Top 10 sự kiện nổi bật của Tổng công ty Viglacera – CTCP năm 2019

17:39 | 31/12/2019

Năm 2019 được ghi nhận là một năm hoạt động thành công của Tổng công ty Viglacera – CTCP với nhiều thành tựu nổi bật, giúp Viglacera tiếp tục giữ vững vị trí là doanh nghiệp tiên phong trong ngành Sản xuất VLXD và Đầu tư Kinh doanh Bất động sản tại Việt Nam. Cùng nhìn lại những sự kiện nổi bật của Viglacera, được đánh dấu bởi những con số ấn tượng:

Loading the player ...

1. VIGLACERA - Chặng đường 45 năm phát triển, nhân dịp này Viglacera vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng I lần thứ hai.

Ngày 25/7/2019 là dấu ấn quan trọng khi Tổng công ty Viglacera tròn 45 năm phát triển. Chặng đường đã qua đã ghi dấu của các thế hệ lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên, những người đã xác lập nền móng cho sự phát triển của Viglacera ngày hôm nay. Dấu ấn 45 năm là sự đổi thay lớn của Viglacera khi bước sang dấu mốc mới. Viglacera hôm nay đã trở thành Nhà sản xuất VLXD & BĐS hàng đầu tại Việt Nam, hoạt động trên mọi miền đất nước và vươn rộng ra thị trường quốc tế.

 

Loading the player ...

2. Dấu mốc thay đổi việc thoái vốn chủ sở hữu nhà nước xuống 38,85%, Tổng công ty Viglacera hoạt động theo mô hình hoạt động mới, mở ra nhiệm kỳ mới 2019-2024 với nhiều bước ngoặt lớn

Năm 2019 là năm đánh dấu bước ngoặt chuyển đổi của Tổng công ty, khi cơ cấu vốn chủ sở hữu của Nhà nước đã giảm xuống còn 38,85% . Việc chuyển đổi mô hình hoạt động, điều hành quản lý Tổng công ty đã được thực hiện theo mô hình công ty đại chúng thông qua các quy chế quản trị tiệm cận với các doanh nghiệp có trình độ công nghệ sản xuất và quản trị hàng đầu trong nước và quốc tế. Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát mới của Tổng công ty đã được bầu tại Đại hội đồng cổ đông thường niên. Tổng Công ty Viglacera – CTCP đã mở ra nhiệm kỳ mới 2019 - 2024 với những bước ngoặt lớn.

3. Viglacera chính thức niêm yết cổ phiếu VGC trên HOSE

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông, ngày 29/5/2019 mã chứng khoán VGC của Tổng công ty Viglacera-CTCP đã chính thức niêm yết 448.350.000 cổ phiếu trên HoSE. Đây là là cơ hội tốt cho việc huy động vốn, tạo nguồn lực cho việc phát triển ổn định, bền vững của Tổng công ty nhưng cũng là một yêu cầu cao đối với công tác quản trị về tính minh bạch, công khai, tuân thủ cao hơn về chuẩn mực của công ty niêm yết. Điểm mạnh của Viglacera theo đánh giá của giới đầu tư là sở hữu năng lực sản xuất lớn đặc biệt về vật liệu xây dựng và bất động sản, sở hữu nhiều tài sản giá trị và cấu trúc tài chính lành mạnh. Tổng công ty Viglacera – CTCP đã được Chương trình đánh giá năng lực hoạt động Doanh nghiệp xếp hạng nằm trong Top 100 Doanh nghiệp đạt chỉ số năng lực quản trị tài chính tốt nhất trên sàn chứng khoán Việt nam. 

4. Kết quả hoạt động SXKD 2019 toàn Tổng công ty hoàn thành vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2019 đã thông qua tại Đại hội đồng cổ đông.

