Tết trồng cây tại Khu Công nghiệp Tiền Hải

08:00 | 07/03/2024

Ngày 6/3, tại KCN Tiền Hải đã diễn ra Lễ Phát động Tết trồng cây chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Tổng công ty Viglacera-CTCP. Tới dự có ông Hoàng Việt Huy -Phó Chủ tịch thường trực UBND Huyện Tiền Hải (tỉnh Thái Bình), Ban quản lý dự án TCT Viglacera-CTCP, các nhà thầu cùng các đồng chí lãnh đạo, công nhân của Công ty Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Viglacera.

Ngay trong lời phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Dũng – Giám đốc Công ty Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Viglacera đã khẳng định: “Việc trồng cây tại các KCN ở TCT Viglacera-CTCP là hoạt động vừa mang tính truyền thống mỗi dịp Tết đến Xuân về, lại vừa thường xuyên liên tục được duy trì đều đặn và rộng khắp. Điều này đã trở thành ý thức tự thân trong mỗi thành viên Tổng công ty nói chung cũng như mỗi người lao động trong Công ty Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Viglacera nói riêng”.


Ông Nguyễn Văn Dũng – Giám đốc Công ty Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Viglacera cùng CBNV của Viglacera khai mạc "Lễ phát động Tết trồng cây" năm 2024

Xanh – Sạch – Môi trường thân thiện là những hình ảnh dễ dàng nhận diện tại các KCN mang dấu ấn Viglacera trên khắp cả nước. Mỗi người lao động Viglacera đều phấn đấu vì một môi trường làm việc công nghiệp hiện đại nhưng hòa hợp với cảnh quan bền vững. Khu công nghiệp Tiền Hải cũng nằm trong chuỗi giá trị đó.


CBCNV Viglacera cùng chung tay hưởng ứng "Lễ phát động Tết trồng cây" năm 2024

Bền bỉ và cần mẫn với các chiến dịch trồng cây kiến tạo cảnh quan sinh thái, từ năm 2019 đến nay, tất cả các đường trục chính trong KCN Tiền Hải đều đã phủ xanh với cách thức trồng cây hai tầng. Các loại cây trồng chính là keo (3.061 cây), lộc vừng (435 cây), bàng Đài Loan (127 cây), xoài (128 cây), chưa kể các loại cọ dầu, sala, ban tím, sang, lát hoa, sao đen, thảm bụi… Tổng chiều dài số cây trồng đã len đến gần 9 km.


Khu công nghiệp Tiền Hải (Thái Bình) của Viglacera là một điểm sáng thu hút đầu tư cũng như tạo điều kiện cho các doanh nghiệp các nền tảng để phát triển vượt trội


Khu công nghiệp Tiền Hải hướng tới mục tiêu phát triển bền vững trong tương lai

KCN Tiền Hải do Viglacera làm chủ đầu tư có quy mô 460 hecta, hiện đã lấp đầy xấp xỉ 350 hecta. Tại đây, Viglacera đã đầu tư lắp đặt và đưa vào vận hành các công trình hạ tầng đường sá và kỹ thuật hiện đại như: Hệ thống cấp nước sạch 10.000m3/ngày; Trạm xử lý nước thải có công suất 3.500m3/ngày; Trạm biến áp 110/35 kV với công suất 65 MVA; hệ thống viễn thông đạt chuẩn quốc tế và trạm khí CNG có nguồn dự trữ lớn, khối lượng 1 triệu m3 khí/ngày, đủ cung cấp khí cho toàn miền Bắc


Cơ sở hạ tầng của Khu công nghiệp Tiền Hải bảo vệ môi trường 

Về KCN Tiền Hải Viglacera (tỉnh Thái Bình)

Vị trí chiến lược, hạ tầng hoàn thiện:

Khu công nghiệp (KCN) Tiền Hải tọa lạc tại vị trí chiến lược trong Khu kinh tế (KKT) ven biển Thái Bình, giáp tuyến đường cao tốc ven biển (coastal route) dự kiến sớm đi vào hoạt động. Nhờ vậy, KCN Tiền Hải sở hữu kết nối giao thông thuận tiện, rút ngắn thời gian di chuyển đến các tỉnh lân cận và cảng biển quốc tế. Cụ thể, KCN chỉ cách cảng Hải Phòng 40 phút, sân bay Cát Bi 55 phút, cảng Lạch Huyện 60 phút. Trong tương lai, tuyến cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng đi qua sẽ càng thúc đẩy khả năng kết nối của KCN.


