trên cương vị mới, Bà Lianys Tores Rivera sẽ có những  đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện và tin cậy lẫn nhau giữa hai nhà nước Việt Nam – Cuba nói chung, cũng như giữa Tổng công ty Viglacera và các Doanh nghiệp Cuba nói riêng.


Ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc TCT Viglacera trao đổi thông tin tại buổi tiếp đón bà Đại sứ Lianys Tores Rivera

Trong những năm gần đây, Tổng công ty Viglacera đã đẩy mạnh việc thúc đẩy hợp tác với Bộ Xây dựng Cuba cũng như nhiều tập đoàn lớn tại đất nước này trong ba lĩnh vực chính: Vật liệu xây dựng, Đầu tư kinh doanh khách sạn nghỉ dưỡng và Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp. Cuối năm 2017, Chính phủ Cuba đã chấp thuận cho phép thành lập liên doanh SANVIG để triển khai đầu tư cải tạo 02 nhà máy gạch ốp lát và sứ vệ sinh hiện có tại Cuba.


Buổi tiếp đón làm việc được diễn ra trang trọng và ấm cúng

Bên cạnh đó, Viglacera sẽ tiếp tục tiến hành các bước chuẩn bị đầu tư hạ tầng KCN trong Đặc khu kinh tế Mariel và thành lập liên doanh đầu tư trong lĩnh vực khách sạn hiện có của tập đoàn Grand Caribe tại Cuba. Ngoài ra, lĩnh vực xuất khẩu trực tiếp các sản phẩm Vật liệu xây dựng của Viglacera sang Cuba cũng đang ngày càng tăng trưởng, doanh thu xuất khẩu vào thị trường Cuba năm 2017 đạt 7 triệu USD, tăng gấp 2,3 lần so với năm 2016.


Bà Lianys Tores Rivera – Tân Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Cuba tại Việt Nam

Về phần mình, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Cuba Lianys Torres Rivera cảm ơn Ban lãnh đạo Tổng công ty Viglacera đã dành thời gian đón tiếp đoàn, đồng thời chúc mừng Tổng công ty về những bước tiến và sự phát triển lớn mạnh về mọi mặt trong thời gian qua.

Trong cuộc gặp, Tổng giám đốc TCT Viglacera đã chia sẻ nhiều thông tin và các vấn đề liên quan đến các dự án trọng điểm mà Viglacera đang triển khai tại Cuba. Phía Viglacera rất mong được Chính phủ Cuba hỗ trợ và tạo mọi điều kiện để Viglacera và các đối tác Liên doanh đảm bảo tiến độ và chất lượng của dự án. Đồng thời, Viglacera cũng mong nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ Cuba trong công tác phê duyệt, xử lý các thủ tục hành chính, đảm bảo tiến độ thời gian để các dự án được triển khai đúng kế hoạch.

Những ý kiến đề xuất của Tổng công ty Viglacera đã được bà Đại sứ ghi nhận và hứa sẽ truyền đạt thông tin về phía Nhà nước Cuba. Bà Lianys Torres Rivera cũng đề nghị hai bên sẽ cùng nhau thường xuyên cập nhật tiến độ các công việc, trao đổi thông tin kịp thời để đảm bảo các dự án được triển khai đúng tiến độ dự kiến.

Cuối cùng, Bà Lianys Torres Rivera bày tỏ mong muốn được góp sức vào sự phát triển chung của Việt Nam và Cuba. Bà cũng khẳng định sẽ hỗ trợ tối đa các Doanh nghiệp như Tổng công ty Viglacera để các dự án mà doanh nghiệp đã và đang đầu tư tại Cuba sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp, góp phần vào sự phát triển kinh tế của cả hai đất nước Việt Nam – Cuba trong thời gian tới. 

Các tin khác