Viglacera với buổi công bố IPO thành công

16:22 | 19/12/2013

Chiều 18/12, tại TP.HCM, Tcty Viglacera đã tổ chức buổi công bố chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) khối lượng cổ phiếu chào bán ra bên ngoài thông qua đấu giá là 76.947.600 cổ phần (tương đương 25,07% vốn điều lệ) mức giá khởi điểm là 10.300 đồng/01 cổ phần.


Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Trần Văn Sơn phát biểu tại buổi lễ IPO VIGLACERA.

Tại Quyết định số 2343/QĐ/TTg, ngày 02/12/2013, của Thủ tướng Chính phủ, phê duyệt Phương án cổ phần hóa (CPH) TCty Viglacera với số vốn điều lệ là 3.070.000.000.000 đồng (Ba ngàn không trăm bảy mươi tỷ đồng). Mục tiêu CPH nhằm xây dựng TCty Viglacera (VIGLACERA) trở thành DN hàng đầu Việt Nam về sản xuất VLXD; có cơ cấu hợp lý, tập trung vào ngành nghề kinh doanh chính; nâng cao hiệu quả SXKD, năng lực cạnh tranh; tiên phong trong lĩnh vực đầu tư phát triển các sản phẩm VLXD mới được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm tài nguyên và thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, CPH VIGLACERA nhằm mục tiêu chuyển hình thức sở hữu 100% vốn Nhà nước thành hình thức đa sở hữu, thay đổi tổ chức quản lý điều hành và phương thức quản trị, mở rộng cơ hội tiếp cận với thị trường vốn và các hình thức huy động vốn đa dạng nhằm nâng cao năng lực tài chính, năng lực SXKD của TCty sau CPH.

Quá trình CPH kết hợp với việc sắp xếp lại hệ thống quản lý sản xuất – thương mại trên các lĩnh vực hoạt động nhằm tạo ra sự chuyên môn hóa cao giữa quá trình sản xuất và phân phối sản phẩm ra thị trường.

Mục tiêu dài hạn của quá trình CPH là tạo ra tiền đề phát triển bền vững cho TCty trở thành đơn vị hàng đầu về sản xuất VLXD tại thị trường Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, phấn đấu đưa lĩnh vực đầu tư KCN, kinh doanh BĐS đạt tỷ lệ 40-45% giá trị toàn TCty, mức tăng trưởng kỳ vọng hàng năm đạt bình quân từ 10 - 15%.


Ông Luyện Công Minh - Chủ tịch Hội đồng thành viên TCT VIGLACERA công bố chương trình IPO.

Phát biểu tại buổi lễ công bố, ông Luyện Công Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên TCty Viglacera cho biết: “Chúng tôi hiện có nhiều thế mạnh trong sản xuất VLXD, kinh doanh BĐS, đầu tư KCN… Bên cạnh đó chúng tôi còn có các chuỗi hệ thống phân phối sản phẩm do mình sản xuất. Trong kế hoạch Viglacera còn đổi mới công nghệ, mở rộng thị phần trong các ngành nghề VLXD”.

TCty Viglacera là DN tiên phong trong lĩnh vực sản sản xuất, kinh doanh VLXD tại Việt Nam, đồng thời được biết đến là thương hiệu có uy tín và tin cậy trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh BĐS với các sản phẩm gồm khu công nghiệp, khu đô thịKCN, KĐT, nhà ở, khu thương mại - văn phòng cho thuê và Nhà ở xã hội.

Là đơn vị đứng đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh VLXD tại Việt Nam cả về năng lực sản xuất, loại hình, mẫu mã và chất lượng sản phẩm đáp ứng được nhiều phân khúc thị trường từ bình dân đến cao cấp. Viglacera cung cấp sản phẩm VLXD và dịch vụ đa dạng từ móng đến mái, từ trong ra ngoài công trình, đóng góp trên 23 triệu USD kim ngạch xuất khẩu/năm của ngành xây dựng và hiện có mặt tại trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Những sản phẩm chính nổi bật của VIGLACERA bao gồm 11 nhóm sản phẩm kính xây dựng, chiếm 40% tổng công suất thiết kế toàn ngành với cơ sở hạ tầng công nghệ hiện đại, trong đó nhiều sản phẩm lần đầu tiên được đưa ra thị trường như sản phẩm kính đạt chất lượng Châu Âu: EN 572-2:2004 đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng phôi kính sản xuất kính tiết kiệm năng lượng (Low-E), kính siêu trắng, mỏng sử dụng trong công nghiệp chế tạo Pin mặt trời …

Ở sản phẩm Sứ vệ sinh truyền thống, sản phẩm đáp ứng nhu cầu của đại đa số người dân Việt Nam và tiếp cận đến thị trường cao cấp, năng lực sản xuất sản phẩm sứ tương đương với 10% năng lực sản xuất toàn ngành.

