Viglacera khởi công Khu kinh tế Vimariel tại Đặc Khu phát triển Mariel – Cuba: Khởi động chiến lược phát triển doanh nghiệp đa quốc gia

08:03 | 29/11/2018

Ngày 28/11/2018, Tổng công ty Viglacera tổ chức Lễ khởi công dự án Khu kinh tế ViMariel tại Đặc khu phát triển Mariel (ZEDM) của Cộng hòa Cuba. Đây là khu kinh tế đầu tiên mà Viglacera đầu tư tại nước ngoài. Việc khởi công này đã đánh dấu quyết tâm thực hiện chiến lược phát triển của doanh nghiệp mở rộng thị trường ra ngoài lãnh thổ Việt Nam đối với lĩnh vực có thế mạnh, tạo cơ sở vật chất ban đầu cho việc đầu tư các dự án về vật liệu xây dựng của Tổng công ty phục vụ thị trường Cuba và các nước vùng Caribe.


Phối cảnh Khu kinh tế ViMariel tại Đặc khu phát triển Mariel, Cuba

Khu kinh tế ViMariel hứa hẹn sẽ là địa điểm thu hút nhiều doanh nghiệp công nghệ cao, sản xuất vật liệu xây dựng, công nghiệp thực phẩm, sản xuất hàng tiêu dùng, điện tử, và những ngành công nghiệp khác bởi vị trí địa lý thuận lợi cùng cơ sở hạ tầng, dịch vụ được đầu tư đồng bộ và đặc biệt nhận được sự hỗ trợ lớn từ Chính phủ Cuba với những chính sách thông thoáng cho doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại đây.


Tổng giám đốc TCT Viglacera Nguyễn Anh Tuấn tiếp đón Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Ramiro Valdés Menéndez

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Ramiro Valdés Menéndez, Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Rodrigo Malmierca Díaz, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam Phạm Hồng Hà, Đại sứ Việt Nam tại Cuba Nguyễn Trung Thành, cùng nhiều đại diện bộ ngành, ngoại giao đoàn và doanh nghiệp nhiều nước. Về phía Tổng công ty Viglacera - CTCP có ông Luyện Công Minh - Chủ tịch Hội đồng quản trị TCT và ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc TCT.


Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Rodrigo Malmierca phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Rodrigo Malmierca nhấn mạnh ý nghĩa của lễ khởi công diễn ra đúng vào dịp hai nước tổ chức kỳ họp liên chính phủ lần thứ 36 và bày tỏ tin tưởng vào thành công của dự án “chiến lược và đặc biệt trong mối quan hệ giữa hai nước."

 


Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà phát biểu trong buổi Lễ

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà khẳng định mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Cuba là nền tảng thuận lợi để Tổng công ty Viglacera - CTCP có thể triển khai thuận lợi dự án và bày tỏ hy vọng dự án sẽ đáp ứng nhu cầu phát triển của cả hai nước 

Cụ thể chỉ sau hơn 3 tháng kể từ ngày Công ty ViMariel S.A – Trực thuộc TCT Viglacera tại Cuba được thành lập và Chính phủ Cuba lần đầu tiên chính thức giao đất cho doanh nghiệp đầu tư và quản lý tại khu A của Đặc khu phát triển Mariel.


Tổng Giám Đốc Đặc Khu phát triển Mariel phát biểu cam kết hỗ trợ ViMariel 

Khu kinh tế ViMariel có quy mô hơn 300ha, dự án được khởi công giai đoạn 1 trên 156ha  trong đó đất xây dựng nhà máy 119 ha chiếm 76%. Được đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đạt tiêu chuẩn quốc tế và cung cấp các dịch vụ đáp ứng tốt nhất các điều kiện sản xuất kinh doanh cho các nhà đầu tư nước ngoài. 

Khu kinh tế ViMariel có những lợi thế đặc biệt như: Vị trí địa lý kinh tế của Cuba thuận lợi là trung tâm vùng Caribe đây là khu vực sở hữu hải cảng nước sâu tại Cuba, cách Thủ đô La Havana 45 km về phía Tây, nguồn lao động có trình độ, tay nghề cao. Môi trường chính trị, xã hội và pháp lý ổn định; Quá trình phê duyệt dự án nhanh chóng với sự hỗ trợ của cơ chế “một cửa”, Có sẵn cơ sở hạ tầng cơ bản; Ưu đãi miễn thuế thu nhập doanh nghiệp lên đến 20 năm và nhiều ưu đãi khác…



Lễ khởi công Khu kinh tế ViMariel

Ngay tại thời điểm khởi công đã có nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đầu tư tại Khu kinh tế ViMariel, tại lễ khởi công đã có doanh nghiệp Bồ Đào Nha đăng ký đầu tư vào Khu kinh tế ViMariel.


Ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc ViMariel và Công ty EnPromoulds của Bồ Đào Nha ký một trong những thỏa thuận đầu tiên của Khu kinh tế ViMariel  

Việc khởi công Khu kinh tế ViMariel tại Đặc khu phát triển Mariel – Cuba đã nâng tổng số khu công nghiệp mà Viglacera sở hữu lên đến 12 khu với tổng diện tích hơn 3500ha.  Hơn thế việc khởi công dự án ViMariel đã khẳng định những bước đi chiến lược quan trọng của Tổng công ty Viglacera tại nước ngoài, cũng như nâng tầm quan hệ kinh tế Việt Nam – Cuba ngang tầm quan hệ chính trị hai nước.

Loading the player ...

Film giới thiệu Khu kinh tế ViMariel tại Đặc khu phát triển Mariel - Cuba

Các tin khác
  • Các khu công nghiệp của Viglacera liên tục tiếp nhà đầu tư nước ngoài vào thời điểm cuối năm

    Lượt xem : 5202
    Trước xu hướng dịch chuyển, các khu công nghiệp (KCN) của Viglacera liên tiếp đón nhiều doanh nghiệp hàng đầu của Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Hàn Quốc, Nhật Bản và châu Âu đến tìm hiểu thuê đất. Số lượng khách tăng lên từng ngày vào thời điểm cuối năm khi các công ty đang trong giai đoạn phê duyệt kế hoạch năm 2019.
    Chi tiết
  • Một bước đột phá trong ngành VLXD: Viglacera ra mắt Sàn thương mại điện tử VIGLACERA Shop Online.

    Lượt xem : 4043
    Thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng phát triển mạnh mẽ và đã trở thành một phương thức giao dịch quen thuộc của các công ty thương mại lớn trên thế giới. Tại Việt Nam, TMĐT cũng đang trờ thành một kênh mua sắm chủ đạo làm thay đổi hành vi mua sắm của khách hàng, đòi hỏi các doanh nghiệp và nhà bán lẻ phải nỗ lực bắt nhịp với xu hướng này…
    Chi tiết
  • Viglacera Tiên Sơn: 17 năm tiên phong – đổi mới – phát triển

    Lượt xem : 6323
    Đầu tháng 11 vừa qua, Công ty CP Viglacera Tiên Sơn đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 17 năm thành lập công ty. Đây không chỉ là dịp để giao lưu, ôn lại chặng đường đã đi qua mà còn là cơ hội để tri ân, tôn vinh những thế hệ lãnh đạo, cùng tập thể đội ngũ nhân viên và những đối tác đã đồng hành, tin tưởng Công ty cổ phần Viglacera Tiên Sơn trong suốt 17 năm qua
    Chi tiết
  • Viglacera ghi nhận kết quả lợi nhuận tháng 10 vượt kế hoạch

    Lượt xem : 3666
    Khởi đầu quý IV năm 2018, thị trường Bất động sản và Vật liệu xây dựng đã có một số tín hiệu khởi sắc, góp phần tích cực vào Kết quả thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh tháng 10 và 10 tháng đầu năm của Tổng công ty Viglacera.
    Chi tiết
  • Viglacera giới thiệu các dự án Khu công nghiệp tới nhà đầu tư quốc tế

    Lượt xem : 4593
    Vừa qua, Bộ Kế hoạch đầu tư đã tổ chức sự kiện “30 năm thu hút đầu tư nước ngoài FDI tại Việt Nam”. Tham dự sự kiện, Viglacera là một trong những gian hàng đặc sắc nhất, mang đến thông tin hữu ích về các khu công nghiệp đối với nhà đầu tư quốc tế.
    Chi tiết
  • Doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục đầu tư vào Khu công nghiệp Phú Hà - Viglacera

    Lượt xem : 4034
    Sau quá trình khảo sát kĩ càng, Công ty TNHH ActRo Vina đã tin tưởng lựa chọn đầu tư tại khu công nghiệp (KCN) Phú Hà (tỉnh Phú Thọ) để đáp ứng nhu cầu mở rộng sản xuất. Bên cạnh lợi thế về vị trí, nguồn lao động dồi dào, giá thuê cạnh tranh trong khu vực, sự tin tưởng này còn xuất phát từ tốc độ phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong KCN Phú Hà.
    Chi tiết