Các khu công nghiệp của Viglacera thu hút đầu tư mạnh trong Quý 4 năm 2018

08:37 | 07/12/2018

Việt Nam đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài tại khu vực Đông Nam Á nhờ việc ký kết hàng loạt các hiệp định thương mại tự do. Trước xu hướng mới, Tổng công ty Viglacera – CTCP liên tiếp thu hút thành công nhiều nhà đầu tư nước ngoài trong năm 2018.

Năm 2018, các khu công nghiệp (KCN) của Viglacera đã đón nhiều doanh nghiệp hàng đầu của Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Hàn Quốc, Nhật Bản và châu Âu đến tìm hiểu thuê đất. Số lượng khách tăng lên từng ngày, nhất là vào thời điểm cuối năm khi các công ty đang chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh năm 2019.

Nhờ lợi thế về vị trí nằm tại nhiều tỉnh, Viglacera mang tới lựa chọn đa dạng cho các nhà đầu tư, đáp ứng nhu cầu riêng của mỗi doanh nghiệp. Tính đến nay, Viglacera đã phát triển 11 KCN và 01 đặc khu kinh tế với tổng diện tích lên tới 4.038 ha, thu hút gần 12 tỷ USD tại Bắc Ninh, Quảng Ninh, Thái Bình, Hà Nam, Hưng Yên, Thừa Thiên Huế và tại Đặc khu phát triển Mariel - Cuba.

Trong tháng 11/2018, ước tính số lượng đất cho thuê riêng tại các KCN của Viglacera lên tới 20ha tại KCN Yên Phong (Bắc Ninh), KCN Đồng Văn IV (Hà Nam).

Tại KCN Yên Phong, Công ty TNHH Tập đoàn Deli – thương hiệu văn phòng phẩm hàng đầu thế giới quyết định đầu tư xây dựng và vận hành nhà máy sản xuất. 


Thương hiệu văn phòng phẩm hàng đầu thế giới Deli đầu tư nhà máy sản xuất tại KCN Yên Phong
 

Song song đó, KCN Đồng Văn IV (Hà Nam) đón thêm Tập đoàn Autonics (Autonics Corporation) đến thuê đất để sản xuất thiết bị cảm biến. Cùng thời điểm này, một số doanh nghiệp điện tử khác cũng quyết định đầu tư tại đây.


Hình ảnh trụ sở chính Tập đoàn Autonics tại Busan, Hàn Quốc
 

Ngoài những doanh nghiệp kể trên, Viglacera vẫn liên tục tư vấn và gặp gỡ nhiều nhà đầu tư khác quan tâm tới thị trường Việt Nam nói chung và các KCN của Viglacera nói riêng. Hiện nay, các khu công nghiệp đều đã có đất sạch, sẵn sàng đón các doanh nghiệp tới thuê và xây dựng nhà máy.

Tự hào là nhà phát triển KCN hàng đầu tại Việt Nam, danh sách các khu công nghiệp đang hoạt động của Viglacera gồm: KCN Tiên Sơn (Bắc Ninh), KCN Yên Phong (Bắc Ninh), KCN Phú Hà (Phú Thọ), KCN Hải Yên (Quảng Ninh), KCN Đông Mai (Quảng Ninh), KCN Tiền Hải (Thái Bình), KCN Đồng Văn IV (Hà Nam), KCN Phong Điền (Thừa Thiên Huế), Đặc khu Kinh tế Vimariel (Cuba). Các khu công nghiệp này đã thu hút hơn 300 nhà đầu tư trên khắp thế giới, trong đó có nhiều thương hiệu uy tín như: Samsung, Orion, Canon, Toyoda Gosei, Yazaki, Ariston, Texhong,… Trong năm 2019, Viglacera dự kiến khởi công các khu công nghiệp tiếp theo tại Yên Mỹ (Hưng Yên) và Thuận Thành (Bắc Ninh).

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ hotline: (+84) 8888 22 55 88 | Website: www.viglaceraip.com

 

Các tin khác