Nằm trong Khu kinh tế ven biển Thái Bình, KCN Tiền Hải sở hữu hạ tầng giao thông hiện đại, dễ dàng di chuyển đến các tỉnh thành lân cận

Bên cạnh lợi thế về vị trí, KCN Tiền Hải còn được đầu tư bài bản với hạ tầng hiện đại, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các nhà đầu tư. Hệ thống giao thông nội khu được quy hoạch đồng bộ, hệ thống điện, nước, thông tin liên lạc được cung cấp đầy đủ và ổn định. KCN cũng sở hữu nguồn năng lượng dồi dào từ mỏ khí đốt Tiền Hải, đảm bảo cung cấp khí thiên nhiên cho các doanh nghiệp hoạt động tại đây.

Ưu đãi thuế hấp dẫn cho nhà đầu tư:


Khu công nghiệp Tiền Hải mang đến cho các nhà đầu tư những lợi thế vượt trội với những chính sách ưu đãi hấp dẫn

Là một phần của KKT ven biển Thái Bình, KCN Tiền Hải mang đến cho nhà đầu tư nhiều ưu đãi thuế hấp dẫn. Doanh nghiệp đầu tư vào KCN sẽ được hưởng thuế suất thu nhập doanh nghiệp ưu đãi 10% trong 15 năm, miễn thuế 4 năm đầu và giảm 50% trong 9 năm tiếp theo. Ngoài ra, nhà đầu tư còn được hưởng nhiều ưu đãi khác theo quy định của KKT ven biển. Hiện nay, KCN Tiền Hải đã thu hút được nhiều nhà đầu tư uy tín như Toyoda Gosei - tập đoàn sản xuất phụ tùng ô tô hàng đầu Nhật Bản, cung cấp cho xe hơi Toyota; Asahi Kasei (Nhật Bản) sản xuất vải túi khí; Be Bright (Hồng Kông) sản xuất đồ trang trí nội, ngoại thất; EIV Global (Singapore) sản xuất linh kiện điện tử, thiết bị truyền thông, và nhiều doanh nghiệp khác.

Các tin khác
  • Lấp lánh ký ức, kết nối hiện tại và tương lai

    Lượt xem : 495
    Ngày 2/3 vừa qua đã diễn ra buổi Lễ gặp mặt Xuân Giáp Thìn 2024 và Tổng kết công tác Hưu trí năm 2023 của Ban Liên lạc Hưu trí, Tổng công ty Viglacera – CTCP. Tới dự có hơn 80 đồng chí nguyên là lãnh đạo và cán bộ của TCT Viglacera cũng như các doanh nghiệp thành viên. Đồng chí Trần Ngọc Chính – Trưởng Ban Liên lạc Hưu trí Bộ Xây dựng – Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã đến dự và phát biểu động viên phong trào.
    Chi tiết
  • Nơi Mùa Xuân đến sớm…

    Lượt xem : 667
    Có một nơi Mùa Xuân “gõ cửa” thật sớm và thật ấm áp. Nơi ấy ngập tràn niềm hạnh phúc của những người lao động được đón nhà mới trong một thời khắc đặc biệt của đất trời… Đó là cư dân Tòa nhà V8 - Dự án Nhà ở xã hội Viglacera Yên Phong trong buổi Tiệc Tất niên ấm áp được tổ chức vào lúc 18h00 ngày 27 tháng Chạp.
    Chi tiết
  • Lễ kết nạp Đảng cho đồng chí Mai Sơn tại Chi bộ Ban Bất động sản

    Lượt xem : 702
    Chào mừng 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày 03/02/2024, Đảng ủy Tổng công ty Viglacera – CTCP và Chi bộ Ban bất động sản đã tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên mới cho đồng chí Mai Sơn, chuyên viên BQL các dự án ĐTXD - Chi nhánh TCT Viglacera - CTCP
    Chi tiết
  • Công đoàn Tổng công ty Viglacera triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

    Lượt xem : 835
    Ngày 26/01/2023, tại Hà Nội, Công đoàn Tổng công ty Viglacera - CTCP tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam tới dự và chỉ đạo Hội nghị.
    Chi tiết
  • CÔNG TY CP KINH DOANH GẠCH ỐP LÁT VIGLACERA TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN NĂM 2023 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG NĂM 2024

    Lượt xem : 791
    Sáng ngày 12/01/2024, Công đoàn Công ty CP kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera đã tổ chức thành công hội nghị “Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023 & phương hướng hoạt động năm 2024” với hình thức trực tiếp tại Hà Nội và trực tuyến tại 2 điểm cầu miền Nam & miền Trung.
    Chi tiết
  • Dư âm “Masterchef 2023 - Around the World” - Niềm vui còn mãi…

    Lượt xem : 1239
    Ngày 23/12/2023, trong không khí hứng khởi khép lại năm cũ và chuẩn bị chào đón năm mới 2024, Công đoàn Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera đã tổ chức cuộc thi nấu ăn “Masterchef 2023” với sự tham gia nhiệt tình của toàn thể đoàn viên.
    Chi tiết