Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, lao động giỏi, lao động sáng tạo toàn quốc ngành Xây dựng 2012

17:08 | 23/05/2012


VIGLACERA: 16 cá nhân được tôn vinh & tặng thưởng

Đúng ngày 122 năm kỷ niệm sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2012), người lao động toàn ngành Xây dựng Việt Nam cùng hướng về một hoạt động tại Bảo tàng Hồ Chí Minh lịch sử: Lễ biểu dương Lao động tiên tiến, lao động giỏi, lao động sáng tạo toàn quốc ngành Xây dựng năm 2011 do CĐXDVN tổ chức. Tới dự Hội nghị có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng , Chủ tịch CĐXDVN Nguyễn Văn Bình cùng 250 lao động được tuyên dương. Bên cạnh đó còn đông đảo CBCNV từ các đơn vị tới chúc mừng và chia vui với những người anh em đồng chí xuất sắc của họ trong lao động. Về phía Tổng Liên đoàn LĐ Việt Nam cũng có đồng chí Hoàng Ngọc Thanh - Phó Chủ tịch TLĐLĐVN tới động viên toàn thể Hội nghị.


Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại Hội nghị

Thật vinh dự đối với người lao động VIGLACERA bởi trong ngày hội trọng đại này, Đội văn nghệ Cty CP VIGLACERA Tiên Sơn (trực thuộc Công đoàn TCty VIGLACERA) vinh dự được cử chọn làm đại diện cho toàn ngành biểu diễn chuỗi tiết mục văn nghệ phục vụ Hội nghị. Những chàng trai cô gái miền Kinh Bắc trẻ trung duyên dáng ấy đã thổi bùng ngọn lửa thắp trong tim mỗi Người Xây dựng bằng các bài ca khúc nhạc và vũ điệu rộn ràng tình yêu quê hương đất nước và lòng tôn kính Hồ Chủ tịch. Đàm Thị Hảo – cô gái nhỏ bé của Phòng Tổ chức lao động VIGLACERA Tiên Sơn, rồi Việt Hải, Thu Trang… nữa, họ đã nhiệt tình cống hiến một phong cách biểu diễn dạt dào sức trẻ, để qua đó góp phần nhỏ bé làm nên một “thương hiệu” VIGLACERA trong đời sống văn hóa tinh thần hiện đại.

Cũng trong đợt này, có 16 cá nhân đến từ các đơn vị trong TCty VIGLACERA vinh dự được CĐXDVN tôn vinh biểu dương điển hình tiên tiến, lao động giỏi, lao động sáng tạo toàn quốc Ngành Xây dựng.


Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và Chủ tịch Nguyễn Văn Bình trao bằng khen cho các điển hình tiểu biểu

Đáng nói là danh sách khen thưởng lần này tập trung vào những cá nhân có những đóng góp sáng tạo được cả tập thể đồng lòng tôn vinh, bởi tiêu chí lựa chọn là những cá nhân gắn bó trực tiếp với hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, thường xuyên cọ xát rèn luyện và trưởng thành thông qua thực tiễn lao động. 16 gương mặt ấy, không chỉ được biết đến trong nội tại đơn vị họ công tác, mà còn được cả các đơn vị bạn và lãnh đạo cấp TCty thừa nhận, dù rằng họ đều còn rất trẻ!

