Tổng công ty Viglacera - CTCP nhận Vinh danh của Forbes “Top 50 thương hiệu Việt Nam dẫn đầu năm 2020”

09:45 | 17/12/2020

Ngày 17/12/2020, Tạp chí Forbes Việt Nam đã tổ chức Lễ vinh danh và trao chứng nhận cho 50 thương hiệu Việt Nam dẫn đầu năm 2020. Trong danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020 do Forbes công bố, Tổng công ty Viglacera được vinh danh ở lĩnh vực Vật liệu xây dựng với giá trị thương hiệu 19,7 triệu USD.


Đại diện Tổng công ty Viglacera, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Minh Khoa nhận vinh danh từ Forbes Việt Nam

Tổng công ty Viglacera là nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài việc tập trung vào cuộc cách mạng khoa học công nghệ xanh trong ngành sản xuất VLXD bằng việc đầu tư, sản xuất và nâng cao chất lượng các sản phẩm VLXD thân thiện với môi trường, thời gian dịch bệnh vừa qua, với mong muốn đồng hành cùng cộng đồng và lan toả năng lượng tích cực với thông điệp “Viglacera – cùng bạn rửa tay đánh bay Covid” bảo vệ sức khoẻ cho tất cả mọi người, các nhân viên khối văn phòng và công nhân nhà máy Viglacera đã cùng nhau cover bài vũ đạo “Ghen Cô Vy”. Khách hàng sẽ được tặng miễn phí combo nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang khi mua những sản phẩm của Viglacera.

Bên cạnh đó, trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, Viglacera đã có hành động thiết thực đó chính là chương trình tài trợ chậu rửa tay tại các Bệnh viện lớn ở Tp. Hồ Chí Minh. Đây là một trong số các hoạt động trong chuỗi “Hành trình Kiến tạo không gian sống khỏe”. Tổng công ty cũng đã mở kênh bán hàng trực tuyến ngay trên website: www.viglacera.vn để phục vụ khách hàng một cách tối đa trong thời gian cách ly toàn xã hội.


Tại buổi Lễ vinh danh, Forbes Việt Nam cũng tổ chức Hội nghị Thương Hiệu 2020 với chủ đề “Xây dựng thương hiệu thời COVID-19”

Những kết quả và đóng góp to lớn đối với ngành vật liệu xây dựng, với xã hội đã phần nào tạo nên giá trị thương hiệu của Viglacera. Với những bước tiến vững chắc, Tổng công ty VIGLACERA sẽ tiếp tục nỗ lực và phấn đấu nhằm giữ vững vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng và đầu tư và kinh doanh bất động sản tại Việt Nam, phát triển nhanh chóng và bền vững để từng bước khẳng định vị thế trên trường quốc tế.

Link công bố Forbes50: Forbes Việt Nam khai mạc Hội nghị Thương hiệu 2020: Sau 5 năm giá trị các thương hiệu Việt dẫn đầu thay đổi ra sao? | Forbes Việt Nam (forbesvietnam.com.vn)

Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu 2020 được Forbes Việt Nam công bố được xếp theo từng ngành. Phần lớn có bề dày hoạt động trên 10 năm, thời gian đủ dài để các công ty khẳng định tên tuổi. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách 2020 đạt hơn 12,6 tỉ USD.

Forbes Việt Nam thực hiện cuộc bình chọn năm 2020 trong bối cảnh kinh tế Việt Nam và thế giới chịu tác động mạnh của đại dịch Covid-19. Danh sách đánh dấu sự lên ngôi của nhóm các cổ phiếu phòng thủ hoặc ít chịu tác động trực tiếp của dịch bệnh như: dược phẩm, xây lắp, hàng tiêu dùng, vật liệu, tài chính... Forbes Việt Nam nhận định tích cực: Các công ty trong danh sách năm 2020 có nền tảng vững vàng, không chỉ có kết quả kinh doanh tốt trong năm 2019 mà còn kỳ vọng có sức bật trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đối diện với nhiều thử thách nhất trong 10 năm qua.

Phương pháp tính: Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 100 công ty có thương hiệu mạnh, sản phẩm có độ phủ và mức độ nhận biết cao với người tiêu dùng, Forbes Việt Nam tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Việc tính toán dựa trên báo cáo tài chính của các công ty.

Thu nhập thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp được xác định từ giá trị đóng góp của tài sản vô hình sau khi đã áp thuế thu nhập doanh nghiệp và phân bổ tùy theo mức độ đóng góp của thương hiệu trong từng ngành. Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa thị giá và thu nhập trên mỗi cổ phần) trung bình ngành trong khu vực.

Với công ty chưa niêm yết, chúng tôi áp dụng phương pháp so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô đã niêm yết để xác định giá trị thương hiệu. Quá trình tính toán định lượng có sự hỗ trợ của công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt.

Các tin khác