VIGLACERA nhận Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018

21:32 | 15/04/2018
Ngay trong năm đầu tiên tổ chức Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018, Dự án Nhà ở xã hội Đặng Xá do Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera làm chủ đầu tư đã được Hội đồng giám khảo đánh giá cao và bầu chọn là “Nhà ở xã hội tốt nhất” tại Việt Nam. 


Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao giải Dự án Nhà ở xã hội tốt nhất cho Đại diện TCT Viglacera - Giám đốc Ban Bất động sản Nguyễn Thế Chinh

Lễ trao Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam được tổ chức vào tối ngày 14/4 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam và được tường thuật trực tiếp trên VTV1- Đài Truyền hình VN. Lễ trao giải thu hút được hơn 3.500 người tham dự. Đặc biệt, tới dự buổi lễ có ông Trịnh Đình Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Trần Anh Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc; ông Phạm Hồng Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; ông Chu Ngọc Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ; ông Nguyễn Đức Chung - Ủy viên Trung ương Đảng – Chủ tịch TP. Hà Nội.

 
Toàn cảnh Khu đô thị Đặng Xá - Gia Lâm - Hà Nội

Dự án Nhà ở xã hội Đặng Xá tại KĐT Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội do Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera làm chủ đầu tư đã được Hội đồng Giám khảo đánh giá cao và bình chọn là “Dự án Nhà ở xã hội tốt nhất” tại Việt Nam dựa trên cơ sở quá trình chấm giải độc lập, khách quan với 13 thành viên do Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tấn Vạn làm Chủ tịch Hội đồng và các Thành viên là các kiến trúc sư uy tín trong và ngoài nước, bên cạnh đó là các chuyên gia kiểm toán, luật sư, nhà báo và đại diện tổ chức quốc tế.
 
Một góc chụp tại Khu nhà ở xã hội Đặng Xá
 
Dự án Nhà ở xã hội Đặng Xá - Gia Lâm - Hà Nội gồm 3 giai đoạn triển khai với tổng số 4.000 căn, được đầu tư đồng bộ với giao thông thuận lợi, không gian sống với các tiện ích phù hợp, không chỉ giải quyết được nhu cầu nhà ở cho người lao động có thu nhập thấp trên địa bàn, các dự án nhà ở xã hội tại đây đã làm thay đổi chính sách phát triển cho thị trường BĐS, đem lại diện mạo đô thị mới cho khu vực Gia Lâm. Bên cạnh đó, với dự án này, Viglacera đã thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, tạo điều kiện cho người dân có thu nhập thấp được hưởng không gian sống văn minh, đầy đủ tiện ích.
 
Phát biểu tại lễ trao giải, để thị trường BĐS phát triển ổn định, bền vững, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương phải tiếp tục hoàn thiện thể chế liên quan đến lĩnh vực BĐS và thị trường BĐS. Sửa đổi, bổ sung các bộ luật để có đủ hành lang pháp lý nhằm tạo môi trường thuận lợi cho đầu tư phát triển BĐS. Tiếp tục rà soát, hoàn thiện các quy hoạch, đặc biệt là quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch phát triển đô thị, đất đai… Phải gắn việc tái cấu trúc lĩnh vực BĐS và phát triển thị trường BĐS với phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp, nhà ở cho công nhân các khu công nghiệp. Kiểm soát chặt chẽ tín dụng BĐS. Điều tiết và quản lý tốt hoạt động tín dụng BĐS, có kế hoạch đầu tư phù hợp, tránh dư thừa, phát triển nóng... dẫn tới nguy cơ bong bóng BĐS.
 
Thành công trong đầu tư xây dựng nhà ở xã hội của Viglacera là việc làm hết sức ý nghĩa, có tác động rất lớn không chỉ về mặt kinh tế mà còn mang ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc. Nắm bắt được nhu cầu về nhà ở xã hội vẫn rất lớn, cũng như thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội, với người nghèo, thời gian tới, chủ đầu tư Viglacera sẽ tiếp tục thực hiện các dự án mới dành cho người thu nhập thấp theo “Chương trình phối hợp hành động triển khai chiến lược phát triển nhà ở đến năm 2020 và tầm nhìn 2030” giữa Bộ Xây dựng và UBND TP. Hà Nội. Bên cạnh mảng Nhà ở xã hội, Viglacera sẽ tiếp tục nâng cao thế mạnh trong mảng đầu tư xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp và kinh doanh nhà ở thương mại, văn phòng cho thuê. 