Sen vòi là sản phẩm phụ trợ và được đồng bộ hóa cùng với nhóm sứ vệ sinh truyền thống và tạo nên giá trị gia tăng cho các sản phẩm sứ vệ sinh truyền thống. Phần xương sứ của sản phẩm sứ vệ sinh Viglacera được đánh giá có độ bền cơ lý cao nhất so với các sản phẩm cùng loại tại thị trường Việt Nam.

Độ cứng hoàn hảo, độ bền uốn cao và độ hút nước và thấm mực gần như = 0 là những yếu tố làm chất lượng độ bền của Sứ vệ sinh Viglacera đạt ngang với các tiêu chuẩn khắt khe của Châu Âu.

Với 2 sản phẩm gạch ngói đất sét và gạch ceramic và granite thì: Tổng công suất của gạch ceramic và granite đạt lần lượt khoảng 20 triệu m2/năm và 6 triệu m2/năm, tương đương 6% và 11% năng lực sản xuất ngành; sản phẩm gạch ngói đất sét nung với tổng sản lượng sản xuất gạch xây, ngói lợp, gạch chẻ đạt trên 1 tỷ viên QTC/năm chiếm 3% năng lực ngành, Gạch cotto đạt 6,6 triệu m2/năm, khoảng 39% năng lực ngành.

VIGLACERA còn chú trọng đa dạng hóa sản xuất và sản phẩm nhằm cung cấp trọn gói và đồng bộ các loại vật liệu xây dựng cho các dự án lớn tại thị trường trong nước và quốc tế và xây dựng chuỗi cung ứng từ nguyên liệu đầu vào đến đầu ra sản phẩm.

Trong hoạt động sản xuất, các đơn vị thành viên cũng rất tích cực hỗ trợ lẫn nhau trong công nghệ và phát triển thị trường. Đối với mỗi lĩnh vực sản xuất đều có những đầu mối tạo lập thị trường cho các đơn vị thành viên nhằm đảm bảo đồng bộ hóa hoạt động bán hàng và quản lý chất lượng sản phẩm.

Hệ thống showroom đồng bộ trưng bày và bán sản phẩm chuyên nghiệp tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Ngoài ra, các đơn vị thành viên cũng có mạng lưới showroom khắp 3 miền.

VIGLACERA là đơn vị đầu tiên đưa công nghệ mới, công nghệ nguồn và chuyển giao công nghệ hiện đại để sản xuất vật liệu xây dựng như: kính xây dựng (năm 1990), sứ vệ sinh và gạch ốp lát ceramic (năm 1994), granite (năm 1996), gạch cotto (năm 2002), Kính nổi (2002).

Bên cạnh đó, VIGLACERA còn là đơn vị tiên phong trong đầu tư và ứng dụng những công nghệ mới nhất vào sản xuất như: Công nghệ lò nung tuynen (1990), công nghệ phủ men Nano lên sứ vệ sinh (2009)... nhằm nâng cao giá trị cho các chủng loại sản phẩm truyền thống...

Cho đến nay, VIGLACERA vẫn là DN kinh doanh BĐS có danh mục đa dạng phù hợp với nhu cầu của thị trường. TCty đã triển khai 15 dự án có quy mô lớn bao gồm đầu tư hạ tầng KCN cho thuê, đầu tư xây dựng KĐT, nhà ở để bán và khu thương mại - văn phòng cho thuê.

Từ năm 2012 trở lại đây, VIGLACERA đã tiên phong triển khai nhiều dự án nhà ở thu nhập thấp, nhà ở xã hội như: Dự án khu nhà ở dành cho công nhân tại KCN Yên Phong (Bắc Ninh), khu ký túc xá sinh viên Trường cao đẳng nghề Viglacera ở huyện Yên Phong (Bắc Ninh), dự án 2.500 căn hộ dành cho người có thu nhập thấp tại KĐT Ðặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội), dự án khu nhà ở thu nhập thấp ở Ðại Mỗ (Từ Liêm, Hà Nội)... đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của dư luận xã hội và được lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo TP Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh đánh giá cao, coi đây là một hình mẫu DN tiêu biểu đi đầu trong thực hiện trách nhiệm xã hội.

Ở mảng nhà ở thu nhập thấp, VIGLACERA tiên phong chuyển đổi dự án và là đơn vị đầu tiên được hỗ trợ từ gói 30.000 tỷ đồng của Chính phủ.

