(Báo Xây dựng) - Hội nghị điển hình tiên tiến Tổng Công ty Viglacera - CTCP

10:20 | 02/07/2015

(Xây dựng) - Chiều ngày 30/6, tại Hà Nội, Tổng Công ty Viglacera - CTCP đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến nhằm chia sẻ, tôn vinh những CBCNV, người lao động tích cực tham gia thi đua sản xuất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đây là hội nghị điểm của Bộ Xây dựng tại khu vực miền Bắc.

Đến dự Hội nghị có đồng chí Phạm Hồng Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng và đại diện lãnh đạo TCty cùng 101 điển hình tiên tiến tại các đơn vị trực thuộc TCty Viglacera - CTCP.


Thứ trưởng Phạm Hồng Hà trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho các cá nhân điển hình tiên tiến của các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Viglacera - CTCP

Tại Hội nghị, đại diện TCty đã báo cáo kết quả thực hiện phong trào thi đua yêu nước 5 năm (giai đoạn 2010 - 2015); tôn vinh và biểu dương những tấm gương tiêu biểu nhất của phong trào thi đua yêu nước; đề ra phương hướng tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển bền vững của TCty trong giai đoạn 2015 - 2020 và những năm tiếp theo.

Qua các phong trào thi đua, các đơn vị đã phát huy mạnh mẽ tính năng động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm, tự giác của toàn thể người lao động trong việc thực hiện nhiệm vụ SXKD giai đoạn 2010 - 2015. Từ đó, nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến được phát hiện, biểu dương kịp thời; nhiều phong trào thi đua yêu nước được nhân rộng, trở thành phong trào chung của nhiều đơn vị trong toàn Tổng Công ty. Trong suốt chặng đường 5 năm qua, TCty Viglacera - CTCP đã để lại nhiều dấu ấn nổi bật: Kỷ niệm 41 năm ngày thành lập; chính thức chuyển đổi sang mô hình hoạt động CTCP; tiếp tục giữ vững vai trò tiên phong ứng dụng khoa học công nghệ, thiết bị hiện đại, tiên tiến trong trong sản xuất VLXD; chủ động hợp tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đạt chuẩn quốc tế... Sự phát triển của mỗi cá nhân, mỗi tập thể trong “ngôi nhà chung” suốt 41 năm qua chính là hành trang, tài sản quan trọng để Viglacera vững bước vươn ra biển lớn và ghi dấu ấn trên bản đồ VLXD thế giới.

Đặc biệt, giai đoạn 2011-2014, các chỉ tiêu SXKD chính của Tổng Công ty liên tục tăng trưởng, chỉ tiêu lợi nhuận đạt 1.087 tỷ đồng, vượt 5% kế hoạch; chỉ tiêu giá trị SXKD đạt 43.793 tỷ đồng vượt 3% kế hoạch, chỉ tiêu doanh thu đạt 43.448 tỷ đồng, vượt 3% kế hoạch. Tổng giá trị tài sản đến hết năm 2014 đã đạt 12.219 tỷ đồng, tăng 4.412 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ năm 2010.

Với những kết quả đã đạt được, nhiều tập thể, cá nhân trực thuộc Tổng Công ty Viglacera - CTCP đã vinh dự được nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc, Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng trao tặng... Trong đó, Tổng Công ty Viglacera đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập Hạng Nhất (lần 2) và chi trên 13 tỷ đồng cho các tập thể và cá nhân được khen thưởng...

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Hồng Hà đánh giá cao phong trào thi đua trong cán bộ, CNVC, người lao động Viglacera 5 năm qua. Đồng thời, Thứ trưởng nhấn mạnh, TCty Viglacera - CTCP trong thời gian tới tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, làm cho việc thi đua thực sự trở thành ý thức tự giác, trách nhiệm và thường xuyên của từng tập thể, cá nhân; chú trọng hướng vào việc giải quyết các vấn đề cấp bách, khó khăn của từng doanh nghiệp, từng đơn vị và toàn bộ TCty; tiếp tục gắn phong trào thi đua yêu nước với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thường xuyên quan tâm, phát hiện nhân tố mới, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến; đẩy mạnh tuyên truyền, phát động cuộc vận động làm theo tấm gương người tốt, việc tốt, tạo ra khí thế thi đua sôi nổi, cổ vũ mọi người phá huy mọi khả năng và phẩm chất tốt đẹp; tích cực nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và nét đẹp ứng xử có văn hóa của TCty, đẩy lùi những tư tưởng, những việc làm tiêu cực, những thói hư tật xấu, chú trọng khen thưởng, biểu dương kịp thời người lao động, người trực tiếp sản xuất kinh doanh...

Với truyền thống, nền tảng và kết quả tốt đẹp mà TCty Viglacera - CTCP đã đạt được, Thứ trưởng tin tưởng phong trào thi đua của TCty sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dành nhiều thắng lợi mới, ngày càng có nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong tất cả các lĩnh vực, các đơn vị, góp phần đưa TCty và ngành xây dựng phát triển bền vững, đáp ứng yêu cầu của CNH, HĐH đất nước.

Vân Anh - Linh Anh

Link gốc: http://www.baoxaydung.com.vn/news/vn/kinh-te/hoi-nghi-dien-hinh-tien-tien-tong-cong-ty-viglacera-ctcp.html

 

Các tin khác