Thị trường Bất động sản và Vật liệu xây dựng tại Việt Nam năm 2019 tiếp tục gặp nhiều khó khăn, sức cạnh tranh cao từ các sản phẩm trong và ngoài nước. Chủ động trước những diễn biến đó, Tổng công ty Viglacera luôn có những giải pháp tối ưu hóa năng lực nội tại, mở ra những hướng phát triển mới nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế tiên phong. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 2019 đã hoàn thành các chỉ tiêu của Đại hội đồng cổ đông, đặc biệt công ty Mẹ đã thể hiện vai trò đầu tàu với mức lợi nhuận ước đạt 718 tỷ đồng, vượt 10% kế hoạch năm 2019. Lợi nhuận hợp nhất Tổng công ty Viglacera – CTCP đạt 955 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch đã thông qua tại ĐHĐCĐ, bên cạnh đó chỉ số khác bám sát kế hoạch mục tiêu năm 2019.

5. Lần đầu tiên được vinh danh giải “World Class” – Giải nhất Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương GPEA 2019; Tổng công ty Viglacera – CTCP một lần nữa khẳng định sự nỗ lực từng bước vươn mình ra biển lớn với nhiều hạng mục đầu tư trên phạm vi quốc tế, xây dựng và khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế.

Năm 2019 Viglacera đã đạt được một số Giải thưởng uy tín khác: Lần thứ 2 được vinh danh Giải vàng Chất lượng Quốc gia 2019, Lần thứ 11 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Mạnh 2019, Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2019 (Brand Finance). Với định hướng xây dựng và thực thi chiến lược tăng trưởng bền vững, Viglacera đã và đang không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ cao, công nghệ thông minh để nghiên cứu và phát triển các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường. Hiện thương hiệu Viglacera không chỉ có vị trí vững vàng tại thị trường trong nước mà còn từng bước chinh phục các thị trường trong khu vực và trên thế giới.

6.  Viglacera ra mắt các khoa chuyên ngành đầu tiên ở Việt Nam: Khoa kính xây dựng - Khoa gạch ốp lát - Khoa sứ xây dựng - Khoa gốm xây dựng, đào tạo chuyên sâu phát triển nguồn nhân lực.

Chìa khóa cho sự thành công chính là biết đầu tư vào yếu tố con người, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nguồn động lực mang tính quyết định đối với sự phát triển của Tổng công ty trong giai đoạn hội nhập. Do vậy, để đáp ứng các nhu cầu về nguồn nhân lực trong giai đoạn tới, Trường cao đẳng Viglacera đã kiện toàn lại mô hình tổ chức để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ đào tạo phát triển nguồn nhân lực của Tổng công ty và cung cấp nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp VLXD tại Việt Nam. Viglacera chính thức ra mắt 04 Khoa chuyên ngành đào tạo về vật liệu xây dựng: Khoa kính xây dựng – Khoa gạch ốp lát – Khoa sứ xây dựng – Khoa gốm xây dựng.

7. Lễ khánh thành Nhà máy sản xuất gạch Bê tông khí chưng áp Viglacera - đề tài Khoa học công nghệ cấp Nhà nước và ra mắt sản phẩm công nghệ xanh cho xây dựng hiện đại

Dây chuyền sản xuất gạch bê tông khí chưng áp AAC và tấm panel ALC công suất 200.000 m³/năm là Dự án thuộc đề tài khoa học công nghệ cấp Nhà nước: “Nghiên cứu chế tạo dây chuyền thiết bị và công nghệ sản xuất gạch bê tông khí chưng áp, công suất 200.000 m³/năm” do Bộ Xây dựng và Bộ Khoa học & Công nghệ chủ trì. Đề tài đã được nghiệm thu và đi vào sản xuất.

Phát triển vật liệu xanh, công trình xanh đang là xu thế tất yếu và có ý nghĩa hết sức thiết thực. Việc ứng dụng, phát triển dự án tại Nhà máy bê tông khí Viglacera là giải pháp cấp thiết, là định hướng phát triển công nghệ sản xuất Vật liệu xây dựng Xanh của Viglacera. Với kỳ vọng chung tay xây dựng một thị trường “bất động sản xanh”.

