Viglacera triển khai đầu tư dịch vụ khách sạn tại Cuba

17:14 | 28/11/2016

Với mục tiêu phát triển đa quốc gia, TCT Viglacera – CTCP liên tục đẩy mạnh các hợp tác quốc tế trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, trên cơ sở mối quan hệ mật thiết giữa Việt Nam - Cuba, Viglacera đã nhanh chóng thúc đẩy hợp tác với Bộ Xây dựng Cuba cũng như nhiều tập đoàn lớn tại đất nước này.

Đất nước Cuba đang chuyển mình, mở cửa ra thế giới, và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư quốc tế. Với ưu thế là đảo quốc với hơn 11 triệu dân, nằm tại Trung Mỹ, sát cạnh Hoa Kỳ, trong tương lai, hàng hóa sản xuất từ Cuba sẽ được xuất khẩu sang Hoa Kỳ và các nước Caribe hết sức thuận tiện. 

Lễ ký thỏa thuận giữa VIGLACERA và GEICON về các bước tiếp theo trong công tác triển khai thành lập liên doanh sản xuất sứ vệ sinh và gạch ốp lát

Đánh giá cao tiềm năng phát triển của Cuba, mới đây, trong khuôn khổ kỳ họp Liên Chính phủ Việt Nam – Cuba lần thứ 34 được tổ chức tại La Habana – Cuba, đoàn công tác của Viglacera do Tổng giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn dẫn đầu đã tới Cuba từ ngày 8 – 23/11/2016 để tiếp tục thúc đẩy tiến độ thành lập liên doanh với Tập đoàn Công nghiệp xây dựng GEICON, triển khai hợp tác với Tập đoàn Khách sạn ISLAZU và làm việc tại nhiều tập đoàn, khu kinh tế – bất động sản lớn của Cuba đồng thời tham dự kỳ họp Liên Chính phủ Việt Nam – Cuba lần thứ 34.

Tổng giám đốc TCT Nguyễn Anh Tuấn tham dự cuộc họp liên chính phủ Việt Nam – Cu Ba lần thứ 34

Đoàn công tác của Viglacera đã tới thăm và làm việc với Tập đoàn GEICON, trực tiếp thăm quan khảo sát nhà máy gạch lát Santa Cruz công suất 3.000.000m2/năm, nhà máy sứ vệ sinh San Jose công suất 150.000 sản phẩm/năm; Đặc biệt, đoàn đã tới thăm và làm việc với Tập đoàn khách sạn Islazul: trực tiếp khảo sát tại 4 khách sạn; Tập đoàn Granancaribe: khảo sát 2 khách sạn đồng thời thăm quan Khu công nghiệp Mariel có tổng diện tích 465,4km2, cách thủ đô La Havana 50km về phía Tây. 

Đoàn công tác Bộ Xây dựng thăm showroom giới thiệu sản phẩm của Viglacera tại Thủ đô La Habana, Cuba

Tiếp đó từ ngày 18-23/11, Viglacera đã tới làm việc với Bộ Công nghiệp, Bộ Xây dựng, Bộ Du lịch, Cuba về các nội dung mà Viglacera đang có thế mạnh và nhiều kinh nghiệm để có thể hợp tác như lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng… lĩnh vực đầu tư, lĩnh vực thương mại để xuất khẩu sản phẩm có thế mạnh sang thị trường Cuba, tìm kiếm thêm các đối tác để hợp tác tiêu thụ sản phẩm Viglacera tại Cuba.

Trong thời gian chuyến công tác, ngày 23/11, Viglacera và Tập đoàn Geicon tiếp tục ký thỏa thuận về việc thúc đẩy tiến độ thành lập liên doanh sản xuất sứ vệ sinh và gạch ốp lát.

