Học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ VII Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI

14:35 | 22/08/2013

Thực hiện Kế hoạch số 61-KH/QU ngày 20/6/2013 và văn bản số 106-CV/BTG ngày 10/7/2013 của Quận ủy Cầu Giấy, ngày 22/08/2013 Đảng ủy Cơ quan Tổng công ty Viglacera tổ chức Lớp học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ VII Ban Chấp hành Trung ương khóa XI.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc TCT Viglacera, các đồng chí UV BCH Đảng ủy, Bí thư các Chi bộ và toàn thể các đồng chí đảng viên đang sinh hoạt tại các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Cơ quan Tổng công ty Viglacera.




Đồng chí Nguyễn Viết Thông, Tổng thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Viết Thông, Tổng thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương đã truyền đạt các nội dung quan trọng của nghị quyết TW VII khóa XI.

Hội nghị quán triệt 3 chuyên đề: Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; chủ động ứng phó với biển đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở.

Hội nghị lần thứ VII, Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) đã thống nhất cao ban hành nhiều Nghị quyết, kết luận quan trọng nhằm định hướng giải quyết những vấn đề hết sức hệ trọng, cấp bách hiện nay trên nhiều lĩnh vực về chính trị, xã hội và xây dựng Đảng. Tất cả những nghị quyết này đều liên quan chặt chẽ với nhau, có ý nghĩa to lớn đối với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Qua đó, tạo sự thống nhất về ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ và nhân dân; làm cơ sở đấu tranh với các quan điểm sai trái, các biểu hiện lệch lạc trong nhận thức; động viên, cổ vũ mọi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Trong quá trình quán triệt, thực hiện Nghị quyết cần liên hệ và vận dụng linh hoạt, sáng tạo các quan điểm, chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp nêu trong các nghị quyết và các kết luận của Trung ương vào thực tiễn cuộc sống ở mỗi địa phương, đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Viết Thông đã truyền đạt chuyên đề: “Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở”. Nội dung Nghị quyết đã nêu rõ thực trạng thực trạng hệ thống chính trị ở nước ta còn bộc lộ nhiều vấn đề: Năng lực và hiệu quả lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước, hoạt động của các đoàn thể chính trị- xã hội chưa đáp ứng yêu cầu tình hình mới. Bộ máy Đảng, Nhà nước, đoàn thể sắp xếp chưa khoa học, hiệu quả; đội ngũ cán bộ cơ sở ít được đào tạo, bồi dưỡng, chưa xây dựng chiến lược đào tạo, quy hoạch cán bộ nguồn kế cận, chính sách đối với cán bộ cơ sở còn chắp vá; năng lực, phẩm chất của đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị chưa đáp ứng được yêu cầu của nhiệm vụ, còn biểu hiện quan liêu, vi phạm quyền dân chủ của nhân dân; nội dung, phương thức vận động quần chúng chậm được đổi mới, hiệu quả chưa cao. Hội nghị Trung ương VII xác định: tập trung chủ yếu vào nội dung đổi mới, kiện toàn tổ chức, bộ máy, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ gắn với việc tinh giản biên chế, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các tổ chức từ Trung ương đến cơ sở.

Chuyên đề về việc “tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới” cũng đã được trình bày tại Hội nghị. Tiếp sau Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng, việc lần này Trung ương bàn và ban hành Nghị quyết về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận là rất cần thiết trong tình hình hiện nay. Bởi vì chỉ có làm tốt công tác dân vận, tăng cường mối liên hệ máu thịt giữa nhân dân với Đảng thì Đảng mới có sức mạnh. Chỉ có đổi mới và làm tốt công tác dân vận, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân đối với Đảng, tăng cường mối liên hệ giữa Đảng với dân, cũng như khối đại đoàn kết toàn dân thì mới phát huy được sức mạnh to lớn của toàn dân phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chuyên đề “chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường” cũng đã được Đồng chí Nguyễn Viết Thông nhấn mạnh tại Hội nghị. Trung ương xác định đây là vấn đề chiến lược có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển bền vững của nước ta. Nghị quyết Trung ương VII xác định mục tiêu tổng quát: Đến năm 2020, Việt Nam chủ động trong thích ứng với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, giảm nhẹ cường độ phát thải khí nhà kính; có bước chuyển biến cơ bản trong khai thác, sử dụng tài nguyên theo hướng hợp lý, hiệu quả và bền vững; kiềm chế mức độ gia tăng ô nhiễm môi trường và suy giảm đa dạng sinh học nhằm bảo đảm chất lượng môi trường sống, duy trì cân bằng sinh thái, hướng tới nền kinh tế xanh, thân thiện môi trường. Đến năm 2050, Việt Nam thành quốc gia phát triển, thích ứng với biến đổi khí hậu; khai thác, sử dụng tài nguyên hợp lý, hiệu quả và bền vững; chất lượng môi trường sống, đa dạng sinh học và đạt các chỉ tiêu về môi trường tương đương với các nước công nghiệp trong khu vực. Đồng thời với việc xác định mục tiêu, Nghị quyết TW VII đưa ra 4 nhiệm vụ trọng tâm và 5 giải pháp chủ đạo cho từng nhiệm vụ cụ thể đảm bảo hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.


Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc TCT Viglacera phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn Bí thư Đảng ủy, Tổng giám TCT Viglacera cảm ơn Đ/c Nguyễn Viết Thông đã dành thời gian và sự quan tâm để truyền đạt các nội dung của nghị quyết đồng thời yêu cầu các Chi bộ trực thuộc và toàn thể các đồng chí Đảng viên có kế hoạch tổ chức quán triệt sâu rộng và triển khai thực hiện nghị quyết TW VII đến từng cơ sở trực thuộc, lãnh đạo quần chúng để nghị quyết sớm đi vào cuộc sống.

Các tin khác
  • Đoàn thanh niên TCT Viglacera với hoạt động hiến máu nhân đạo

    Lượt xem : 5089
    Sáng 21/8/2013, chương trình Hiến máu nhân đạo do Quận Ủy và Quận đoàn Cầu Giấy phát động với sự tham gia của Đoàn thanh niên Viglacera và các chi đoàn khác trong Quận đã diễn ra tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương với sự hưởng ứng nhiệt tình và tham gia của đông đảo Đoàn viên thanh niên. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm mang lại thêm hy vọng và niềm hạnh phúc cho những bệnh nhân đang có nhu cầu truyền máu.
    Chi tiết
  • Đảng bộ cơ quan Tổng công ty Viglacera tổ chức kết nạp Đảng viên mới

    Lượt xem : 5044
    Chào mừng 68 năm Cách mạng tháng 8 thành công (19/8/1945 - 19/8/2013) và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2013), ngày 16/08/2013 tại trụ sở Tòa nhà Viglacera, số 1 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội, Đảng ủy cơ quan TCT, Chi bộ Công ty CP Viglacera Thăng Long; Chi bộ Công ty CP Tư Vấn Viglacera và Chi bộ Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera long trọng tổ chức buổi lễ kết nạp Đảng viên mới cho 6 quần chúng ưu tú.
    Chi tiết
  • Phổ biến đường dây nóng tiếp nhận thông tin liên quan đến chủ quyền biển, đảo Việt Nam

    Lượt xem : 5511
    Thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 11/12/2012 của Thủ tướng Chính Phủ về việc tăng cường công tác sưu tầm, thẩm định công bố, sử dụng các tài liệu, bản đồ, ấn phẩm và khen thưởng đối với cá nhân, tổ chức đã sưu tầm tài liệu liên quan đến chủ quyền biển đảo Việt Nam. Bộ Ngoại giao đã thiết lập số điện thoại đường dây nóng miễn phí 18001771 để tiếp nhận thông tin từ các tổ chức, cá nhân liên quan đến các tài liệu, hiện vật về chủ quyền biến, đảo Việt Nam.
    Chi tiết
  • TCT Viglacera tổ chức thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình có công với Tổ quốc nhân ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

    Lượt xem : 4574
    Với truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam, theo thông lệ hàng năm, nhân dịp ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, Tổng công ty Viglacera đều có những hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi các gia đình có công với Tổ quốc.
    Chi tiết
  • Công đoàn Công ty CP Viglacera Đông Triều tổ chức phát động và thực hiện mô hình “Bốn không”

    Lượt xem : 4620
    Lập thành tích chào mừng Đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI và 39 năm ngày thành lập Tổng công ty Viglacera (25/7/1994 – 25/7/2013) Công đoàn công ty cổ phần Viglacera Đông Triều đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực...
    Chi tiết
  • Công đoàn Tổng công ty Viglacera tổ chức nhiều hoạt động chào mừng ngày Gia đình Việt Nam năm 2013

    Lượt xem : 4545
    Thực hiện Nghị quyết của Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty và kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Gia đình Việt Nam, tiến tới kỷ niệm 39 năm ngày thành lập Tổng công ty Viglacera (25/7/1974 – 25/7/2013), 84 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2013), ngày 28/06/2013, tại trụ sở Số 1 Đại lộ Thăng Long, Công đoàn Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Chung kết Hội thi “Gia đình hạnh phúc” Viglacera năm 2013. Tham dự hội thi là 13 gia đình được tuyển chọn từ hội thi của các công đoàn cơ sở trực thuộc.
    Chi tiết