Thứ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba - Antonio Carricarte Corona thăm TCT Viglacera, thúc đẩy hợp tác giữa hai bên

11:49 | 24/10/2018

Chiều ngày 23/10/2018, Thứ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Antonio Carricarte Corona cùng Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera đã đến thăm và làm việc với TCT Viglacera – CTCP tại trụ sở chính của TCT – số 1 Đại lộ Thăng Long, TP. Hà Nội.


Thứ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Antonio Carricarte Corona và Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera cùng đại diện các tập đoàn thương mại Cuba thăm nhà truyền thống TCT Viglacera - CTCP

Ngay khi đến thăm và làm việc tại TCT Viglacera, Thứ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Antonio Carricarte Corona, Đại sứ Cuba tại Việt nam đã đến thăm quan không gian nhà truyền thống của Viglacera. Thứ trưởng và Đại sứ Cuba ấn tượng với không gian, ánh sáng, hiện vật và hình ảnh được thiết kế, trưng bày khéo léo, tái hiện đầy đủ, cụ thể lịch sử cũng như các lĩnh vực hoạt động và quá trình phát triển của Viglacera.  


Thứ trưởng Antonio Carricarte Corona đặc biệt quan tâm đến định hướng phát triển của Viglacera

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc TCT đã chia sẻ nhiều thông tin về các vấn đề liên quan đến một số dự án trọng điểm mà Viglacera đang triển khai tại Cuba. Tổng giám đốc cũng bày tỏ mong muốn được Đại sứ và Thứ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Antonio Carricarte Corona tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện để Viglacera và các đối tác Liên doanh đẩy nhanh các thủ tục để đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng các dự án.


Tổng giám đốc TCT Nguyễn Anh Tuấn làm việc với Thứ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Antonio Carricarte Corona và Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera

Hiện, Tổng công ty Viglacera đã thành lập Công ty ViMariel S.A hoạt động trên lĩnh vực phát triển khu công nghiệp tại Đặc khu Mariel và thành lập Liên doanh Sanvig giữa Tổng công ty Viglacera và Công ty Prodimat thuộc Tập đoàn Vật liệu xây dựng Cuba (Geicon) đầu tư lĩnh vực sản xuất Sứ vệ sinh và Gạch ốp lát. TCT Viglacera đang thúc đẩy các công việc với các đối tác, cơ quan ban ngành, Chính phủ Cuba nhằm sớm triển khai các dự án tại đây. Đặc biệt, Viglacera đang tập trung mạnh mẽ cho công tác chuẩn bị khởi công khu công nghiệp tại Đặc khu Mariel vào tháng 11/2018.

Trước sự đón tiếp nồng hậu của Ban Lãnh đạo TCT Viglacera, Thứ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Antonio Carricarte Corona và Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba Lianys Torres Rivera cảm ơn Ban lãnh đạo Tổng công ty Viglacera đã dành thời gian đón tiếp đoàn, đồng thời chúc mừng Tổng công ty về những bước tiến và sự phát triển lớn mạnh về mọi mặt trong thời gian qua.


Thứ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Antonio Carricarte Corona
chia sẻ những nhận định của ông về TCT Viglacera - CTCP

Thứ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài và Đại sứ Cuba cũng khẳng định sẽ hỗ trợ tối đa các Doanh nghiệp như Tổng công ty Viglacera để các dự án mà doanh nghiệp đã và đang đầu tư tại Cuba đạt được những kết quả tốt đẹp, góp phần vào sự phát triển kinh tế của cả hai đất nước Việt Nam – Cuba trong thời gian tới.

Chuyến thăm và làm việc của Thứ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Antonio Carricarte Corona, Đại sứ Cuba tại Việt nam và đại diện các Tập đoàn thương mại Cuba tại Trụ sở Tổng công ty Viglacera đã góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa Viglacera với nhà nước và các doanh nghiệp Cuba, tạo nền tảng cho sự hợp tác thành công của các bên trong thời gian tới.

Một số hình ảnh khác:

Các tin khác