(Báo Đầu tư) - Anam Electronics Việt Nam khánh thành Nhà máy 100 triệu USD tại KCN Đồng Văn IV

15:08 | 02/07/2018

Công ty TNHH Anam Electronics Việt Nam đã khánh thành nhà máy sản xuất sản phẩm điện tử dân dụng tại Khu công nghiệp Đồng Văn IV Viglacera (Hà Nam)


Nhà máy Anam Electronics tại KCN Đồng Văn IV Viglacera với tổng vốn đầu tư hơn 100 triệu USD đã chính thức được đưa vào hoạt động.

Cuối tháng 12/2017, Anam Electronics Việt Nam đã khởi công xây dựng nhà máy. Sau hơn năm tháng khẩn trương xây dựng cơ sở vật chất, lắp đặt trang thiết bị máy móc, đến nay Công ty Anam Electronics Việt Nam đã hoàn thành và đưa vào sử dụng Nhà máy số 2 với tổng vốn đầu tư là 100 triệu USD được xây dựng trên diện tích 10 ha. 

Việc đưa nhà máy vào hoạt động sẽ tạo thêm nhiều việc làm và nâng cao đời sống cho khoảng 5.000 lao động. Công ty Anam Anam Electronics là một trong những nhà sản xuất điện tử dân dụng lớn của Hàn Quốc, có bề dày lịch sử hơn 40 năm, chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử âm thanh chất lượng cao, và là đơn vị cung cấp sản phẩm chủ yếu cho các nhà sản xuất âm thanh hàng đầu tại Nhật Bản, Mỹ và các nước Châu Âu, như Harnam Kardon, Denon, Marantz, JBL, Yamaha…

Hoạt động tại tỉnh Hà Nam từ năm 2014, do nhu cầu khách hàng ngày càng tăng cao, Anam Electronics đã quyết định  lựa chọn KCN Đồng Văn IV Viglacera là nơi mở rộng sản xuất gấp 3 lần diện tích hiện tại, từ 3,6 ha thêm 10 ha và tăng thêm vốn đầu tư.

Ông Kim Tae Soo, CEO của Anam Electronics Vietnam từng chia sẻ, sau khi hoàn thiện nhà máy số 2 này, Công ty sẽ nỗ lực nâng cao chất lượng và sản lượng hơn nữa, mục tiêu để đạt kim ngạch xuất khẩu đến năm 2020 là 300 triệu USD/năm.

Việc Công ty Anam Electronics Vietnam lựa chọn Khu công nghiệp Đồng Văn IV là địa điểm đầu tư đã ngày càng khẳng định vững chắc về lợi thế địa lý cũng như chất lượng hạ tầng Khu công nghiệp. Khu công nghiệp Đồng Văn IV.

Khu công nghiệp Đồng Văn IV hiện đã có hạ tầng hoàn thiện và đồng bộ, trở thành lựa chọn lý tưởng để sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp FDI.

Đến nay KCN đã thu hút được 18 Doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư, chủ yếu trong các lĩnh vực điện tử, phụ tùng ô tô như: Anam, Park Electronics, Masan, Sunjin, Epartner, Hico, Lisal…

Các tin khác