Viglacera "khai Xuân", khởi công dự án nhà ở công nhân tại KCN Yên Phong

17:18 | 02/02/2017

(ĐTOL) - Trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Đinh Dậu 2017, sáng 2/2/2017, Tổng công ty Viglacera – CTCP đã g tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Đinh Dậu 2017 và động thổ khu nhà ở công nhân tại Khu công nghiệp Yên Phong – tỉnh Bắc Ninh.

 
Khu nhà ở công nhân và dịch vụ khu công nghiệp Yên Phong  có quy mô 20,52ha trong đó 9,8ha dành để xây dựng các Khu nhà ở chung cư cao từ 9 – 12 tầng, giải quyết chỗ ở cho khoảng gần 4.000 công nhân lao động trong KCN.

Dự án Đầu tư xây dựng Khu nhà ở công nhân và dịch vụ khu công nghiệp Yên Phong do Viglacera là chủ đầu tư. Dự án có quy mô 20,52ha trong đó 9,8 ha dành để xây dựng các Khu nhà ở chung cư cao từ 9 - 12 tầng, giải quyết chỗ ở cho khoảng gần 4.000 công nhân lao động trong KCN.Các căn hộ đều được thiết kế hợp lý, khép kín, có diện tích 25 m2 và 50 m2 đáp ứng đầy đủ và phù hợp cho sinh hoạt của một gia đình.

Đặc biệt, với chiến lược phát triển xanh, phát triển bền vững và là doanh nghiệp luôn chủ động thực hiện trách nhiệm xã hội, dự án được Viglacera đầu tư đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, quy hoạch kiến trúc hiện đại, cảnh quan đẹp, hệ sinh thái thân thiện với môi trường. Viglacera dành gần 7.000 m2 đất để xây dựng Nhà văn hóa, Nhà trẻ, bãi đỗ xe, Khu dịch vụ, Trung tâm thương mại; hơn 23.800 m2 xây dựng hệ thống giao thông và hơn 13.000 m2 đất để trồng cây, công viên, vườn dạo, sân thể thao.

Dự án ra đời sẽ góp phần giải quyết vấn đề chỗ ở cho công nhân, gián tiếp hỗ trợ chi phí và tạo nguồn nhân lực dồi dào cho các Doanh nghiệp hiện đang sử dụng nhiều lao động vào việc sản xuất trong khu công nghiệp. Ngoài ra còn rút ngắn thời gian di chuyển cũng như gián tiếp giảm lưu lượng giao thông trên đường, góp phần giảm ách tắc giao thông vào giờ cao điểm là vấn đề xã hội đang vô cùng bức xúc hiện nay.

Viglacera hiện đang là nhà đầu tư KCN lớn nhất miền Bắc và lớn thứ 3 trên khắp cả nước, sở hữu 10 Khu công nghiệp với tổng diện tích 3.580ha: KCN Tiên Sơn (tỉnh Bắc Ninh), KCN Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), KCN Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh), KCN Hải Yên (tỉnh Quảng Ninh), KCN Đông Mai (tỉnh Quảng Ninh), KCN Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế), KCN Tiền Hải (tỉnh Thái Bình), KCN Phú Hà (tỉnh Phú Thọ), KCN Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên), KCN Đồng Văn IV (tỉnh Hà Nam).

KCN Yên Phong nằm trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh với tổng diện tích 658.71 ha được bắt đầu khởi công xây dựng từ năm 2005 là mảnh đất lành mà nhiều thương hiệu lớn như Samsung, Orion, Flexcom, Dongsin, Mobase, Dawo Vina, Hansol lựa chọn để đầu tư. 

Giai đoạn 1 của dự án có diện tích 344,8 ha được khởi công từ năm 2005 và sau hơn mười năm cơ bản đã được lấp đầy. Hiện, Viglacera đang tiếp tục triển khai xây dựng KCN Yên Phong mở rộng thêm diện tích 314 ha.

Năm 2015, quyết định đầu tư thêm 3 tỷ USD của Samsung tại KCN Yên Phong, đến nay, KCN Yên Phong của Viglacera đã thu hút được tổng vốn đầu tư lên gần 8 tỷ USD, trong đó có 7,2 tỷ USD đến từ nguồn vốn FDI. KCN Yên Phong Viglacera còn được đánh giá là một trong những KCN có hiệu quả sử dụng đất/tổng vốn đầu tư cao nhất của cả nước, với tổng diện tích đất công nghiệp 246ha, tính trung bình, mỗi hecta đất KCN Yên Phong đã thu hút được 0.31 tỷ USD vốn đầu  tư.

KCN Yên Phong Viglacera còn đóng góp phần lớn vào giá trị xuất khẩu của toàn tỉnh Bắc Ninh, riêng năm 2015 giá trị xuất khẩu của các doanh nghiệp tại KCN đạt trên 10,3 tỷ USD, so với Giá trị xuất khẩu cả năm 2015 của toàn tỉnh là trên 25 tỷ USD. 

Với sự kiện khởi công Dự án nhà ở công nhân, Viglacera tiếp tục thể hiện trách nhiệm xã hội cũng như là hành động cụ thể để kịp thời hiện thực hóa Chỉ thị số 03/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát triển nhà ở Xã hội, đặc biệt là nhà ở cho công nhân tại các Khu Kinh tế, Khu Công nghiệp vừa ban hành ngày 25/01/2017, tiếp tục thực hiện cam kết với Chính Phủ và Bộ Xây dựng trong việc thực hiện mục tiêu về phát triển nhà ở xã hội đã được đề ra trong chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030.

Thế Hải

Các tin khác