(Đại biểu Nhân dân) - Khởi công khu công nghiệp Phú Hà, tỉnh Phú Thọ

16:25 | 27/02/2015

(ĐBND) - Ngày 26/2, Tổng công ty Viglacera tổ chức lễ khởi công nhà ở KCN Phú Hà – Giai đoạn 1, tỉnh Phú Thọ.

Khu công nghiệp Phú Hà giai đoạn I có tổng diện tích là 350 ha, nằm trên địa bàn các xã: Hà Thạch, Hà Lộc, Phú Hộ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ. Đây là tỉnh có vị trí trung tâm của khu vực phía Bắc, nằm trên trục hành lang kinh tế Hải Phòng - Hà Nội - Lào Cai - Côn Minh (Trung Quốc), Phú Thọ chính là cầu nối giữa các tỉnh vùng Tây - Đông Bắc với cả nước và quốc tế. Tỉnh Phú Thọ có mạng lưới giao thông thuận lợi cả về đường bộ, đường sắt và đường thủy, đồng thời quy tụ nhiều trường Đại học, Cao dẳng đào tạo chuyên nghiệp. KCN Phú Hà là một trong những KCN của tỉnh Phú Thọ được Thủ tướng Chính phủ đưa vào danh mục các KCN ưu tiên phát triển đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020, với  tổng mức đầu tư xây dựng trên 1.730 tỷ đồng.

Cùng với việc đầu tư phát triển KCN Phú Hà, Chủ đầu tư Viglacera đã nâng tổng số các KCN Viglacera lên 7 KCN, trải khắp miền Bắc, miền Trung Việt Nam, với tổng diện tích đầu tư lên tới 2.250 ha. Trước đó, Viglacera được biết đến là doanh nghiệp có 16 năm kinh nghiệm phát triển KCN tại Việt Nam gồm 6 KCN là: KCN Tiên Sơn (Tỉnh Bắc Ninh), KCN Yên Phong (Tỉnh Bắc Ninh), KCN Thuận Thành (Tỉnh Bắc Ninh), KCN Hải Yên (Tỉnh Quảng Ninh), KCN Đông Mai (Tỉnh Quảng Ninh) và  KCN Phong Điền (Tỉnh Thừa Thiên Huế)

Phát biểu tại lễ khởi công, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết “KCN Phú Hà là một trong KCN của Phú Thọ được Thủ tưởng Chính Phủ đưa vào danh mục các KCN phát triển giai đoạn 2015 - 2020. Đây là KCN hỗn hợp đa ngành có vị trí thuận lợi lớn về giao thông, giá đất, nhân lực, vì vậy, sẽ tạo được sự cạnh tranh cao và hấp dẫn với nhà đầu tư. Bộ Trưởng đề nghị chủ đầu tư, các nhà đầu tư thứ cấp và các cơ quan quản lý phải tuân thủ các quy định về quản lý, đầu tư xây dựng đảm bảo an toàn, chất lượng công trình, trống lãng phí; tập trung đầu tư hạ tầng đồng bộ, đặc biệt chú trọng đầu tư bảo vệ môi trường; gắn đầu tư phát triển KCN với phát triển đô thị, nhà ở cho công nhân, lao động, chú trọng phát triển các dịch vụ hạ tầng xã hội khác; tạo điều kiện tốt nhất để tạo việc làm cho người dân phải chuyển đất từ nông nghiệp sang công nghiệp.

Ngay sau lễ khởi công, Tổng công ty Viglacera phát động Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ

Chí Tuấn

Các tin khác