 

8. Phát triển sản phẩm Gạch ốp lát thế hệ mới, tăng cường mở rộng hệ thống showroom Viglacera Pro và các Center trên toàn quốc

Viglacera đã đi trước đón đầu trong việc phát triển sản phẩm mới đầu tiên trên thị trường: gạch viglacera platinum 20mm và gạch xương màu color body. Bên cạnh đó việc phát triển các hệ thống showroom Viglacera Pro và Eurotile Center trên toàn quốc đã là kênh giới thiệu sản phẩm kết nối tới khách hàng.

Sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp sản xuất gạch ốp lát đã khiến công nghệ double charge đang dần bị thay thế bằng công nghệ in kỹ thuật số và in men đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Viglacera đã tiên phong trong sản xuất gạch xương màu Color body.

Nổi trội trong nhóm Gạch ốp lát là dòng sản phẩm mới Viglacera Platinum 20mm. Lấy cảm hứng từ đá tự nhiên, Viglacera tiên phong cho ra đời bộ sưu tập gạch ốp lát Porcelain cao cấp dày PLATINUM 20mm. Đây chính là bước đột phá trong công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng cao cấp: bền nhất, chịu lực tốt nhất, chống chọi tốt với thời tiết khắc nghiệt, chống thấm nước, chống trơn trượt... an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường. PLATINUM 20mm còn sở hữu tính thẩm mỹ hoàn hảo. Với màu sắc trung tính và đường vân tinh xảo, PLATINUM 20mm mang đến sự đồng bộ thiết kế nội ngoại thất và không gian sống đẳng cấp, sang trọng trường tồn theo thời gian.

9. Nhà máy gạch Santa Cruz thuộc Công ty cổ phần SANVIG đã khởi động dây chuyền sản xuất ra gạch ceramic và sứ vệ sinh cao cấp tại Cuba.

Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, những viên gạch ceramic ra lò đầu tiên tại nhà máy của Sanvig đạt chất lượng cao với mẫu mã đa dạng nhờ sử dụng công nghệ tráng men kỹ thuật số - công nghệ tiên tiến lần đầu đc áp dụng trong sản xuất gạch ceramic tại Cuba, máy sấy 5 tầng Sacmi, lò nung thanh lăn hiện đại Sacmi,…Cùng với sản phẩm sứ vệ sinh, gạch ceramic mang thương hiệu SANVIG sẽ được đóng gói ngay để đưa ra thị trường và được vinh dự sử dụng tại các công trình chào mừng 500 năm thủ đô La Havana - Cuba.

10. Khánh thành nhà máy gia công kính tiết kiệm năng lượng

Ngày 6/12/2019, Viglacera đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy gia công kính tiết kiệm năng lượng Viglacera. Với dự án này, công nghệ gia công kính của Viglacera sẽ đáp ứng hoàn toàn nhu cầu cao cấp trong lĩnh vực xây dựng các công trình xanh, tiết kiệm năng lượng và thân thiện môi trường. Trên thực tế, kính tiết kiệm năng lượng (TKNL) được sử dụng khá phổ biến trên thế giới và đang được quan tâm sử dụng ở Việt Nam. Kính TKNL khi đưa vào sử dụng trong các công trình phải qua công đoạn gia công: tôi kính, dán kính, vào hộp …. 

Hiện tại ở Việt Nam có rất ít nhà máy gia công có thể gia công được kính TKNL, đặc biệt là kín Low-e phủ mềm hai hoặc ba lớp bạc. Hiểu được tầm quan trọng này, Viglacera đã đầu tư Nhà máy gia công Kính TKNL tại KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Nhà máy gồm Dây chuyền gia công Kính tôi nhiệt đối lưu toàn phần và Dây chuyền gia công kính hộp có mức độ tự động hóa cao.

Viglacera cung cấp sản phẩm đồng bộ từ sản xuất Kính phủ low-E và gia công kính tiết kiệm năng lượng.

Các tin khác