Bên cạnh đó, một thành công lớn của chuyến công tác chính là việc TCT Viglacera và Tập đoàn khách sạn Islazul (Tập đoàn khách sạn vừa và nhỏ của Bộ Du lịch Cuba hiện đang sở hữu 106 khách sạn với khoảng 10,000 phòng tiêu chuẩn trên khắp đất nước Cuba) đã cùng nhau đạt được những thỏa thuận ban đầu bằng việc ký kết Ý định thư về việc hợp tác đầu tư khách sạn tại Cuba, mở ra một cơ hội rất lớn cho Viglacera đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ du lịch, một lĩnh vực mà thời gian tới chắc chắn sẽ bùng nổ tại quốc đảo xinh đẹp này. 

Lễ ký Ý định thư về việc hợp tác đầu tư khách sạn tại Cuba giữa TCT Viglacera - CTCP và Tập đoàn khách sạn Islazul

Với những thành công trong chuyến công tác tại Cuba, một lần nữa thể hiện quyết tâm của lãnh đạo TCT Viglacera – CTCP trong chiến lược phát triển mở rộng tầm ảnh hưởng của TCT trên trường quốc tế. Tại Việt Nam, Viglacera là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, nhà đầu tư uy tín trong kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, bất động sản, với nhiều dự án thương mại, nhà ở xã hội và đặc biệt Viglacera đang có quan hệ hợp tác cũng như xuất khẩu sản phẩm tới hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. 

Một số hình ảnh khác trong chuyến công tác của TCT Viglacera – CTCP tại Cuba:

TCT Viglacera - CTCP và Tư vấn CHAO làm việc tại Tập đoàn khách sạn ISLAZUL

TCT Viglacera - CTCP làm việc tại Tập đoàn GRANCARIBE (Tập đoàn khách sạn lớn của Bộ du lịch Cuba, Tập đoàn sở hữu trên 50 khách sạn tại các trung tâm thành phố lớn và địa điểm du lịch tại Cuba, có khoảng trên 2500 phòng với tiêu chuẩn 3 – 4 sao)

TCT Viglacera – CTCP trao đổi thông tin về khu công nghiệp MARIEL với đối tác

Đoàn công tác Bộ Xây dựng thăm các công trình kiến trúc tại Cuba

Lãnh đạo các đối tác của Viglacera tại Cuba thăm quan showroom giới thiệu sản phẩm của Viglacera đặt tại Cuba

Đoàn công tác thăm quan Showroom giới thiệu sản phẩm của Viglacera tại Cuba

Thông tin về Liên doanh sản xuất vật liệu xây dựng giữa Viglacera và Geicon: Vốn điều lệ là 39.860.000 USD, tỷ lệ góp vốn 50 – 50. Số tiền góp vốn của Viglacera sẽ theo tiến độ đầu tư được HĐQT của công ty liên doanh phê duyệt tại từng thời điểm. Hai bên tiếp tục ra soát và hoàn chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi để trình các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam và Cuba phê duyệt. Trong đó:

Phía GEICON có trách nhiệm xây dựng phương án để khai thác và vận chuyển nguyên liệu đảm bảo số lượng và chất lượng cho hai nhà máy; xây dựng phương án tiêu thụ sản phẩm trong nước (dự kiến khoảng 70% sản lượng) và phương án xuất khẩu (dự kiến khoảng 30% sản lượng); hoàn thiện hồ sơ thành lập công ty thương mại PRODIMAT, sở hữu tài sản và quyền sử dụng đất của 2 nhà máy để ký Hợp đồng liên doanh.

Phía Viglacera sẽ chỉ định hoặc thành lập Công ty mới để ký Hợp đồng liên doanh với PRODIMAT; cải tạo 2 nhà máy sản xuất gạch ốp lát và sứ vệ sinh hiện có để 2 nhà máy hoạt động đạt công suất thiết kế, chất lượng, có hiệu quả mới tiếp tục đầu tư 2 nhà máy gạch ốp lát và sứ vệ sinh mới (dự kiến việc đầu tư này từ năm thứ 4 kể từ khi liên doanh đi vào hoạt động)

