(Nhân dân) - Khởi công khu công nghiệp Đồng Văn 4

15:43 | 11/11/2016

NDĐT- Ngày 11-11, UBND tỉnh Hà Nam phối hợp với Tổng công ty Vigalacera - CTCP, tổ chức lễ khởi công Khu công nghiệp Đồng Văn 4 tại huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Khu công nghiệp Đồng Văn 4 là dự án trọng điểm của tổng Công ty Viglacera - CTCP và tỉnh Hà Nam trong năm 2016-2017, với mục tiêu dự án sẽ thu hút thành công nhiều nhà đầu tư lớn trong các lĩnh vực điện tử, công nghiệp, công nghệ cao. Sau ba tháng được cấp giấy chứng nhận đầu tư, Viglacera đã nhanh chóng hoàn thiện mọi thủ tục, giải phóng mặt bằng, hoàn thành bước đầu công tác xây dựng hạ tầng, cơ bản để chính thức đưa khu công nghiệp Đồng Văn 4 vào hoạt động.

Khu công nghiệp Đồng Văn 4 gồm hai giai đoạn đầu tư với tổng diện tích là 600 ha. Trước mắt, Viglacera sẽ triển khai giai đoạn 1 tương đương 300 ha, nằm trên địa bàn các xã Đại Cương, Nhật Tân và Nhật Tựu huyện Kim Bảng, với tổng vốn đầu tư 1.910 tỷ đồng.

Dự án được chia làm ba giai đoạn: giai đoạn 1 đến tháng 12-2017; giai đoạn 2 đến tháng 12-2019 và giai đoạn 3 đến tháng 12-2021.

Khu công nghiệp Đồng Văn 4 có vị trí địa lý thuận lợi, nằm ngay trên quốc lộ 38, dễ dàng kết nối với đường quốc lộ 1 đi Hà Nội và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, ra cảng Hải Phòng. Cùng với đó, khu công nghiệp có được thế mạnh nguồn lao động dồi dào với gần 500 nghìn lao động của tỉnh và hơn bốn triệu lao động có thể thu hút từ các tỉnh lân cận.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Phạm Hồng Hà, Bộ trưởng Xây dựng đề nghị, Viglacera tập trung các nguồn lực để đẩy mạnh tốc độ thi công, bảo đảm xây dựng một hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại và bảo vệ môi trường tốt nhất; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh tiến hành ngay công tác xúc tiến đầu tư để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Bộ trưởng mong tỉnh Hà Nam tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho Tổng công ty trong quá trình hoạt động, đồng thời nâng cấp một số cơ sở hạ tầng chung quanh khu công nghiệp để tạo niềm tin, thuận lợi cho các nhà đầu tư khi đầu tư vào khu công nghiệp Đồng Văn 4.

Ông Nguyễn Xuân Đông, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho rằng, dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đồng Văn 4 là một trong những dự án có vai trò và ý nghĩa quan trọng, như một động lực, một cú "huých" với sức lan tỏa lớn, về cả trước mắt và lâu dài trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh Hà Nam.

Ông Nguyễn Xuân Đông đề nghị, Tổng công ty Viglacera, các nhà thầu thi công phải đề cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tối đa năng lực và kinh nghiệp, tập trung nhân lực, máy móc, thiết bị, chấp hành nghiêm túc các quy định của Nhà nước về các tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm kỹ thuật, bảo đảm yêu cầu về chất lượng công trình theo đúng dự án đã được phê duyệt và bảo đảm các cam kết của dự án. Về phía tỉnh Hà Nam, các sở, ban, ngành có liên quan, UBND huyện Kim Bảng phải đồng hành cùng Công ty Viglacera tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy tiến độ dự án với mục tiêu chung là bảo đảm chất lượng, tiến độ, an toàn và hiệu quả; tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư hoạt động thuận lợi, hiệu quả.

Ngay trong lễ khởi công, ba doanh nghiệp Hàn Quốc đã được lãnh đạo tỉnh Hà Nam trao Giấy chứng nhận đầu tư và sổ đỏ tại khu công nghiệp Đồng Văn 4 để chính thức hoạt động vào đầu năm 2017.

ĐÀO PHƯƠNG

Link gốc: http://www.nhandan.com.vn/kinhte/thoi_su/item/31240602-khoi-cong-khu-cong-nghiep-dong-van-4.html

Các tin khác