(Báo Xây dựng) - Viglacera tiếp tục đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho công nhân

15:56 | 06/11/2015

(Xây dựng) - Ngày 5/11, Tổng công ty Viglacera - CTCP tổ chức lễ khởi công xây dựng khu nhà ở công nhân tại KĐT Yên Phong - Bắc Ninh.

Dự án khu nhà ở công nhân gồm 03 khối nhà cao 6 tầng, có tổng mức đầu tư 80 tỷ đồng. Tổng diện tích sàn xây dựng 19.072m2, tương ứng 439 căn hộ, trong đó, có 348 căn hộ ở để bán và 91 căn hộ cho thuê, mỗi căn hộ có diện tích thông thủy là 30,4 m2, giá bán dự kiến từ 4,5 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT và phí bảo trì), căn hộ cho thuê có giá thuê dự kiến khoảng 25.000 đồng/m2. Dự án này sẽ tiếp tục giải quyết nhu cầu về chỗ ở cho công nhân, hỗ trợ cho chủ DN đang đầu tư vào KCN, đồng thời giải quyết các vấn đề phức tạp xảy ra về an ninh trật tự trên địa bàn.

Dự kiến, chủ đầu tư sẽ bàn giao những căn hộ đầu tiên vào quý III/2016 và hoàn thành dự án vào quý IV/2016.

Cùng với đó, Viglacera cũng đã khánh thành và đưa vào sử dụng “Hệ thống cung cấp nước sạch công suất 20.000m3/ngđ khu KCN Yên Phong”. Đây là hệ thống xử lý và cung cấp nước mặt sông Cầu có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh với tổng mức đầu tư 104 tỷ đồng. Khi vào hoạt động sẽ nâng tổng công suất cấp nước sạch KCN Yên Phong I lên 35.000m3/ngđ, đáp ứng đủ yêu cầu sản xuất của các doanh nghiệp tại KCN Yên Phong I và mở rộng. Hệ thống sử dụng công nghệ “Lắng Lament - bể lọc áp lực tự rửa”, nước sau khi xử lý đạt QCVN 01-2009/BYT.

Đồng thời, cũng trong buổi lễ, Viglacera tổ chức động thổ xây dựng Trạm xử lý nước thải công suất 12.000m3/ngđ tại KCN Yên Phong. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 90 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác quý III/2016, nâng tổng công suất xử lý nước thải tại KCN Yên Phong I thành 22.000m3/ngày đáp ứng nhu cầu xử lý nước thải của các nhà máy sản xuất. Hệ thống sử dụng công nghệ “Hóa lý - Sinh học”, nước thải sau khi xử lý đạt QCVN 40-2011/BTNMT cột A.

Đây là những hành động cụ thể, thể hiện uy tín, trách nhiệm của TCty Viglacera - CTCP trong đầu tư phát triển KCN, nhằm hoàn thiện cơ sở hạ tầng đồng bộ, sạch đẹp, đảm bảo môi trường sống, nhà ở cho cán bộ, công nhân làm việc, cũng như thúc đẩy đầu tư tại KCN, đồng thời kiểm soát mức độ gia tăng ô nhiễm môi trường, suy thoái tài nguyên và suy giảm đa dạng sinh học, cải thiện chất lượng môi trường sống, nâng cao năng lực chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

TCty Viglacera - CTCP là doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, đồng thời cũng được biết đến là thương hiệu có uy tín trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản với các sản phẩm gồm khu công nghiệp cho thuê, khu đô thị và nhà ở.

Hiện đang là chủ đầu tư của 03 khu công nghiệp tại Bắc Ninh với tổng diện tích khoảng 1.200ha, đã đầu tư rất thành công khu công nghiệp Tiên Sơn, Yên Phong và đang triển khai thực hiện đầu tư khu công nghiệp Yên Phong I mở rộng và khu công nghiệp Thuận Thành. Đã thu hút nhiều nhà đầu tư lớn, có thương hiệu trên thị trường quốc tế và trong nước như Công ty SamSung, Canon, Orion, Vinamilk, VinaSoy… mang lại hiệu quả kinh tế xã hội cho địa phương về nguồn thu ngân sách, giải quyết việc làm cho khoảng 100 ngàn lao động.

Với mục tiêu phát triển bền vững, Viglacera cũng quan tâm và thực hiện đầu tư xây dựng các dự án nhà ở cho công nhân khu công nghiệp với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động, tạo sự gắn bó của người lao động với doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, thu hút đầu tư vào KCN. Đến nay Viglacera đã hoàn thành đưa vào sử dụng 45,5 nghìn m2 sàn xây dựng, đáp ứng chỗ ở cho gần 10 nghìn công nhân lao động.

Linh Anh

Link gốc: http://www.baoxaydung.com.vn/news/vn/kinh-te/viglacera-tiep-tuc-dap-ung-nhu-cau-ve-nha-o-cho-cong-nhan.html

Các tin khác