(TT Thông tin Bộ Xây dựng) - Tổng Công ty Viglacera phát triển vững chắc sau cổ phần hóa

15:45 | 21/04/2015

Sáng nay 20/4/2015 tại Hà Nội, Tổng Công ty Thủy tinh và Gốm Xây dựng Viglacera - Công ty Cổ phần đã tổ chức Đại Hội đồng cổ đông thường niên năm 2015 để thông qua báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng cuối năm 2014 và các mục tiêu kế hoạch năm 2015.

Toàn cảnh Đại hội.

Với tỷ lệ tán thành cao (đạt 96,2%), các cổ đông có mặt tại Đại hội đã thông qua Báo cáo của Hội đồng quản trị, Báo cáo của Ban Điều hành về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng cuối năm 2014 kể từ khi Tổng Công ty Viglacera chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, Báo cáo của Ban Kiểm soát. 100% các cổ đông có mặt tại Đại hội biểu quyết thống nhất với kế hoạch tăng vốn điều lệ và niêm yết cổ phiếu của Viglacera trên sàn giao dịch chứng khoán trong năm 2015.

Viglacera phát triển vững chắc sau cổ phần hóa

Từ ngày 02/7/2014, TCty Viglacera chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Trong mô hình mới này, TCty Viglacera - Công ty cổ phần đã khẳng định được sự phát triển vững chắc thông qua các số liệu báo cáo tài chính đã được kiểm toán. Cụ thể, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chính trong 6 tháng cuối năm 2014 đều đạt và vượt từ 17-88% so với các chỉ tiêu được Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất thông qua (2/7/2014), trong đó, lợi nhuận đạt 270,602 tỷ đồng, tăng 74%; tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu đạt 5,5%; tỷ suất lợi nhuận sau thuế/doanh thu thuần đạt 7,7%; lãi cơ bản trên cổ phiếu đạt 799 đồng, đảm bảo mức chia cổ tức 6 tháng cuối năm 2014 đạt 2,5% vốn điều lệ theo đúng cam kết.

Bên cạnh những thành công đạt được trong sản xuất kinh doanh, năm 2014, thương hiệu của TCty Viglacera cũng liên tiếp được khẳng định bằng nhiều giải thưởng trong nước và nước ngoài trong hai lĩnh vực hoạt động chính của TCty là vật liệu xây dựng và bất động sản: Giải thưởng thương hiệu quốc gia năm 2014; Giải vàng chất lượng quốc gia; 5 năm liên tiếp giành Giải Thương hiệu mạnh Việt Nam; Giải Vàng cam kết chất lượng và dịch vụ quốc tế do Tổ chức quốc tế Định hướng sáng kiến kinh doanh BID trao tặng; Giải thưởng “Safe-Home” cho Dự án Thăng Long Number One và Giải thưởng “Mixed Use – Dự án phức hợp bất động sản quốc tế” cho khu đô thị Đặng Xá – trong khuôn khổ giải thưởng Bất động sản quốc tế khu vực châu Á – Thái Bình dương.

Viglacera đặt mục tiêu tăng tổi thiểu 6% đối với các chỉ tiêu SXKD chính năm 2015

Phát huy những kết quả đạt được của năm 2014, Hội đồng quản trị TCty Viglacera đã đặt ra mục tiêu tăng trưởng tối thiểu từ 6% đối với tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chính cho năm 2015, đẩy mạnh công tác đầu tư ở hai lĩnh vực chính là vật liệu xây dựng và bất động sản.

Trong lĩnh vực VLXD, Viglacera tập trung vào các dự án phát triển sản phẩm có tính cạnh tranh cao, sản phẩm công nghệ cao, sản phẩm “xanh”: kính low-e, gạch bê tông khí chưng áp, gạch clinker; chuyển đổi sử dụng nhiên liệu thân thiện môi trường tại một số nhà máy; thành lập liên doanh đầu tư sản xuất sứ vệ sinh, gạch ốp lát tại Cuba; đồng thời nâng cao năng suất, chất lượng, mẫu mã cho các sản phẩm tại các đơn vị trực thuộc.

Đối với lĩnh vực bất động sản, Viglacera tập trung đầu tư, khai thác hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ của các Khu công nghiệp hiện có (977ha) và chuẩn bị khởi công các dự án khu công nghiệp mới (khoảng 949ha); phát triển nhà ở thuộc phân khúc nhà ở xã hội, chung cư cao cấp.

Để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và đẩy mạnh nghiên cứu phát triển, Viglacera sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp Viện nghiên cứu Viglacera và Trường Trung cấp nghề Viglacera, cũng như triển khai các đề tài khoa học cấp nhà nước, cấp bộ và cấp tổng công ty.

Song song với kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển, các cổ đông tham dự Đại hội đã thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ từ 2.645 tỷ đồng lên 3.070 tỷ đồng theo phương án phát hành riêng lẻ, giảm tỷ lệ vốn nhà nước từ 91,48% về 75% sau khi được Bộ Xây dựng phê duyệt phương án và đăng ký giao dịch hoặc niêm yết cổ phiếu của Viglacera vào Quý III/2015./.

http://www.xaydung.gov.vn/en/trang-chi-tiet/-/tin-chi-tiet/Z2jG/63/257227/tong-cong-ty-viglacera-phat-trien-vung-chac-sau-co-phan-hoa.html


Minh Tuấn

Các tin khác