TP. Hà Nội sẽ có thêm 1.588 căn hộ nhà ở xã hội tại KĐT mới Kim Chung – Đông Anh

14:27 | 14/10/2018

Ngày 14/10,  Liên danh Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) và Tổng công ty Viglacera – CTCP tổ chức khởi công Dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội tại ô đất CT3, CT4 thuộc Khu đô thị mới Kim Chung, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang thừa nguồn cung nhà ở thương mại, nhưng thiếu nguồn cung nhà ở cho người có thu nhập thấp, nhà ở cho cho công nhân, dự án khi hoàn thành sẽ đóng góp vào quỹ nhà ở xã hội của thành phố với 1.588 căn hộ, góp phần tích cực đảm bảo an sinh xã hội của Thủ đô và thực hiện mục tiêu chiến lược phát triển nhà ở Quốc gia năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ; kế hoạch phát triển nhà ở thành phố Hà Nội giai đoạn 2016-2020.


Nghi lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng Nhà ở xã hội tại ô đất CT3, CT4 thuộc Khu đô thị mới Kim Chung – Đông Anh – Hà Nội

Đến dự buổi Lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể thành phố Hà Nội; cùng Ban Lãnh đạo huyện Đông Anh – Hà Nội, Ban Lãnh đạo TCT Viglacera – CTCP và Ban Lãnh đạo Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội.


Đại biểu về dự
lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng Nhà ở xã hội tại ô đất CT3, CT4 thuộc Khu đô thị mới Kim Chung – Đông Anh – Hà Nội

Việc đầu tư nhà ở nhà ở xã hội không phải lựa chọn của nhiều doanh nghiệp, bởi xét về lợi nhuận không bằng việc đầu tư thực hiện nhà ở thương mại. Với trách nhiệm của doanh nghiệp, hưởng ứng chính sách thu hút mọi nguồn lực phát triển quỹ nhà ở giá thấp của Chính phủ và thực hiện chủ trương của thành phố Hà Nội về phát triển nhà ở xã hội, vừa qua liên danh Chủ đầu tư là Tổng công ty Handico - Tổng công ty Viglacera đã hợp tác, triển khai đầu tư xây dựng dự án nhà ở xã hội tại ô đất CT3, CT4 thuộc khu đô thị mới Kim Chung, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, nhằm sớm tạo lập thêm quỹ nhà ở cho các đối tượng chính sách xã hội, người có thu nhập thấp và người nghèo gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố.

Dự án Nhà ở xã hội tại Kim Chung – Đông Anh có diện tích gần 3,7ha, bao gồm 04 đơn nguyên trên ô đất CT3, CT4, cao 9-12 tầng. Dự kiến hoàn thành năm 2020, dự án với 1.588 căn hộ sẽ đáp ứng chỗ ở cho trên 5.330 người. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 1.300 tỷ đồng.


Phối cảnh Dự án Nhà ở xã hội tại Kim Chung – Đông Anh (
Thăng Long Green City)

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết: Đây là dự án được triển khai trong một thời gian rất nhanh. Việc khởi công dự án này thể hiện sự quyết tâm của Thành ủy - HĐND - UBND TP trong việc thực hiện kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ đã giao cho TP Hà Nội trong giai đoạn 2016 - 2020, sẽ phải xây dựng 6,2 triệu m2 nhà ở cho những đối tượng thu nhập thấp, trong đó có đối tượng là công nhân viên chức tại các khu công nghiệp.

Cho đến nay, thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, TP Hà Nội đã thực hiện được 43 dự án với 3,5 triệu m2 nhà ở, đã hoàn thành được 6 dự án. Để hoàn thành kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ, từ nay đến năm 2020, TP sẽ tiếp tục thực hiện các dự án xây dựng nhà ở xã hội với khoảng 2,7 triệu m2 nhà ở.


Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ

Chủ tịch UBND TP cho biết thêm: 2 đơn vị thực hiện dự án lần này trong thời gian qua đã xây dựng nhiều dự án nhà ở thương mại, nhà ở tái định cư, nhà ở xã hội trên địa bàn TP, cũng như trên cả nước. Đặc biệt, Tổng công ty Viglacera là đơn vị xây dựng khu nhà ở xã hội tập trung đầu tiên trong cả nước ở khu Đặng Xá, Gia Lâm. Với uy tín và khả năng quản lý dự án, xây dựng dự án và phát triển dự án, TP đã tin tưởng giao cho Liên danh này thực hiện dự án.

“Dự án thể hiện sự cam kết của lãnh đạo TP với Tổng LĐLĐ Việt Nam, với người lao động tại Đại hội của Tổng LĐLĐ Việt Nam trong việc xây dựng và phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn TP Hà Nội”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Để dự án này sớm hoàn thành, thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đề nghị Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội và Tổng công ty Viglacera - CTCP phối hợp chặt chẽ thực hiện các biện pháp, giải pháp thi công nhằm sớm hoàn thành công trình đúng như tiến độ của dự án. Trên cơ sở đó, xây dựng các phương án, phê duyệt hồ sơ mua nhà của các đối tượng theo đúng tiêu chuẩn đối tượng mua nhà ở xã hội, để khi dự án hoàn thành thì sớm đông người đến ở tại khu đô thị này.

Đề nghị Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Đông Anh và lãnh đạo các sở, ban, ngành TP tạo mọi điều kiện để chủ đầu tư thực hiện dự án một cách thuận lợi nhất và đúng tiến độ.


Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ

Với tâm huyết xây nhà ở xã hội có chất lượng và tiện ích tương đương nhà ở thương mại, dự án nhà ở xã hội Kim Chung được Chủ đầu tư đặt tên Thăng Long Green City, nhằm hướng tới một khu đô thị xanh, một không gian sống lý tưởng cho người dân với các tiện ích được đầu tư đồng bộ như: công viên cây xanh, nhà sinh hoạt cộng đồng, đường dạo,tiểu cảnh, đài phun nước..., tạo nên một khu đô thị hoàn chỉnh, điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan trên địa bàn huyện Đông Anh nói riêng, thành phố Hà Nội nói chung.

Dự án được sử dụng vật liệu xây dựng đồng bộ, thân thiện với môi trường và được sản xuất cung cấp trực tiếp từ các nhà máy của Viglacera đến công trình như sản phẩm gạch bê tông khí chưng áp và tấm panel trọng lượng nhẹ, cách âm, cách nhiệt tốt, chịu tải cao; kính tiết kiệm năng lượng làm giảm sự hấp thụ nhiệt và quá trình truyền tải nhiệt lượng; các bộ sản phẩm thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát đồng bộ, chất lượng tốt.

Thăng Long Green City có vị trí thuận lợi, gần khu công nghiệp Bắc Thăng Long, bệnh viện và nhiều trường học; nằm trong khu vực có hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội đồng bộ, hoàn thiện. Đặc biệt, khi mạng lưới đường sắt đô thị hoàn thiện sẽ có 3/8 tuyến đường kết nối dự án với các khu vực khác như sân bay Nội Bài, trung tâm thành phố Hà Nội..., thuận tiện cho việc di chuyển của người dân.

Mức giá dự kiến mà chủ đầu tư đưa ra chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng : giá bán khoảng 13 triệu/m2 và giá cho thuê khoảng 50 nghìn đồng/m2/tháng.

Phối cảnh dự án Nhà ở xã hội Kim Chung – Đông Anh (Thăng Long Green City)

Thăng Long Green City là dự án được thực hiện bởi những đơn vị có kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện nhà ở xã hội. Tổng công ty Viglacera - CTCP với năng lực và kinh nghiệm của một doanh nghiệp hơn 40 năm hoạt động trong ngành xây dựng và những kinh nghiệm đã có trong quá trình thực hiện các dự án nhà ở xã hội tại Khu đô thị mới Đặng Xá - Huyện Gia Lâm - Hà Nội, Khu nhà ở Đại Mỗ, Khu đô thị Tây Mỗ - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội. Với gần 4000 căn hộ tại các dự án đều hoàn thành bàn giao đúng tiến độ, được người mua nhà đánh giá cảnh quan môi trường ở tốt, giá thành phù hợp với mức thu nhập. Ngoài ra trong lĩnh vực phát triển Nhà ở xã hội, Tổng công ty Viglacera đã xây dựng hàng loạt các khu nhà ở Công nhân tại các Khu công nghiệp Tiên Sơn, Yên Phong, Đồng Văn IV… phục vụ an sinh, mang lại sự ổn định cho Xã hội.


Ông Trương Hải Long – Phó Bí thư đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám  đốc Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội thay mặt Liên danh Chủ đầu tư Báo cáo tóm tắt dự án

Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) là đơn vị chủ lực của thành phố Hà Nội trong việc phát triển quỹ nhà ở xã hội, nhà thu nhập thấp, nhà tái định cư bằng việc tiên phong và tự chủ động thực hiện từ nguồn vốn của doanh nghiệp. Các dự án nhà ở xã hội tiêu biểu mà Handico thực hiện như: Nhà ở cho người thu nhập thấp tại Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm và quỹ đất 20% khu đô thị Sài Đồng, quận Long Biên; Nhà cho công nhân tại khu công nghiệp Kim Chung, huyện Đông Anh và Khu công nghiệp Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ; Nhà ở xã hội tại Đồng Mô - Đại Kim, Quận Hoàng Mai; Nhà ở cho sinh viên tại Làng sinh viên Hacinco - quận Thanh Xuân; Nhà ở cho sinh viên Mỹ Đình II - quận Nam Từ Liêm; Nhà ở sinh viên thuộc quỹ đất 20% khu đô thị Cổ Nhuế - Xuân Đỉnh; Nhà ở sinh viên Vinh Trung - Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An…

Các khu nhà ở xã hội, nhà thu nhập thấp của các đơn vị làm chủ đầu tư đều được hoàn chỉnh về hạ tầng kỹ thuật, đồng bộ hạ tầng xã hội đã tạo hình ảnh mới về nhà ở thu nhập thấp, thay đổi tư duy của người dân mua “nhà ở thu nhập thấp nhưng chất lượng không thấp”, tạo ra môi trường có tính nhân văn; được Bộ Xây dựng, Hội kiến trúc sư Việt Nam khen thưởng là những dự án kiến trúc xanh, phát triển bền vững là mô hình cần được nhân rộng.

Với chủ trương xây dựng nhà ở xã hội có chất lượng tốt, bằng  uy tín và thương hiệu của mình, Handico và Viglacera cam kết đầu tư xây dựng dự án Thăng Long Green city đảm bảo đáp ứng yêu cầu cao về chất lượng, kỹ-mỹ thuật, tiến độ để giúp cho những người nghèo, công nhân, đối tượng chính sách, người có thu nhập thấp… có khó khăn về nhà ở được sống trong một môi trường xanh, sạch, đẹp, văn minh, hiện đại.

Các tin khác