Cổ phiếu Viglacera tăng mạnh trong ngày chào sàn HoSE

13:26 | 29/05/2019

(CafeF)  Tại Việt Nam, Viglacera là doanh nghiệp đầu ngành trong nhiều lĩnh vực như vật liệu xây dựng, bất động sản, khu công nghiệp…Việc niêm yết trên HoSE được kỳ vọng sẽ giúp cổ phiếu VGC lọt vào danh mục của nhiều quỹ đầu tư lớn.

Hôm nay (29/5/2019), toàn bộ 448,35 triệu cổ phiếu VGC của Tổng công ty Viglacera đã chính thức chuyển sang giao dịch trên HoSE với giá tham chiếu 19.900 đồng/cp, tương ứng vốn hóa thị trường xấp xỉ 9.000 tỷ đồng. Biên độ dao động cổ phiếu trong phiên chào sàn HoSE là 20%. 

Tại Việt Nam, Viglacera là doanh nghiệp đầu ngành trong nhiều lĩnh vực như vật liệu xây dựng, bất động sản, khu công nghiệp…Việc niêm yết trên HoSE được kỳ vọng sẽ giúp cổ phiếu VGC lọt vào danh mục của nhiều quỹ đầu tư lớn.

Trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, tính đến nay, Viglacera chiếm 36% năng lực sản xuất kính xây dựng sản xuất trong nước với việc sản xuất, quản lý và vận hành 2 nhà máy sản xuất kính nổi, 1 nhà máy sản xuất kính tiết kiệm năng lượng và 1 nhà máy sản phẩm gia công sau kính. Sản lượng kính xây dựng sản xuất trong năm đạt xấp xỉ 60 triệu m2.

Viglacera cũng chiếm khoảng 11% năng lực sản xuất sứ vệ sinh, 3% năng lực sản xuất gạch ốp lát ceramic và 12% năng lực sản xuất gạch granite toàn ngành. Mỗi năm, Viglacera cung cấp ra thị trường hơn 1,5 triệu sản phẩm sứ vệ sinh, 12,5 triệu m2 gạch cotto, 28,7 triệu m2 gạch ốp lát ceramic – granite, 353 triệu viên gạch xây và gần 4,1triệu m 2 ngói các loại.

Trong lĩnh vực hạ tầng khu công nghiệp (KCN), Viglacera sở hữu 12 KCN, tổng diện tích 3.177,5ha, lớn hơn nhiều các doanh nghiệp cùng ngành. Trong đó, 717 ha đã được cho thuê bởi nhiều đối tác như Samsung, Canon, Orion, Sumitomo…là các nhà đầu tư lớn đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản.

Bên cạnh đó, Viglacera cũng đang có 12 dự án khu đô thị, nhà ở và văn phòng cho thuê với tổng diện tích 201 ha, trong đó có nhiều dự án nằm ở các vị trí đắc địa tại Hà Nội. 

Theo báo cáo KQKD hợp nhất quý 1/2019 được công bố, Viglacera ghi nhận doanh thu thuần 2.268 tỷ đồng – tăng 24%; Lợi nhuận sau thuế 180 tỷ đồng – tăng 51% so với cùng kỳ năm trước.


Biến động cổ phiếu VGC từ đầu năm tới nay 

Về cơ cấu cổ đông Viglacera, nhóm cổ đông Tổng Công ty Thiết bị điện Việt Nam (Gelex) hiện đang nắm giữ khoảng 112 triệu cổ phiếu VGC, tương ứng tỷ lệ sở hữu 25%. Số cổ phần mà nhóm Gelex mua vào chủ yếu đến từ nhóm Dragon Capital và mua một phần trong phiên thoái vốn của Bộ Xây dựng. Trong khi đó, Bộ Xây dựng vẫn còn nắm giữ gần 173 triệu cổ phiếu VGC, tương ứng tỷ lệ sở hữu 38,6% cổ phần.

Sự xuất hiện của cổ đông chiến lược Gelex được kỳ vọng giúp Viglacera nâng cao hiệu suất sử dụng tài sản, nguồn vốn, cấu trúc tổ chức. Bên cạnh đó, với quy mô sản xuất lớn, vị thế đầu ngành, sở hữu những bất động sản giá trị, Viglacera được đánh giá sẽ có thêm sức hấp dẫn lớn với các nhà đầu tư.

