Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao các Sản phẩm công nghệ Xanh và các Dự án vì cộng đồng của Viglacera được giới thiệu tại Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam.

22:20 | 27/04/2018

Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nguyễn Phú Trọng và các Lãnh đạo nhà nước đã tỏ ra đặc biệt quân tâm đến những sản phẩm công nghệ cao cũng như các Dự án xây dựng Nhà ở xã hội của Tổng công ty Viglacera – CTCP được trưng bày giới thiệu trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam.


Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ

Sáng nay, ngày 27/4, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia - Hà Nội, Bộ Xây dựng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam. Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những thành tựu đạt được của Ngành và ủng hộ định hướng đẩy mạnh phát triển những sản phẩm công nghệ cao, phù hợp với xu hướng chung của thế gii.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước: Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nguyễn Phú Trọng; Nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng Đồng Sỹ Nguyên; Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã tới dự buổi lễ.


Tổng Bí thư
Nguyễn Phú Trọng, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cùng các Lãnh đạo nhà nước, Lãnh đạo Bộ Xây dựng thăm quan khu vực trung bày giới thiệu của Viglacera tại buổi Lễ

Dự lễ còn có lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương và địa phương, các tổ chức quốc tế; các thế hệ cán bộ lãnh đạo chủ chốt của ngành Xây dựng qua các thời kỳ cùng gần 1000 đại biểu đại diện cho các đơn vị, DN ngành Xây dựng trên khắp cả nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhận định, ngành xây dựng là ngành chủ lực với những đóng góp lớn lao cho sự phát triển của đất nước kể từ những ngày mới thành lập. Trong suốt 60 năm xây dựng và trưởng thành, ngành xây dựng đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, luôn giữ vững và khẳng định được vị trí, vai trò là một trong những ngành kinh tế-kỹ thuật mũi nhọn, có đóng góp quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.


Không gian trưng bày và giới thiệu của Viglacera
trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam.

Góp sức kiến tạo nên những kỳ tích lớn lao của ngành xây dựng trong 60 năm qua phải kể đến những đóng góp tích cực của các tập đoàn, tổng công ty trong Bộ xây dựng. Đặc biệt, phải nhắc đến Tổng công ty Viglacera với vai trò là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam sản xuất và cung cấp vật liệu xây dựng từ những năm 1974 khi đất nước đang trong công cuộc tái kiến thiết, cho đến những năm 2000 khi đất nước bước vào cuộc cách mạng khoa học công nghệ.


Những sản phẩm kính tiết kiệm năng lượng, kính cán siêu trắng dùng để sản xuất Pin năng lượng mặt trời được Tổng Bí thư cùng các Lãnh đạo Đảng nhà nước đặc biệt quan tâm bởi hiệu quả trong chiến lược chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường

Với hơn bốn thập kỷ xây dựng và phát triển, Viglacera đã luôn thể hiện vai trò tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Những mét vuông gạch ốp lát, kính xây dựng, sứ vệ sinh đích thực đầu tiên do doanh nghiệp Việt sản xuất đều mang thương hiệu Viglacera. Tiếp nối thành công trong lĩnh vực VLXD, từ những năm 1998, Viglacera chính thức đầu tư vào lĩnh vực bất động sản và một lần nữa, Viglacera đã tạo nên những thành công đáng ghi nhận với những khu công nghiệp, nhà ở thương mại, nhà ở xã hội và nhiều chung cư cao cấp, văn phòng cho thuê hiện đại, ngày càng phủ rộng trên nhiều vùng lãnh thổ đất nước Việt nam.


Tổng Bí thư hỏi chi tiết về các tính năng ưu việt của sản phẩm sứ vệ sinh thông minh V – Smart của Viglacera và giá thành sản phẩm so với các đối thủ

Trước khi buổi Lễ kỷ niệm chính thức bắt đầu, Tổng Bí thư và các Lãnh đạo nhà nước đã đến thăm Khu trưng bày giới thiệu những thành tựu của Ngành xây dựng. Tổng Bí thư đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt và lưu lại tại Khu giới thiệu về Tổng công ty Viglacera. Tại đây, cán bộ của Viglacera đã giới thiệu với Tổng Bí thư một số nhóm sản phẩm vật liệu xây dựng công nghệ cao như: Kính tiết kiệm năng lượng, Kính cán siêu trắng dùng để sản xuất Pin năng lượng mặt trời, Thiết bị vệ sinh thông minh thế hệ mới. Đây là những sản phẩm được Tổng công ty Viglacera ưu tiên nghiên cứu và phát triển nhằm hưởng ứng Chương trình phát triển ngành công nghiệp công nghệ cao của Nhà nước, phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về chống biến đổi khí hậu và giảm khí phát thải ra môi trường.


Tổng Bí thư đánh giá cao những dự án mang tính cộng đồng, góp phần ổn định và nâng cao đời sống an sinh xã hội

Tổng bí thư cũng đã dừng lại tại khu vực trưng bày mô hình Khu đô thị Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội, bởi đây là một dự án BĐS trọng điểm của Tổng công ty Viglacera với mục tiêu hướng đến cộng đồng, góp phần ổn định và nâng cao đời sống an sinh xã hội.

Dự án Nhà ở xã hội Đặng Xá - Gia Lâm - Hà Nội gồm 3 giai đoạn triển khai với tổng số 4.000 căn, được đầu tư đồng bộ với giao thông thuận lợi, không gian sống với các tiện ích phù hợp, không chỉ giải quyết được nhu cầu nhà ở cho người lao động có thu nhập thấp trên địa bàn, các dự án nhà ở xã hội tại đây đã làm thay đổi chính sách phát triển cho thị trường BĐS, đem lại diện mạo đô thị mới cho khu vực Gia Lâm. Bên cạnh đó, với dự án này, Viglacera đã thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, tạo điều kiện cho người dân có thu nhập thấp được hưởng không gian sống văn minh, đầy đủ tiện ích.


Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng thăm khu vực trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Viglacera

Những kết quả và thành tựu mà Tổng công ty Viglacera - CTCP đạt được trong thời gian qua đã được các Lãnh đạo Đảng và Nhà nước đánh giá cao. Tuy nhiên, không dừng lại với những thành công đã có, Tổng công ty Viglacera sẽ tiếp tục nỗ lực và đặt ra những mục tiêu cao hơn với khát vọng góp sức kiến thiết đất nước trong giai đoạn mới, nâng tầm và khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt trên trường quốc tế, xứng đáng với những hy sinh và đóng góp của các thế hệ cha anh Ngành xây dựng Việt nam trong suốt chặng đường 60 năm dựng xây dựng và phát triển.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh đặc biệt quan tâm đến các dòng sản phẩm công nghệ cao của Viglacera như Kính tiết kiệm năng lượng và kính cán siêu trắng. Bộ trưởng yêu cầu Viglacera tiếp tục đẩy mạnh những dòng sản phẩm này


Bộ Trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng thăm khu vực trung bày và giới thiệu sản phẩm của Viglacera

Một số hình ảnh khác về TCT Viglacera - CTCP tại buổi lễ:

 

Các tin khác