(ĐCSVN) - Viglacera đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất lần thứ 2

09:18 | 21/07/2014

Ngày 18/7, tại Hà Nội, Tổng Công ty Viglacera đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (25/7/1974 – 25/7/2014) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất lần thứ 2.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng; đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành cùng các thế hệ cán bộ, viên chức và người lao động của Tổng công ty Viglacera qua các thời kỳ.

 
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Tổng công ty Viglacera.

Báo cáo tại buổi lễ, ông Luyện Công Minh – Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Viglacera cho biết, trải qua 40 năm xây dựng và phát triển và trưởng thành, từ một đơn vị sản xuất gạch ngói đất sét nung thủ công, Viglacera đã vươn lên trở thành doanh nghiệp tiên phong trong đầu tư phát triển công nghệ sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng, đóng vai trong quan trọng trong sự phát triển chung của ngành Xây dựng Việt Nam. Với hơn 12.000 lao động và 40 đơn vị thành viên, Viglacera đã trở thành Tổng công ty hoạt động đa ngành nghề.

Trong suốt 40 năm qua, Viglacera luôn đi tiên phong trong đầu tư chiều sâu khoa học công nghệ (KHCN) để không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực sản xuất cho từng nhà máy, xí nghiệp nhằm sản xuất ra nhiều loại vật liệu xây dựng (VLXD) truyền thống chất lượng cao và cho ra đời nhiều chủng loại sản phẩm mới có kiểu dáng, tính năng và chất lượng ngang bằng sản phẩm cùng loại hàng đầu của quốc tế. Đến nay, toàn hệ thống của Viglacera đạt tổng công suất 15 triệu bộ sản phẩm sứ vệ sinh, 450 triệu m2 gạch ốp lát, 160 triệu m2 kính quy tiêu chuẩn.

Tổng số vốn điều lệ của Viglacera liên tục tăng trưởng: Năm 2014 là 2.645 tỷ đồng, tăng hơn 15,3 lần so với thời điểm năm 1990; 6 tháng đầu năm 2014, lợi nhuận toàn tổng công ty vượt 14%, doanh thu vượt 8% so với kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Với mức lợi nhuận này, đơn vị đã thực hiện 85% kế hoạch đăng ký của năm 2014 với Bộ Xây dựng. 6 tháng cuối năm 2014, Viglacera phấn đấu đạt mục tiêu lợi nhuận 155 tỷ đồng và lợi nhuận cả năm sẽ là 270 tỷ đồng.

Thời gian tới, tiếp tục thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, Viglacera sẽ tập trung vào cuộc “Cách mạng khoa học công nghệ xanh” trong ngành sản xuất VLXD bằng việc đầu tư, sản xuất các sản phẩm VLXD thân thiện với môi trường như: gạch bê tông khí, gạch clinker, kính tiết kiệm năng lượng low-e, gạch và sứ vệ sinh phủ nano chống bám bẩn, sen vòi tiết kiệm nước…

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã trao tặng Huận chương Độc lập hạng Nhất lần thứ hai cho Viglacera (Viglacera đã được trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất lần thứ nhất vào năm 2009 đúng dịp kỷ niệm 35 năm ngày thành lập).

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà tập thể cán bộ, viên chức và người lao động Tổng công ty Viglacera đạt được trong 40 năm qua. Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng yêu cầu: Viglacera phải tập trung tái cơ cấu các lĩnh vực: Tư vấn; thiết kế; xây lắp; vật liệu xây dựng; nhân lực ngành xây dựng; đặc biệt là phải hoàn thiện các lĩnh vực liên quan đến đầu tư xây dựng. Trong thời gian tới, Viglacera cần tập trung xây dựng và thực hiện các giải pháp đồng bộ về tái cơ cấu doanh nghiệp, trọng tâm là nâng cao chất lượng sản phẩm.

“Trong tổ chức quản lý và điều hành, Viglacera cần tiếp tục tận dụng thời cơ, tập trung cho nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng tầm thương hiệu để có thể tiếp tục thể hiện vai trò nòng cốt trong thị trường VLXD, đặc biệt là nhà ở xã hội ở các đô thị…” - Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh./.

(Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam)

Các tin khác
  • TCty VIGLACERA-CTCP: 40 năm tiên phong đầu tư chiều sâu KHCN sản xuất VLXD, Xây dựng KCN - Nhà ở xã hội lớn nhất nước

    Lượt xem : 5472
    (Xây dựng) - Lịch sử phát triển của TCty VIGLACERA-CTCP là cuộc hành trình bền bỉ khởi nguồn từ “lửa” và “đất”, không ngừng sáng tạo.
    Chi tiết
  • Tiên phong trên nhiều lĩnh vực

    Lượt xem : 5654
    (Nhân dân điện tử) - Sáng 18-7, Tổng công ty Viglacera - CTCP tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (7-1974 - 7-2014) đồng thời khánh thành Phòng truyền thống Viglacera.
    Chi tiết
  • Tổng công ty Viglacera đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhất lần 2

    Lượt xem : 5479
    KTĐT - Ngày 18/7, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Tổng công ty Viglacera tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập.
    Chi tiết
  • Viglacera và hành trình ra biển lớn

    Lượt xem : 6249
    (Theo Tintuc.vn) Hội nhập với sân chơi quốc tế, các doanh nghiệp Việt Nam như những con tàu ra biển lớn, vận hội nhiều mà cũng không ít thử thách, gian lao. Thực tiễn cho thấy, bến bờ thành công chỉ chờ đón những doanh nghiệp quả cảm trước "sóng to, gió cả", vượt qua trở ngại bằng sức mạnh của bản lĩnh và tài hoa. Thành công với Tổng công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng (Viglacera), cũng không ngoại lệ.
    Chi tiết
  • Từ Liêm lên “Quận’’ Liền Kề Xuân Phương lên “Sóng”

    Lượt xem : 6280
    (Đời sống & Pháp luật) - Việc 2 quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm chính thức lên Quận từ ngày 1/4 đã tác động mạnh mẽ đến tính thanh khoản của nhiều dự án bất động sảnnằm  trên địa bàn 2 quận này, trong đó dự án biệt thự liền kề Xuân Phương Viglacera được khách hàng đặc biệt quan tâm. (Đời sống & Pháp luật) - Việc 2 quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm chính thức lên Quận từ ngày 1/4 đã tác động mạnh mẽ đến tính thanh khoản của nhiều dự án bất động sảnnằm  trên địa bàn 2 quận này, trong đó dự án biệt thự liền kề Xuân Phương Viglacera được khách hàng đặc biệt quan tâm.
    Chi tiết
  • Thiết bị vệ sinh VIGLACERA tiến tới ngang tầm thế giới

    Lượt xem : 6131
    Với một xã hội hiện đại, chất lượng cuộc sống nâng cao thì ngay việc chọn lựa thiết bị vệ sinh cũng trở nên quan trọng, người tiêu dùng đặt ra nhiều yêu cầu cao: đảm bảo sức khỏe, giá cả phải chăng, thân thiện với môi trường...
    Chi tiết