(VNmedia) - Viglacera Tiên Sơn: 15 năm khẳng định thương hiệu Granite Viglacera

08:11 | 03/11/2016

(VnMedia) - 15 năm tiên phong trong đầu tư dây chuyền sản xuất gạch granite, Công ty CP Viglacera Tiên Sơn đã phát triển lớn mạnh không ngừng. Hiện Công ty đang sở hữu 2 Nhà máy sản xuất với 3 dây chuyền công nghệ hiện đại, tổng công suất lên đến 6.5 triệu m2/năm.

Với chiến lược kinh doanh riêng, Viglacera đã vượt qua một số DN đầu tư trước đó, vươn lên thành DN tiên phong trong đổi mới mẫu mã, dẫn dắt và định hướng tiêu thụ cho thị trường. Sản phẩm granite Tiên Sơn không những đáp ứng thị trường trong nước mà còn mở rộng thị trường, doanh thu trong lĩnh vực xuất khẩu với những thị trường lớn và tiềm năng như: Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Thụy Điển… 15 năm đã khẳng định những bước tiến vững mạnh của một doanh nghiệp thuộc TCT Viglacera – CTCP và đúng vào lễ kỷ niệm ngày thành lập, Công ty CP Viglacera Tiên Sơn đã vinh dự được trao tặng Bằng khen Thủ tướng.

Tập trung công tác đầu tư phát triển

Năm 2013, được sự chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty Viglacera, Viglacera Tiên Sơn đã bước một bước đột phá, đầu tư hơn 40 tỷ đồng cho công nghệ sản xuất mới, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời giảm giá thành. Với 04 công đoạn chính, thiết bị được công ty tập trung đầu tư và nâng cấp là: bể hồ dung tích lớn, xe dải liệu hiện đại nhất, nối dài lò nung và cải tạo dây chuyền mài. Lò nung được cải tạo, nâng cấp đảm bảo hoạt động ổn định, cải thiện độ phẳng của sản phẩm sau nung và tiết kiệm nhiên liệu.

Dây chuyền mài cũng được cải tạo, bổ sung máy mài bóng và máy vát cạnh chuẩn để nâng cao độ bóng sản phẩm sau mài. Cùng với đó, các xe dải liệu tạo hình ép tiên tiến nhất hiện nay được đầu tư đã cho ra đời các sản phẩm có mẫu mã hiện đại, đẹp hơn.

Sau khi đầu tư dây chuyền, thiết bị mới tại hai nhà máy Tiên Sơn (Bắc Ninh) và Tiền Hải (Thái Bình), năm 2014 – 2015 sản phẩm của Viglacera Tiên Sơn đã đáp ứng được nhu cầu của thị trường về cả mẫu mã, chất lượng, phù hợp với thiết kế, kiến trúc và công năng sử dụng, đồng thời giá thành sản phẩm cũng giảm đáng kể.

Đầu năm 2016, sản phẩm Granite men mài (ECO) của Viglacera Tiên Sơn đã được đưa ra thị trường, sản phẩm được in trên máy in kỹ thuật số với độ chính xác cao. Đặc biệt khi kết hợp cùng Công nghệ Nano, sản phẩm tạo ra sẽ có bề mặt siêu bóng và siêu chống thấm, có khả năng tạo hiệu ứng nổi 3D, hình ảnh gần gũi với tự nhiên, độ bền vượt trội. Bộ sản phẩm ECO – gạch granite kỹ thuật số sản xuất trên dây chuyền công nghệ xanh của Viglacera không chỉ khiến người tiêu dùng “mãn nhãn” với vẻ đẹp tự nhiên mà còn có những trải nghiệm tuyệt vời về chất.

Thành quả mang lại

Năm 2015 Công ty đạt sản lượng 4.860m2, cho giá trị đạt trên 685 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt đạt 8,6 triệu đồng/người/tháng, năm 2016 - Công ty dự kiến bứt phá sản lượng cho giá trị đạt trên 1.000 tỷ đồng. Những con số trên đã phần nào nói lên thành quả lao động tích cực của Công ty. So với thời điểm năm 2011, lợi nhuận năm 2016 ước tăng trên 23 lần sau 5 năm tập trung đầu tư đổi mới phát triển công nghệ.

Nhìn lại chặng đường phát triển, Công ty cũng đã gặp phải không ít khó khăn và thử thách, từ ngũ cán bộ, công nhân đến cơ sở sản xuất, máy móc kỹ thuật. Cùng với thị trường ngày càng có những yêu cầu khắt khe hơn buộc doanh nghiệp luôn đổi mới. Ban lãnh đạo TCT Viglacera cũng như tập thể lãnh đạo và cán bộ Công ty CP Viglacera Tiên Sơn đã luôn đồng lòng, khắc phục những khó khăn trên bằng những quyết tâm cao cho thành công hôm nay.

Đến nay, Công ty Cổ phần Viglacera Tiên Sơn có trên 600 cán bộ công nhân viên. Công ty cũng đã đề ra một loạt các giải pháp cụ thể như làm thế nào để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, cải thiện môi trường làm việc và nâng cao thu nhập, chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần của công nhân viên… Từ đó không ngừng nâng cao chất lượng người lao động như liên tục mở các lớp tập huấn, đào tạo về trình độ quản lý cũng như kỹ thuật, nâng cao tay nghề cho công nhân và cử cán bộ đi nước ngoài học tập… đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên của Công ty.

Song song với việc nghiên cứu phát triển về công nghệ cho sản phẩm cũng như đảm bảo ổn định đời sống cho con người, Viglacera Tiên Sơn cũng đã vạch ra cho mình hướng tới những mục tiêu cao hơn như đầu tư nhà máy có dây chuyền sản xuất hiện đại, thân thiện với môi trường; đầu tư công nghệ cho ra thị trường sản phẩm cao cấp, sản phẩm xanh; đầu tư về nhân lực nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của dây chuyền sản xuất hiện đại…

Để khẳng định những quyết tâm đó, Công ty đặt ra kế hoạch năm 2016 dự kiến sản xuất kinh doanh vượt 154% kế hoạch năm 2015, lợi nhuận trước thuế đạt trên 70 tỷ đồng, đưa thu nhập bình quân cho người lao động đạt 10 triệu đồng/tháng; đảm bảo năng suất, chất lượng, hiệu quả đề ra; không ngừng kiểm soát chặt chẽ chất lượng và các công đoạn sản xuất và chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn. Khẳng định vị thế vững chắc của Viglacera trên thị trường Gạch ốp lát tại Việt Nam và trong khu vực.

 

PV

Link bài gốc: http://vnmedia.vn/thi-truong/201611/viglacera-tien-son-15-nam-khang-dinh-thuong-hieu-granite-viglacera-546097/index.htm

Các tin khác