Viglacera được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư cho Dự án Xây dựng và Kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Sông Công II giai đoạn 2 tại tỉnh Thái Nguyên

08:00 | 08/03/2024

Ngày 7/3/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký Quyết định số 225/QĐ-TTg, chấp thuận chủ trương đầu tư cho Dự án Xây dựng và Kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Sông Công II giai đoạn 2 tại tỉnh Thái Nguyên. Dự án do Công ty cổ phần Viglacera Thái Nguyên, công ty con của Tổng công ty Viglacera - CTCP, là chủ đầu tư, có quy mô sử dụng đất của dự án là 296,24 ha với tổng số vốn đầu tư ước tính 3.985,47 tỷ đồng.

 
Dự án do Công ty cổ phần Viglacera Thái Nguyên làm chủ đầu tư có diện tích 296,24 ha  với tổng vốn đầu tư 3.985,47 tỷ đồng

Dự án này là một phần trong chiến lược phát triển của Tổng Công Ty Viglacera, đồng thời cũng là một bước đi quan trọng để góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thái Nguyên. 

Dự án này được thực hiện bởi Công ty Cổ Phần Viglacera Thái Nguyên và sẽ được triển khai tại xã Bá Xuyên và xã Tân Quang, thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên, với sự chia thành hai khu: Khu số 1 và Khu số 2.

- Khu số 1 có diện tích 175,52 ha, nằm trên địa giới hành chính của xã Tân Quang và một phần xã Bá Xuyên, thành phố Sông Công.
- Khu số 2 có diện tích 120,72 ha, nằm trên địa giới hành chính của xã Bá Xuyên và một phần xã Tân Quang, thành phố Sông Công.

Dự án dự kiến sẽ được hoàn thành trong vòng 36 tháng kể từ ngày Nhà nước bàn giao đất, với tổng nguồn vốn đầu tư ước tính là 3.985,47 tỷ đồng, trong đó có vốn góp của nhà đầu tư là 597,82 tỷ đồng.

Viglacera cam kết tuân thủ mọi quy định của pháp luật và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong quá trình triển khai dự án này. Chúng tôi sẽ nỗ lực để đảm bảo sự thành công và hiệu quả của dự án, mang lại lợi ích cao nhất cho cổ đông, khách hàng, đối tác và cộng đồng.

Thông tin chi tiết: Báo Chính Phủ
Các tin khác
  • Đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh 2 tháng đầu năm và những việc cần làm ngay

    Lượt xem : 878
    Tháng 2 vừa qua, toàn bộ nền kinh tế đất nước nói chung và rất nhiều lĩnh vực khác như sản xuất công nghiệp, số đăng ký doanh nghiệp mới, vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước, doanh số bán lẻ và xuất khẩu hàng hóa đều sụt giảm. Thông thường, kế hoạch đặt ra cho tháng 2 hàng năm - tháng trùng với Tết Nguyên Đán - sẽ đặt ra ở mức thấp hơn so với tháng 1, đặc biệt là doanh thu chỉ đặt ra ở mức 75% thực hiện tháng 1.
    Chi tiết
  • Viglacera mừng Tân Niên Giáp Thìn: Gặp gỡ khách hàng, khai phá tiềm năng

    Lượt xem : 642
    TP. Hồ Chí Minh, tại Viglacera Center, trong những ngày đầu Xuân 2024, Viglacera đã tổ chức Hội nghị khách hàng với chủ đề “50 năm Vững bền Gắn kết”. Sự kiện thu hút gần 100 nhà phân phối và khách hàng xuất khẩu của ngành hàng Thiết bị vệ sinh và Gạch ốp lát, đánh dấu khởi đầu trong năm mới Giáp Thìn 2024.
    Chi tiết
  • Vươn tầm cao mới cùng ngành Kính xây dựng

    Lượt xem : 538
    Xuân Giáp Thìn 2024 mang theo một nguồn cảm hứng lao động tràn ngập khắp Viglacera. Những tia nắng ấm áp và niềm hân hoan rạng rỡ, khơi dậy trong lòng mỗi cán bộ nhân viên Viglacera niềm tin và khí thế hăng hái để chinh phục những mục tiêu mới. Trong đó, ngành Kính - mảng kinh doanh chủ chốt của Tổng công ty - hứa hẹn bứt phá mạnh mẽ với những định hướng chiến lược táo bạo và tầm nhìn xa trông rộng.
    Chi tiết
  • Lễ ra quân 2024: “Vững bước Vươn xa” cùng quyết tâm “Đoàn kết - Bứt phá - Phát triển”

    Lượt xem : 1081
    Mùng 10 Tết Giáp Thìn - tức ngày 19/2/2024 là ngày các đơn vị khối sản xuất và kinh doanh VLXD toàn Viglacera đồng loạt ra quân. Sự hào hứng, quyết tâm và đầy phấn khởi, tràn ngập tinh thần đổi mới tư duy, đổi mới cách nghĩ cách làm.
    Chi tiết
  • Viglacera khai Xuân, phát động Lễ trồng cây và công bố Khu Công Nghiệp Xanh & Thông Minh – "Thuan Thanh Eco-Smart IP" tại tỉnh Bắc Ninh

    Lượt xem : 1421
    Ngày 15.2.2024 (Tức Mùng 6 Tết Giáp Thìn 2024), Tổng công ty Viglacera-CTCP đã tổ chức Lễ Khai xuân trồng cây theo truyền thống, đồng tổ chức Lễ công bố "Thuan Thanh Eco-Smart IP" – Khu công nghiệp Xanh & Thông minh - tại TX Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, nhằm kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1932_3/2/2024), hướng tới 50 năm ngày thành lập Tổng công ty Viglacera-CTCP (25/7/1974 - 25/7/2024).
    Chi tiết
  • “2024 - Năm Hành động” để bảo toàn và phát triển

    Lượt xem : 1159
    2024 được xác định là “Năm của Hành động”, năm của những chuyển động mang tính bứt phá tại tất cả các doanh nghiệp, các lĩnh vực hoạt động trong toàn Viglacera. Đây là Thông điệp chỉ đạo của Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng Giám đốc TCT Viglacera cùng đưa ra trong ngày họp giao ban tổng kết Tháng đầu tiên của năm 2024.
    Chi tiết