Nhộn nhịp đón xuân ở nhà thu nhập thấp

08:28 | 28/01/2014


Hộp mứt Tết được mở, những nụ cười rạng rỡ của người dân sống tại khu đô nhà ở Xã Hội Đặng Xá nhân dịp năm mới.

Không khí xuân tràn ngập khắp nơi nhưng dường như ở các khu đô thị tâm điểm của nhà ở xã hội và nhà thu nhập thấp như Tây Mỗ, Đại Mỗ, Đặng Xá, niềm vui của người dân năm nay được đón cái tết đầu tiên trong căn nhà mới có phần nhộn nhịp, náo nức hơn, báo hiệu một mùa xuân no ấm, đủ đầy.

Có vị trí ở phía Tây Thủ đô Hà Nội cách Trung tâm Hội nghị Quốc gia 4 km, kết nối thuận lợi với các trục đường giao thông như Đại lộ Thăng Long, đường Lê Văn Lương, 01 nhà trẻ và hệ thống hạ tầng sân vườn đồng bộ, Khu nhà ở Đại Mỗ do TCty Viglacera làm chủ đầu tư được đánh giá là khu đô thị có vị trí vàng với người có thu nhập thấp.


Gia đình đón Tết tại khu chung cư Đại Mỗ.

Xây dựng trên quỹ đất 20% của dự án và được khởi công từ năm 2010, 2 tòa nhà chung cư nhà thu nhập thấp của Viglacera có chiều cao 9 và 15 tầng với tổng số 124 căn hộ có diện tích từ 52,9m2 đến 68,9m2 với giá bán khá hấp dẫn: 13,1 triệu đồng/1m2 (đã bao gồm thuế VAT và phí bảo trì 2%). Chính vì vậy, đến quý I/2013 khi dự án hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng, 100% các hộ dân đã về sinh sống tại đây.


Khu nhà ở cho người có thu nhập thấp Đại Mỗ trong những ngày đón Tết Giáp Ngọ.


Khu sân chơi thoáng mát cho trẻ em tại khu đô thị Đăng Xá.


Không khí xuân tại khu nhà dành cho người có thu nhập thấp Đại Mỗ.

Trò chuyện với các cư dân được biết, ngoài lý do vị trí vàng, khá gần trung tâm thì một lý do hết sức quan trọng để người dân lựa chọn Đại Mỗ làm điểm an cư còn là sinh sống ở đây còn được hưởng đầy đủ các tiện ích chung của cả khu về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội được đầu tư đồng bộ. Ngoài ra, đây cũng là dự án hoàn thành đảm bảo tiến độ, chất lượng mỹ quan công trình, giá thành thấp nhưng chất lượng không thấp, được người dân đánh giá cao.


Trẻ em vui chơi trong không khí xuân tràn ngập.


Xuân về trên khu đô thị Đặng Xá.


Quang cảnh khu chung cư Đặng Xá.

Tương tự, không phải là nhà thu nhập thấp nhưng Khu đô thị Đặng Xá cũng do Viglacera làm chủ đầu tư được đánh giá là “vương quốc” của nhà ở xã hội. Trong ảnh là khung cảnh và cuộc sống thường nhật của người dân Khu đô thị Đặng Xá 1 - khu đô thị được khởi công từ tháng 7.2004 và đã hoàn thành đầu tư xong hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đưa vào sử dụng 193.000 m2 nhà ở, trong đó có gồm 85.000 m2 (tương ứng 946 căn hộ) dành cho người thu nhập thấp. Tại khu vực này đã được đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng xã hội như trường học, nhà trẻ, khu thể thao, công viên cây xanh, bãi đỗ xe, bể bơi, siêu thị dịch vụ.

Còn khu đô thị mới Đặng Xá 2 khởi công tháng 1.2012 đến nay đã cơ bản đầu tư xong hạ tầng kỹ thuật phân khu chức năng, đầu tư xây dựng hệ thống công trình cây xanh cảnh quan, bể bơi, bãi đỗ xe, khớp nối hạ tầng với khu đô thị mới Đặng Xá 1 tạo nên một tổng thể đô thị hiện đại, xanh - sạch - đẹp.

Theo Báo Lao động

Các tin khác
  • Dân ngợi khen chủ trương “dưới đất”

    Lượt xem : 5271
    (Dân trí) - Ước “mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ” đã thành hiện thực được thể hiện có phần khá đặc biệt, khi niềm vui được người dân chia sẻ với các vị giới chức. Xem ra chủ trương “dưới đất” lại đem niềm vui tới, thay vì phản ứng với các chủ trương “trên mây”.
    Chi tiết
  • Bí thư Hà Nội mừng khi “tận mục” chung cư 35m2

    Lượt xem : 5276
    (Dân trí) - “Vào từng khu nhà, thăm từng căn hộ, mục sở thị nhà ở xã hội thấy mừng quá. Tôi 28 năm ở tập thể, chỉ được 24-28m2. Nhà ở xã hội là hướng đi đúng, có bài bản để giải bài toán nhà ở cho người dân”, Bí thư Phạm Quang Nghị nói.
    Chi tiết
  • IPO Viglacera: Đón sóng chứng khoán đầu năm

    Lượt xem : 5192
    (ĐTCK) Đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, nhạy bén trong đầu tư bất động sản, đồng thời có quyền khai thác quỹ đất cực lớn, 3 điểm mạnh này có thể khiến nhà đầu tư an tâm khi bỏ vốn vào đợt IPO ngày 20/2 tới.
    Chi tiết
  • Kiên định để dẫn đầu

    Lượt xem : 5071
    Bất chấp bối cảnh sức mua thị trường xây dựng, bất động sản năm 2013 còn yếu, doanh thu của Viglacera vẫn tăng 3%, đạt 10.500 tỷ đồng, lợi nhuận ròng vượt 7% so với kế hoạch, tăng 32% so cùng kỳ…Các chỉ tiêu quan trọng đều “về đích” trước thời hạn đã khẳng định vị thế dẫn đầu của Viglacera trong năm qua.
    Chi tiết
  • Thấy gì ở Tổng Công ty Viglacera trước thềm IPO?

    Lượt xem : 5194
    Hoạt động kinh doanh chính trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, đầu tư kinh doanh bất động sản là Nhà ở xã hội, các khu công nghiệp, khu đô thị, …Viglacera có vốn điều lệ năm 2010 là 1.050 tỷ đồng, đến nay, vốn điều lệ tăng lên 3.070 tỷ đồng và tổng tài sản khoảng 10.390 tỷ đồng. Tài sản chủ yếu của Viglacera là đất đai, hạ tầng cơ sở khu công nghiệp rộng lớn cùng hệ thống các Nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng với công nghệ hiện đại và tiên tiến trên thế giới.
    Chi tiết
  • Cổ phần hóa thành công, Viglacera sẽ tăng thu bao nhiêu?

    Lượt xem : 5459
    Theo báo cáo kết quả tổng kết của Tổng công ty Viglacera, năm 2012 – 2013 doanh thu của Viglacera tăng 3%, đạt 10.500 tỷ đồng, lợi nhuận ròng vượt 7% so với kế hoạch, tăng 32% so cùng kỳ…
    Chi tiết