(Tin tức) - Kính tiết kiệm năng lượng “made in Vietnam"

16:38 | 26/07/2016

Loại kính này không chỉ mang lại tiện ích tối ưu và nâng cao giá trị cho tòa nhà mà còn mang lại hiệu quả lâu dài cho chủ đầu tư khi tiết kiệm năng lượng tới 45%.

Nhà máy Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera có quy mô 5 triệu m2/năm được chia thành hai giai đoạn đầu tư. Giai đoạn I có dây chuyền sản xuất 2,3 triệu m2/năm, tại khu sản xuất Tân Ðông Hiệp - Dĩ An - Bình Dương; dây chuyền sản xuất của giai đoạn 2 dự kiến từ 2,3 - 2,7 triệu m2/năm đặt tại Bắc Ninh.

Nhà thầu về công nghệ và thiết bị của dự án là Tập đoàn Von Ardenne GmbH (CHLB Đức) – một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về thiết bị và công nghệ phủ với gần 90 năm kinh nghiệm.

Chủ động đầu tư dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm năng lượng thể hiện bước đột phá của Viglacera bởi đây cũng là dự án đầu tiên tại khu vực Ðông Nam Á sản xuất được dòng sản phẩm này.

Việc tập trung phát triển sản phẩm công nghệ cao, sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường đồng thời vẫn mang lại hiệu quả kinh tế cũng là cách Viglacera khẳng định bước tiến chủ động đón đầu cho các “sân chơi” hội nhập mới như WTO, TPP.

Theo đánh giá của các chuyên gia đầu ngành xây dựng, việc sử dụng kính tiết kiệm năng lượng sẽ mang đến giải pháp tiết kiệm năng lượng, hiệu quả nhiều mặt cho các công trình xây dựng. Hiện nay, hầu hết các công trình lớn trên thế giới đều đang sử dụng kính tiết kiệm năng lượng và các nhà đầu tư lớn của Việt Nam cũng bắt đầu lựa chọn sử dụng.

Trên thực tế, loại kính này không chỉ mang lại tiện ích tối ưu và nâng cao giá trị cho tòa nhà mà còn mang lại hiệu quả lâu dài cho chủ đầu tư khi tiết kiệm năng lượng điện sử dụng điều hòa lên tới 45%, bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng do ngăn cản gần như tuyệt đối (99%) tia tử ngoại (UV) có hại cho sức khỏe con người.

Ngoài ra trong quá trình gia công phủ lớp tráng còn có thể thay đổi màu sắc cho kính, đáp ứng yêu cầu đa dạng của các kiến trúc sư và người tiêu dùng.

Thu Hằng (TTXVN)

Link gốc: http://baotintuc.vn/khoa-hoc-cong-nghe/kinh-tiet-kiem-nang-luong-made-in-vietnam-20160725161515344.htm
Các tin khác