(Lao động) - Viglacera được công nhận là Trung tâm đào tạo và đánh giá nghề đạt chuẩn Vương quốc Anh

05:56 | 21/06/2016

Sáng ngày 20.6.2016, tại Hà Nội diễn ra Lễ Tổng kết chương trình Hợp tác quốc tế Viglacera – Proskills UK.


Giám đốc điều hành của trường Proskills UK trao bằng cho học viên của trường Cao đẳng nghề Viglacera

Trường Cao đẳng nghề Viglacera chính thức được Chính phủ Anh thông qua Tổ chức Proskills UK cấp giấy phép thành lập “Trung tâm đánh giá nghề Viglacera”. Các học viên của Viglacera  sau khi tốt nghiệp sẽ được OFQUAL UK cấp Chứng chỉ nghề quốc tế do chính phủ Anh công nhận, mở ra cánh cửa làm việc tại các tổ chức doanh nghiệp nước ngoài như Singapore, Úc, Newzeland…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viglacera cho biết: “Trong suốt 18 tháng, chúng tôi đã làm được hai việc lớn. Thứ nhất, Trường dạy nghề Viglacera đã tổ chức dạy chuyên ngành cho 5 lĩnh vực: kính, sứ, gạch granite, gạch ceramic, gạch sứ mà hiện ở Việt Nam chưa có trường nào dạy. Trong khi đó, sản xuất nghề vật liệu xây dựng hiện đang có vài ngàn doanh nghiệp. Thứ hai, Viglacera đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc và đạt được tiêu chuẩn cao hơn cả nhiệm vụ do Tổng Cục dạy nghề và Bộ Lao động Thương binh và Xã hội giao cho. Chúng tôi đã xây dựng giáo trình đạt tiêu chuẩn Anh trong khi Bộ chỉ giao cho trường đạt trình độ theo chuẩn ASEAN".

Sơ bộ kết quả đánh giá thí điểm có 26 học viên đạt tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc tế được cấp chứng chỉ của Vương quốc Anh và trao giấy chứng nhận hoàn thiện chương trình đánh giá thí điểm.

Bà Selena Mcguiness – Tham tán thương mại và đầu tư của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đánh giá “Thành công của dự án thể hiện sự quyết tâm và mong muốn đạt được của lãnh đạo Viglacera. Tôi hi vọng qua dự án này Viglacera sẽ duy trì được đội ngũ năng năng động, chất lượng cao. Kết quả dự án này được quốc tế ghi nhận bằng Giải chương trình hợp tác đối tác quốc tế xuất sắc của năm giữa Viglacera và Proskills UK”.

Không chỉ dừng lại ở việc đào tạo nghề, Nguyễn Anh Tuấn – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viglacera cho biết: “Để ra được sản phẩm sứ hay 1 m2 kính đẹp và tốt cần có chuyên gia, công nhân có tay nghề. Viglacera trong thời gian tới sẽ tiếp tục mở rộng đào tạo cán bộ. Chúng tôi đã thí kiểm kết hợp với Đại học Xây Dựng và Đại học Bách Khoa để cho các kĩ sư học tại trường rồi xuống tận Nhà máy để thực hành”.

(Báo Lao động)

Link: http://laodong.com.vn/tien-te-va-dau-tu/viglacera-duoc-cong-nhan-la-trung-tam-dao-tao-va-danh-gia-nghe-dat-chuan-vuong-quoc-anh-564512.bld

Các tin khác