Ví như Phạm Anh Tuấn, biệt danh “Tuấn chèo” thuộc Sàn Giao dịch BĐS VIGLACERA: Trẻ tuổi, hài hước, cây hoạt náo của các hoạt động tập thể trong phong trào CNVC, còn trong công việc luôn là cán bộ gương mẫu biết cách động viên và đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho anh em. Không chỉ vậy, trong bối cảnh thị trường BĐS khó khăn, Phạm Anh Tuấn đã cùng tập thể lãnh đạo đơn vị đưa ra sáng kiến tăng cường các hoạt động xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước vào các KCN của TCty… Còn Lê Phương Nam - phòng xuất khẩu thuộc Cty CP Thương mại VIGLACERA, cũng còn rất trẻ, nhưng lại được đánh giá là khá “già dặn” trong nghiệp vụ xúc tiến xuất khẩu. Có ý thức trau dồi rèn luyện bản lĩnh và kiếc thức nghiệp vụ từ những đồng nghiệp đi trước, lại không quản ngại xông pha vào các thị trường xuất khẩu khó khăn, gai góc, Lê Phương Nam thực sự là một điển hình xứng đáng cho tuổi trẻ VIGLACERA trong cuộc chinh phục những thị trường bên ngoài mảnh đất có biên giới hình chữ S.


Đồng chí Lê Văn Chín – Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long báo cáo tham luận

16 cá nhân ấy, mỗi người biểu trưng cho một nét tính cách VIGLACERA trong cuộc nỗ lực thi đua lao động sáng tạo. Như Cao Chí Thành (VIGLACERA Từ Liêm) – tổ trưởng tổ xếp goòng III, một vị trí khá khiêm tốn trong tổ chức công nhân lao động của Công ty, nhưng lại là một cá nhân có nhiều đóng góp hữu ích cho chủ tịch Công đoàn bộ phận trong việc kiện toàn lại hệ thống quản lý của toàn bộ tổ chức cán bộ công đoàn trong nhà máy. Hoặc Bùi Quang Hà, công nhân xếp dỡ lò nung – Phân xưởng Lò nung (Công ty Sứ Thanh Trì VIGLACERA), người liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở đến cấp ngành. Thành tích của Hà – nếu chỉ đọc báo cáo - thoạt nghe tưởng rất giản dị: “Cùng tập thể lò nung tìm tòi nghiên cứu cách xếp nung sản phẩm, cùng nhau nghiên cứu và nung đốt thành công các sản phẩm khó”. Nhưng đi đến tận cùng tìm hiểu sẽ thấy đây là cuộc “vượt vũ môn” đối với chính bản thân Hà và các đồng nghiệp, và sự gắng sức “vượt vũ môn” ấy giúp cho Sứ Thanh Trì ngày một chủ động hơn trong công nghệ sản xuất, làm ra những sản phẩm có giá trị và giá bán cao hơn, được thị trường ghi nhận… Rồi còn Nguyễn Viết Hải (Công ty CP VIGLACERA Đông Triều), Lê Văn Chín (VIGLACERA Hạ Long)… cùng các cá nhân khác nữa, 16 “bông hoa” ấy – trong ngày vui 19/5 vừa qua, đã đại diện cho phẩm chất lao động sáng tạo của đội ngũ CBCNV LĐ trong TCty, vinh dự nhận từ Bộ trưởng Bộ Xây dựng và Chủ tịch CĐXDVN tấm biểu chương đầy danh dự, tự hào.


Lãnh đạo Công đoàn XDVN chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn đại biểu Tổng Công ty Viglacera

Đồng chí Nguyễn Quý Tuấn – chủ tịch CĐ TCty VIGLACERA cũng tự hào bên những người đồng nghiệp. Anh có mặt tại Hội trường từ rất sớm, gặp gỡ các anh em sẽ lên báo cáo điển hình trước Hội nghị, cùng một cái xiết tay chặt chẽ thay cho những lời muốn nói. Trong kế hoạch hành động của Công đoàn VIGLACERA, còn ăm ắp những hoạt động hướng tới việc nhân lên niềm hạnh phúc cho người lao động, để từ đó khích lệ nhiều hơn nữa những Phạm Anh Tuấn, Lê Phương Nam, Bùi Quang Hà, Lê Văn Chín… Và để một phong trào thi đua lao động sản xuất, hoạt động công đoàn của TCty tiếp tục bước vào một chặng mới được viết nên trong niềm vui thành công của Hôm nay.

Các tiết mục văn nghệ biểu diễn chào mừng hội nghị:

Các tin khác