Phát biểu tại buổi chào sàn Viglacera, Thứ trưởng bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh cho biết: "Việc niêm yết cổ phiếu của Viglacera lên sàn Thành phố Hồ Chí Minh là cơ hội tốt cho việc huy động vốn của đơn vị tạo nguồn lực cho việc phát triển ổn định, bền vững của Tổng công ty, nhưng cũng là một thách thức lớn cho bộ máy điều hành, về tính minh bạch, công khai, tuân thủ cao hơn về chuẩn mực của công ty niêm yết, nhưng Tôi tin rằng với Bộ máy điều hành hiện nay cùng với vị thế của Viglacera, Tổng công ty sẽ ngày càng phát triển ổn định và bền vững, cổ phiếu của Viglacera sẽ ngày càng có giá trị trên thị trường, mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư".

Trong phiên giao dịch đầu tiên trên HoSE, cổ phiếu VGC có thời điểm lên mức giá 21.300 đồng/cp, tăng mạnh so với giá tham chiếu chào sàn (19.900 đồng/cp). 

Link gốc CafeF

Các tin khác
  • Lễ Trao chứng nhận Dự án đáng sống 2019

    Lượt xem : 3459
    Trong khuôn khổ Diễn đàn Bất động sản 2019: Xu hướng đầu tư, sáng 16/5, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã tổ chức lễ Trao chứng nhận Dự án đáng sống 2019.
    Chi tiết
  • 3 tổ chức mua 69 triệu cổ phần VGC, giá 23.000 đồng/cp

    Lượt xem : 3734
    (NDH) 3 nhà đầu tư đấu giá thành công 69 triệu cổ phiếu VGC, tương đương 86% lượng chào bán của Bộ Xây dựng.
    Chi tiết
  • Viglacera giành chức vô địch Giao lưu bóng đá Xây dựng mở rộng lần thứ IV – 2019

    Lượt xem : 5321
    (Xây dựng) - Sáng 17/3 tại Hà Nội, đã diễn ra 2 trận Bán kết và Chung kết Giao lưu bóng đá Xây dựng mở rộng lần thứ IV - 2019. Giải đấu là hoạt động thường niên do Báo Xây dựng tổ chức, nhằm chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, khích lệ tinh thần rèn luyện thể thao, giao lưu giữa các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng và các đối tác của Báo Xây dựng.
    Chi tiết
  • Điểm báo tin tức sự kiện Xuân Kỷ Hợi 2019 của Tổng công ty Viglacera

    Lượt xem : 3397
    Trong không khí đón chào Xuân mới Kỷ Hợi 2019, sáng ngày 11/02/2019 (tức ngày mùng 7 Tết Kỷ Hợi), ngay trong ngày làm việc đầu tiên của cả nước, Tổng công ty Viglacera – CTCP đã long trọng tổ chức Lễ khởi công Khu thiết chế văn hóa khu nhà ở xã hội KCN Yên Phong – tỉnh Bắc Ninh, lễ phát động Tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019 và thăm, chúc Tết cán bộ công nhân viên lao động tại nhà máy Gạch Bê tông khí Viglacera nhân dịp ra mắt sản phẩm mới: Gạch bê tông khí và tấm Panel ALC Viglacera.
    Chi tiết
  • (CafeF) - Viglacera được chấp thuận niêm yết HoSE

    Lượt xem : 3869
    Việc chuyển sàn niêm yết Viglacera sang HoSE không chỉ giúp cổ phiếu thu hút sự quan tâm của giới đầu tư mà còn là tiền đề cho việc thoái gần 54% vốn của Bộ Xây dựng trong năm 2019.
    Chi tiết
  • (CafeF) - Làn sóng vốn ngoại tỷ USD ồ ạt đổ vào BĐS công nghiệp Việt Nam, và đây là những lý do

    Lượt xem : 3980
    Theo thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Việt Nam có 325 khu công nghiệp với tổng diện tích 95.000 ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 53% vào cuối tháng 6/2018. Trong đó, 231 khu công nghiệp đang hoạt động và 94 khu công nghiệp đang xây dựng cơ sở hạ tầng hoặc đền bù. Nhu cầu BĐS công nghiệp đang dần vượt quá nguồn cung tại các khu công nghiệp vận hành tốt với tổng tỷ lệ lấp đầy đạt 73%.
    Chi tiết