Hiện cơ quan TCty và các đơn vị hạch toán phụ thuộc Viglacera có 1.737 người, trong đó, cán bộ có trình độ đại học và trên đại học chiếm 40,24%, hầu hết người lao động đều có kỹ thuật tay nghề giỏi đã qua đào tạo.

Đội ngũ lãnh đạo có chuyên môn cao, có kinh nghiệm và năng lực quản lý, gắn bó trên 5 năm giúp TCty đảm bảo sự nhất quán trong điều hành chiến lược và tính định hướng kế thừa với đội ngũ lao động trẻ tuổi. Áp dụng những chính sách đãi ngộ về cơ sở vật chất, môi trường làm việc, đào tạo và phúc lợi tốt nhằm tạo gắn kết giữa nhân viên và TCty.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn đánh giá: “TCty Viglacera đã có đóng góp cho thị trường VLXD Việt Nam nhiều sản phẩm hữu ích: Xanh, sạch, mẫu mã đẹp; nhiều sản phẩm từ bình dân đến cao cấp. Viglacera uyển chuyển trong kinh doanh, nắm bắt được các cơ hội, triển khai khá thành công các dự án BĐS từ các dự án kinh doanh đến các dự án nhà ở thu nhập thấp, nhà ở xã hội, cũng như các khu công nghiệp... hiện nay nhiều sản phẩm VLXD của TCT đã có mặt ở 40 quốc gia trên thế giới. Với việc IPO lần này, cổ phiếu của Viglacera sẽ là cơ hội lựa chọn tốt cho các nhà đầu tư muốn đầu tư dài hạn”.

Theo baoxaydung.vn

Các tin khác
  • IPO Viglacera: Giá khởi điểm 10.300 đồng/cổ phiếu

    Lượt xem : 5125
    Lễ công bố thông tin về bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) của Tổng công ty Viglacera diễn ra chiều nay (18/12) tại Khách sạn Rex Sài Gòn, 14 - Nguyễn Huệ, TP.HCM thu hút sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư. Với vốn điều lệ 3.070 tỷ đồng, số lượng cổ phiếu phát hành lần đầu của Viglacera là 307 triệu cổ phần, với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần. Trong đợt IPO này, Viglacera sẽ chào bán ra bên ngoài thông qua đấu giá 76.947.600 cổ phần (tương đương 25,07% vốn điều lệ), với mức giá khởi điểm 10.300 đồng/cổ phần.
    Chi tiết
  • Viglacera sẽ IPO vào đầu năm tới

    Lượt xem : 5261
    Khối lượng chào bán lần đầu vào tháng 2/2014 là gần 77 triệu cổ phần, tương đương 25,07% vốn điều lệ. Giá khởi điểm dự kiến ở mức 10.300 đồng một cổ phiếu.
    Chi tiết
  • Vì sao đại gia Viglacera tiến hành cổ phần hóa?

    Lượt xem : 5271
    (VTC News) Viglacera là Tổng công ty nhà nước hoạt động kinh doanh chủ yếu là sản xuất vật liệu xây dựng, đầu tư kinh doanh bất động sản với các sản phẩm gồm khu công nghiệp, khu đô thị, nhà ở, khu thương mại - văn phòng cho thuê và Nhà ở xã hội. Đóng góp trên 23 triệu USD kim ngạch xuất khẩu/năm của ngành xây dựng.
    Chi tiết
  • Khuyến mại 3 tỷ đồng tại Lễ mở bán dự án Thang Long Number One

    Lượt xem : 5219
    Ngày 01/12, TCty Viglacera phối hợp với Liên minh Sàn giao dịch BĐS G5 - đơn vị phân phối độc quyền sẽ tổ chức mở bán chính thức dự án Thang Long Number One.
    Chi tiết
  • Không gian xanh tại tòa nhà cao thứ 3 Hà Nội

    Lượt xem : 5392
    Dự án Thang Long Number One đáp ứng tiêu chí của một tòa nhà xanh, tiết kiệm năng lượng và có độ an toàn cao, tạo cho cư dân một bầu không khí trong lành cùng không gian thoáng đãng bởi 3 mặt của dự án là công viên và hồ nước.
    Chi tiết
  • Hơn nửa tỷ đồng lợp mái, lát sân trường học bị thiệt hại do bão

    Lượt xem : 5273
    Ông Nguyễn Văn Xảo, Trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch Phong Điền thay mặt lãnh đạo huyện gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đoàn cứu trợ của Tổng công ty Viglacera đã cùng sẻ chia kịp thời những khó khăn của huyện, và hứa sẽ sử dụng đúng mục đích số gạch, ngói trên để sửa sang trường học một cách tốt nhất.
    Chi tiết