Tổng công ty Viglacera – CTCT tổ chức họp giao ban đầu tiên của năm 2021

17:49 | 04/01/2021

Ngày 4 tháng 01 năm 2021, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức họp giao ban tháng đầu tiên của năm 2021,  đánh giá kết quả SXKD tháng 12 và ước thực hiện cả năm 2020. Với các kết quả được ghi nhận, công ty mẹ đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu lợi nhuận đã thông qua tại ĐHĐCĐ.


Toàn cảnh buổi họp đầu năm

Năm 2020 toàn Tổng công ty Viglacera đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu chính, ước lợi nhuận đạt 115% kế hoạch, công ty mẹ vẫn thể hiện tốt vai trò dẫn dắt, đi đầu trong việc duy trì và hoàn thành tốt chỉ tiêu lợi nhuận ước đạt 122% KH năm.

Năm 2020 ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và thiên tai bão lũ đã tác động trực tiếp đến thị trường tiêu thụ sản phẩm. Do đó, nhu cầu xây dựng giảm, nhu cầu sử dụng vật liệu xây dựng giảm. Áp lực cạnh tranh của thị trường trong nước gia tăng mạnh do đó các doanh nghiệp thực hiện các chính sách xả hàng tồn kho, thu hồi vốn dẫn đến giá bán giảm sâu ảnh hưởng đến hiệu quả. Diễn biến giá xăng dầu có thời điểm giảm mạnh, là điều kiện giảm chi phí nhiên liệu trực tiếp cũng như giảm chi phí nguyên liệu đầu vào, giảm chi phí sản xuất và giá thành. Bên cạnh đó vẫn có những cơ hội cho gia tăng xuất khẩu sản phẩm từ yếu tố cạnh tranh thương mại Trung – Mỹ dẫn đến chuyển dịch nguồn cung nhập khẩu từ các thị trường này sang Việt  Nam; Đồng thời, các hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương (với Nhật, Canada, Mỹ, châu Âu…) là điều kiện xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường này.


Phó Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn và Phó Tổng giám đốc Nguyễn Minh Khoa báo cáo tại buổi họp

Với những định hướng đúng đắn, các mục tiêu cụ thể xuyên suốt trong quá trình thực hiện, sự chỉ đạo điều hành quyết liệt, sát sao của lãnh đạo Tổng công ty, sự đoàn kết, gắn bó, quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo, cán bộ và người lao động toàn Tổng công ty, kết quả Tổng công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Kế hoạch SXKD năm 2020 được ĐHCĐ Tổng công ty thông qua.

Trong cuộc họp giao ban, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn chỉ đạo tập trung phát triển mở rộng và đầu tư mạnh mẽ vào thị trường Miền Nam. Những dấu hiệu khởi sắc đi đầu của nhóm Kính đã mang lại những hiệu quả rõ rệt về việc đầu tư tại đây (Công ty Kính nổi Viglacera tại Bình Dương, Nhà máy Kính tiết kiệm năng lượng và gần đây là Nhà máy kính nổi siêu trắng Phú Mỹ). Nhóm gạch ốp lát (Nhà máy Viglacera Mỹ Đức -  thương hiệu gạch cao cấp Eurotile), nhóm sản phẩm sứ vệ sinh (Nhà máy sứ Viglacera Bình Dương và Nhà máy sứ Viglacera Mỹ Xuân) đã cung cấp cho thị trường Miền Nam các dòng sản phẩm đa dạng, phong phú, hỗ trợ công tác Kinh doanh Thương mại tập trung mở rộng phát triển thị trường kịp thời và đã mang lại hiệu quả.   


Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn chỉ đạo tại cuộc họp

Trước tình hình thị trường VLXD tiếp tục cạnh tranh gay gắt và diễn tiến phức tạp của dịch bệnh trên toàn cầu trong giai đoạn tiếp theo, trên cơ sở thành quả đạt được của năm 2020 và các giải pháp điều hành trọng tâm, đặc biệt trong quản trị sản xuất, phát triển sản phẩm mới, tiết giảm chi phí … và vận hành dòng tiền hiệu quả, sẽ là nền tảng để Tổng công ty tiếp tục triển khai thắng lợi Kế hoạch SXKD năm 2021 và Kế hoạch giai đoạn 5 năm 2021-2025.

Một số hình ảnh khác:




Các tin khác