Viglacera ghi nhận kết quả lợi nhuận tháng 10 vượt kế hoạch

08:32 | 06/11/2018

Khởi đầu quý IV năm 2018, thị trường Bất động sản và Vật liệu xây dựng đã có một số tín hiệu khởi sắc, góp phần tích cực vào Kết quả thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh tháng 10 và 10 tháng đầu năm của Tổng công ty Viglacera.

Ghi nhận tại cuộc họp giao ban sáng ngày 5/11/2018, tháng 10/2018, toàn Tổng công ty Viglacera lãi 86 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch. Trong đó, kết quả thực hiện lợi nhuận tháng 10 của Công ty mẹ đạt 55,3 tỷ đồng, vượt 21% so với kế hoạch tháng. Lũy kế 10 tháng đầu năm 2018, Công ty mẹ lãi 531,6 tỷ đồng, đạt 89% kế hoạch năm 2018 do ĐHĐCĐ thông qua.


Ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Tổng giám đốc TCT báo cáo đánh giá chung kết quả SXKD tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2018

Do áp lực cạnh tranh cao từ thị trường VLXD, trong quý I và quý II năm 2018, các đơn vị trong nhóm Gạch ốp lát của Viglacera đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch về doanh thu và lợi nhuận. Tuy nhiên, sau khi có sự vào cuộc và tham gia chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo Tổng công ty trong công tác tái cơ cấu bộ máy nhân sự và điều chỉnh  phương án sản phẩm, kể từ tháng 9 đến nay, hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn khối đã có những chuyển biến tích cực, cả nhóm duy trì công tác bán hàng bám sát sản lượng sản xuất, không phát sinh tăng tồn kho. Nổi bật nhất Nhóm gạch ốp lát là Công ty CP Viglacera Tiên Sơn đã có những chuyển biến tích tực sau khi có chuyên gia nước ngoài tham gia tại khâu quản lý sản xuất, giúp nâng cao tỷ suất lợi nhuận/ doanh thu, đạt 8,8% trong tháng 10/2018.


Ông Quách Hữu Thuận – Chủ tịch HĐQT Công ty CP KD Gạch ốp lát Viglacera, GĐ Công ty CP Viglacera Tiên Sơn báo cáo về tình hình thị trường và sản xuất kinh doanh GOL

Nhóm sản xuất kinh doanh Sứ vệ sinh Viglacera vẫn tiếp tục phát huy thế mạnh và đạt được những kết quả tích cực, cơ cấu mẫu mã được điều chỉnh linh hoạt đa dạng theo xu hướng của thị trường, tỷ lệ thu hồi cao và chất lượng sản phẩm được nâng dần lên. Đặc biệt, Nhà máy Sứ Mỹ Xuân dù đang trong giai đoạn sản xuất thử nhưng chất lượng cũng bắt đầu đi vào ổn định và đạt tỷ lệ thu hồi cao. Lũy kế 10 tháng, toàn nhóm Sứ vệ sinh lãi 88 tỷ đồng, tương đương 80% kế hoạch năm và tăng 14 tỷ đồng so với cùng kỳ 2017.


Ông Nguyễn Thế Chinh – Giám đốc Ban Bất động sản TCT báo cáo tại buổi họp

Đối với Ban Bất động sản, kết quả hoạt động tháng 10 lãi 31 tỷ đồng, đạt 143% kế hoạch tháng, tiếp tục là nhóm dẫn đầu về hiệu quả SXKD với sự gia tăng của các Nhà đầu tư lựa chọn thuê đất xây dựng nhà máy tại các Khu công nghiệp mới như: KCN Đồng văn, KCN Phú Hà... Đặc biệt, Dự án Khu công nghiệp Mariel – Cuba, dự kiến được chính thức khởi công cuối tháng 11/2018 sẽ là một sự kiện quan trọng, đánh dấu sự ra mắt của Khu công nghiệp thứ 11 của Viglacera, cho thấy mảng kinh doanh Khu công nghiệp của Viglacera không chỉ phát triển mạnh mẽ tại thị trường trong nước mà còn vươn mình ra thị trường quốc tế.


Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc Tổng công ty chỉ đạo tại buổi họp giao ban tháng

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong tháng 10 năm 2018, trong 2 tháng cuối năm 2018, Viglacera đặt kế hoạch mục tiêu bám sát các chỉ tiêu kế hoạch từng tháng của từng đơn vị, từng nhóm, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh nhằm hoàn thành tốt kế hoạch đã cam kết. Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn chỉ đạo: “Toàn bộ các lãnh đạo, cán bộ phòng ban Tổng công ty quyết liệt, tập trung đẩy mạnh giải quyết các việc còn tồn đọng tại các đơn vị, các mảng hoạt động nhằm hoàn thành KH 2018”.

Trước sức ép chung của toàn thị trường, Ban lãnh đạo Tổng công ty Viglacera vẫn đang giữ vững sự ổn định trong công tác điều hành các hoạt động sản xuất kinh doanh trên cả hai lĩnh vực Bất động sản và Vật liệu xây dựng, đảm bảo tiến độ triển khai các dự án đầu tư, chủ động đưa ra các biện pháp đồng bộ và kịp thời nhằm hỗ trợ các đơn vị thành viên hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018. 

Các tin khác