Viglacera lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh: “Thương hiệu Quốc gia 2018”.

08:34 | 21/12/2018

Viglacera lần thứ 4 liên tiếp được xướng tên với danh vị “Thương hiệu Quốc gia 2018”. Thành quả này tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc của Tổng công ty Viglacera – CTCP – doanh nghiệp hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng và bất động sản tại Việt Nam, để từ đó tiếp tục quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu uy tín trên thế giới. 

Ngày 20/12/2018, tại Hà Nội đã diễn ra “Lễ công bố các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2018”, do Hội đồng Thương hiệu Quốc gia và Bộ Công Thương tổ chức. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam VTV2 từ Nhà hát lớn Hà Nội.


Trước khi buổi Lễ vinh danh "Thương hiệu Quốc gia" diễn ra, ông Nguyễn Minh Tuấn đại diện Tổng công ty Viglacera - CTCP đã tham dự buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc. 

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, Ngành triển khai. Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Biểu trưng cho Thương hiệu quốc gia có tựa đề “Giá trị Việt Nam – Vietnam Value” được trao cho các sản phẩm đã có thương hiệu riêng, đáp ứng được các tiêu chí do Chương trình quy định. Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia đã và đang phát huy kết quả đạt được để tiếp tục theo đuổi các giá trị của chương trình là Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong.

Để đạt được danh vị “Thương hiệu Quốc gia 2018” lần thứ 4 liên tiếp, trong nhiều năm qua, Tổng công ty Viglacera – CTCP đã luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu SXKD và luôn giữ vai trò dẫn đầu trong ngành vật liệu xây dựng Việt Nam. Mỗi thương hiệu cần có một thế mạnh hay ưu thế nhất định để cạnh tranh trên thị trường, và với Viglacera đó là sự cam kết về chất lượng sản phẩm, kết hợp với tiêu chí “Xanh” theo định hướng của Chính phủ trong giai đoạn mới: các sản phẩm VLXD của Viglacera luôn được nghiên cứu phát triển trên nền tảng tích hợp các tính năng: thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.


Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh trao Biểu trưng "Thương hiệu Quốc gia năm 2018" cho Phó Tổng giám đốc Nguyễn Minh Tuấn - đại diện Tổng công ty Viglacera – CTCP 

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, bên cạnh những cơ hội từ những hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã ký kết cũng như đang đàm phán với các đối tác quốc tế, thì cũng có nhiều thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam. Tổng công ty Viglacera – CTCP đã thực hiện nhiều giải pháp hợp tác, xúc tiến thương mại, xây dựng quan hệ tốt đẹp với đối tác, khách hàng nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ và quảng bá hình ảnh thương hiệu Viglacera đến bạn bè trong khu vực và trên toàn thế giới.


Các doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty được vinh danh tại chương trình Thương hiệu quốc gia 2018, góp phần quảng bá thương hiệu Việt ra thế giới

Tổng công ty Viglacera – CTCP định hướng chất lượng ngay tại thị trường trong nước để làm bàn đạp tấn công mạnh mẽ thị trường nước ngoài. Ngoài việc tập trung vào cuộc cách mạng khoa học công nghệ xanh trong ngành sản xuất VLXD bằng việc đầu tư, sản xuất và nâng cao chất lượng các sản phẩm VLXD thân thiện với môi trường, về thị trường, Viglacera chọn những thị trường trọng tâm và đầu tư có chọn lọc, chú trọng những thị trường mục tiêu giàu tiềm năng như Cuba, Hàn Quốc, Nhật Bản… Hiện tại, sản phẩm của Viglacera đang được cung cấp, tiêu thụ ở hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, được các bạn hàng tin tưởng và đánh giá cao về mẫu mã, về chất lượng sản phẩm.


Những kết quả và đóng góp to lớn đối với ngành vật liệu xây dựng, với xã hội đã phần nào tạo nên giá trị thương hiệu của Viglacera. Với những bước tiến vững chắc, Tổng công ty VIGLACERA sẽ tiếp tục nỗ lực và phấn đấu nhằm giữ vững vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng và đầu tư và kinh doanh bất động sản tại Việt Nam, phát triển nhanh chóng và bền vững để từng bước khẳng định vị thế trên trường quốc tế.

Hội đồng THQG đã tiến hành đợt lựa chọn các Doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG lần thứ 6, năm 2018, nhằm mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của Chương trình là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong, góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế.

Doanh nghiệp muốn được công nhận “Thương hiệu Quốc gia” thì sản phẩm, dịch vụ phải đảm bảo yếu tố: Quy trình sản xuất và quản trị kinh doanh hiện đại, đáp ứng các yêu cầu, quy định của các cơ quan chức năng có thẩm quyền trong từng thời kỳ; Được sản xuất và cung ứng bằng công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, sử dụng nguyên vật liệu trong nước, có khả năng xuất khẩu và thay thế sản phẩm nhập khẩu; Chất lượng sản phẩm được đảm bảo bằng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến và được công nhận theo các quy định pháp luật hiện hành; Thiết kế và công năng sử dụng có tính ưu việt và sáng tạo; Thương hiệu sản phẩm được đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam và được sở hữu bởi các doanh nghiệp, các tổ chức kinh doanh thành lập tại Việt Nam; Có chiến lược xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu, có bộ máy chuyên trách quản trị thương hiệu; Chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường nội địa và trong kim ngạch xuất khẩu, được người tiêu dùng lựa chọn.

Bộ hồ sơ đăng ký của các doanh nghiệp bao gồm 23 biểu mẫu hồ sơ và tài liệu chứng thực, bao gồm: đăng ký sở hữu trí tuệ của sản phẩm; cam kết, chứng nhận thực hiện tốt nghĩa vụ thuế; bảo vệ môi trường; bảo hiểm xã hội đối với người lao động; chứng chỉ quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế…Sau khi xem xét đánh giá, đã có 97 doanh nghiệp được lựa chọn đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia trong số hơn 500 Doanh nghiệp đăng ký tham gia, trong đó có những Doanh nghiệp lớn như: Tổng công ty CP Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), CTCP sữa TH (TH Milk), CTCP ô tô Trường Hải, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk),… 

 

Các tin khác