 

Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018 do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, phối hợp với Cục quản lý nhà và thị trường Bất động sản – Bộ Xây dựng và Trung tâm tin tức VTV24 – Đài truyền hình Việt Nam tổ chức, dưới sự chỉ đạo, bảo trợ của Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản và Bộ Xây dựng. 

Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam được tổ chức nhằm tôn vinh các doanh nghiệp và dự án hoặc dự án, công trình tiêu biểu có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển nhanh, bền vững và minh bạch của thị trường bất động sản Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa và hội nhập.

Theo ban tổ chức, quy trình xét duyệt gồm thẩm định hồ sơ, khảo sát thực tế tại các dự án, bỏ phiếu kín, kiểm toán và hiệp y với cơ quan quản lý Nhà nước tại địa phương. Ngoài những tiêu chí chung như tuân thủ pháp luật, thực hiện đủ nghĩa vụ tài chính, đạt mức độ hài lòng của người dân, các đơn vị đạt giải phải thỏa mãn những yêu cầu riêng cho từng hạng mục.

 
Các tin khác
  • 10 năm vinh danh Thương hiệu mạnh: Giá trị thương hiệu VIGLACERA khẳng định bằng thời gian và chất lượng

    Lượt xem : 6597
    Với 10 năm liên tiếp được tín nhiệm và bình chọn là “Thương hiệu mạnh Việt Nam”, Viglacera một lần nữa khẳng định sự nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp trong chiến lược xây dựng, phát triển thương hiệu tại cả thị trường trong nước và quốc tế.
    Chi tiết
  • Viglacera – Gian hàng đặc sắc và nổi bật trong Triển lãm Vietnam Expo 2018

    Lượt xem : 8862
    Tham dự Vietnam Expo 2018, Viglacera được đánh giá là một trong những gian hàng đặc sắc nhất, với không gian trưng bày sản phẩm sang trọng, ấn tượng và có sức hút lớn đối với khách tham quan quốc tế.
    Chi tiết
  • Viglacera đặt mục tiêu cao cho quý II năm 2018

    Lượt xem : 5003
    Sáng ngày 9/4, Tổng công ty Viglacera tổ chức họp giao ban đánh giá kết quả SXKD quý I/2018 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD quý II/2018. Theo đó, Viglacera đặt ra các chỉ tiêu SXKD chính của quý II tăng trưởng mạnh mẽ so với quý I.
    Chi tiết
  • Triển lãm Fecons tại Cuba: Gian hàng Viglacera là điểm sáng thu hút các đối tác và khách hàng

    Lượt xem : 4654
    Trong những năm gần đây, các sản phẩm mang thương hiệu của Viglacera đang dần trở nên quen thuộc và xuất hiện ở nhiều công trình trên đất nước Cuba. Với mục tiêu đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với nước bạn anh em Cuba, Viglacera tiếp tục tham gia giới thiệu sản phẩm tại Triển lãm FECONS – La Habana từ ngày 3 – 6/4/2018. Đến với Triển lãm Fecons năm nay, Viglacera mang đến những dòng sản phẩm mới nhất theo tiêu chí tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường và tích hợp công nghệ hiện đại.
    Chi tiết
  • Hợp tác kinh tế Việt Nam – Cuba: Ghi dấu mốc với nhiều dự án đầu tư từ Viglacera

    Lượt xem : 8516
    Ngày 29/3, Chính phủ Cuba đã cấp giấy phép đầu tư tại Đặc khu phát triển Mariel cho Công ty ViMariel S.A - doanh nghiệp hoàn toàn vốn nước ngoài đầu tiên tại Cuba do TCT Viglacera đầu tư - được Chính phủ hai nước kỳ vọng sẽ mang đến lực đẩy mạnh mẽ đối với sự phát triển kinh tế của đảo quốc Caribe.
    Chi tiết
  • Viglacera ra mắt nhiều sản phẩm VLXD thông minh: bắt nhịp cách mạng công nghiệp 4.0

    Lượt xem : 7092
    Tại triển lãm Vietbuild 2018, Viglacera đã mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm vật liệu xây dựng thông minh tích hợp được những thành tựu khoa học công nghệ thời đại 4.0, cũng như đón đầu xu hướng tiêu dùng trên thế giới. Viglacera được đánh giá là một trong những thương hiệu Việt Nam uy tín nhất trong lĩnh vực vật liệu xây dựng và là đơn vị duy nhất tại triển lãm sản xuất - cung cấp đồng bộ các giải pháp vật liệu xây dựng cho mọi công trình.
    Chi tiết