Các tin khác
  • Sản phẩm Viglacera trình diễn ấn tượng tại Dubai

    Lượt xem : 5379
    Từ ngày 21 đến ngày 24 tháng 11 năm 2016, tại Dubai – Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, Viglacera tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với nhiều sản phẩm mới, tính năng hiện đại, công nghệ tiên tiến, thẩm mỹ cao trong Hội chợ quốc tế Vật liệu Xây dựng Big 5 Dubai.
    Chi tiết
  • Khu công nghiệp Phú Hà Viglacera thu hút thành công doanh nghiệp điện tử Hàn Quốc

    Lượt xem : 8034
    Ngày 11/11/2016, Viglacera đã tiến hành Lễ ký kết Hợp đồng cho thuê 30.000 m2 đất tại Khu công nghiệp Phú Hà với Công ty TNHH NT Vina. Đây là công ty vendor cấp một của tập đoàn Samsung, chuyên sâu về phát triển công nghệ linh kiện và đã có một nhà máy với 6 năm hoạt động tại Việt Nam.
    Chi tiết
  • Khởi công KCN Đồng Văn IV, Hà Nam – Viglacera nắm trong tay 10 KCN trên khắp cả nước với tổng diện tích 3.580 ha

    Lượt xem : 18682
    Ngày 11/11/2016, Tổng công ty Viglacera - CTCP long trọng tổ chức Lễ khởi công Khu công nghiệp Đồng Văn IV, tỉnh Hà Nam. Khu công nghiệp Đồng Văn IV là dự án trọng điểm của Tổng công ty Viglacera - CTCP và tỉnh Hà Nam trong năm 2016 - 2017, với mục tiêu dự án sẽ thu hút thành công nhiều nhà đầu tư lớn trong các lĩnh vực điện tử, công nghiệp công nghệ cao. Ngay trong lễ khởi công, 3 doanh nghiệp Hàn Quốc đã được Lãnh đạo tỉnh Hà Nam trao Giấy chứng nhận đầu tư và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại KCN Đồng Văn IV để chính thức hoạt động vào đầu năm 2017.
    Chi tiết
  • Viglacera Tiên Sơn: 15 năm tiên phong – đổi mới

    Lượt xem : 12222
    15 năm tiên phong trong đầu tư dây chuyền sản xuất gạch granite, Công ty CP Viglacera Tiên Sơn đã phát triển lớn mạnh không ngừng. Hiện Công ty đang sở hữu 02 Nhà máy sản xuất với 03 dây chuyền công nghệ hiện đại,tổng công suất lên đến 6.5 triệum2/năm. Với chiến lược kinh doanh riêng, Viglacera đã vượt qua một số DN đầu tư trước đó, vươn lên thành DN tiên phong trong đổi mới mẫu mã, dẫn dắt và định hướng tiêu thụ cho thị trường.
    Chi tiết
  • Giao ban Quý 3/2016 Ban Gạch ngói, lợi nhuận, doanh thu đều đạt và vượt kế hoạch 9 tháng

    Lượt xem : 5337
    Ngày 12/10/2016, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Hội nghị giao ban với các đơn vị trong Ban Gạch ngói. 9 tháng đầu năm 2016, 11/12 đơn vị trong nhóm hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu về kế hoạch lợi nhuận, doanh thu, trong đó Công ty CP Viglacera Đông Triều, Cầu Đuống, CP Hạ Long I đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận của năm 2016.
    Chi tiết
  • Giao ban Quý III Ban Gạch ốp lát, Sứ vệ sinh, Thương mại: 9 tháng đầu năm 2016 các đơn vị đều đạt và vượt các chỉ tiêu về lợi nhuận, doanh thu

    Lượt xem : 5277
    Sáng ngày 04/10/2016, Tổng công ty Viglacera – CTCP đã tổ chức Hội nghị giao ban với các đơn vị trong Nhóm Gạch ốp lát, Sứ vệ sinh, sen vòi và Thương mại. Kết quả hoạt động của các đơn vị trong nhóm là rất đáng khích lệ với 9/11 đơn vị hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu về kế hoạch lợi nhuận, doanh thu. Riêng có Công ty Sen vòi Viglacera đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận của năm 2016.
    Chi tiết