Viglacera: Khởi công KCN Viglacera Phong Điền - Thừa Thiên Huế

22:27 | 28/09/2015

Tiến tới chào mừng đại hội Đảng bộ lần thứ XV tỉnh Thừa Thiên Huế, nhiệm kỳ 2015-2020, Tổng công ty Viglacera – CTCP đã tổ chức khởi công KCN Phong Điền - Viglacera tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Với dự án này, Viglacera trở thành doanh nghiệp đầu tiên ghi dấu ấn trong việc đầu tư, xây dựng khu công nghiệp trên vùng đất cố đô có lịch sử lâu đời, trung tâm văn hóa lớn và đặc sắc của đất nước.

Tới dự sự kiện: về phía Bộ Xây dựng có Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản – nguyên Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam; về phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư có Vụ trưởng Vụ Quản lý Khu Kinh tế Trần Duy Đông; về phía Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy – Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh Trần Phùng; về phía Ban quản lý các KCN Thừa Thiên Huế có Trưởng Ban Phan Văn Xuân cùng Lãnh đạo huyện Phong Điền, Lãnh đạo TCT Viglcaera – CTCP và các đối tác của Viglacera .

Như vậy, chỉ sau một thời gian ngắn tập trung, quyết liệt và khẩn trương, Viglacera đã nhanh chóng hoàn thiện mọi thủ tục và công tác chuẩn bị để đưa dự án chính thức vào giai đoạn đầu tư xây dựng.

Khu công nghiệp Phong Điền - Viglacera có tổng diện tích là 284,32 ha, nằm trên địa bàn các xã: Phong Hòa, Phong Hiền, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là tỉnh có vị trí trung tâm của khu vực Miền Trung, nằm trên trục giao thông quan trọng xuyên Bắc-Nam, trục hành lang Đông - Tây nối Thái Lan - Lào - Việt Nam theo Tỉnh lộ 9, nằm giữa thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là hai trung tâm lớn của hai vùng kinh tế phát triển nhất nước ta. Tỉnh Thừa Thiên Huế có mạng lưới giao thông thuận lợi cả về đường bộ, đường sắt và đường thủy, đồng thời quy tụ nhiều trường Đại học, Cao đẳng đào tạo chuyên nghiệp, vì vậy lực lượng lao động dồi dào, chi phí nhân công thấp, tạo sức hút đầu tư lớn. Các doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng thu hút được nguồn lao động chất lượng cao từ Thành phố Huế và lao động đến từ các tỉnh lân cận.

KCN Phong Điền là một trong những KCN của tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong quy hoạch tổng thể định hướng phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2015, định hướng đến năm 2020. Khu công nghiệp Phong Điền - Viglacera là Khu công nghiệp thành phần thứ 3 thuộc quy hoạch KCN Phong Điền được khởi công xây dựng, với tổng mức đầu tư xây dựng trên 681 tỷ đồng, là KCN hỗn hợp đa ngành, công nghệ cao, hướng tới các ngành công nghiệp ít gây ô nhiễm như công nghiệp điện, điện tử công nghệ thông tin, chế biến nông-lâm, thủy sản, thực phẩm và đồ uống, dệt may, vật liệu XD, khai thác và chế biến khoáng sản, khai thác và chế biến cát....

Giám đốc Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera Trần Anh Tuấn giới thiệu tổng quan về KCN Phong Điền

Nằm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, KCN Phong Điền – Viglacera có lợi thế lớn về giao thông khi cách Thành phố Huế khoảng 37km, nằm gần QL 1A và đường sắt Bắc Nam, cách sân bay Phú Bài 45km, đường thủy trên sông Ô Lâu ra Biển Đông tại Cửa Việt cách 40km, cách cảng Thuận An 40km, cách cảng nước sâu Chân Mây 70km; nên thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa. Do đó, với ưu thế sẵn có, KCN Phong Điền - Viglacera hứa hẹn sẽ điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản.

Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Phan Thị Mỹ Linh phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Tới dự lễ khởi công xây dựng KCN Phong Điền – Viglacera, Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Phan Thị Mỹ Linh nhận định: KCN Phong Điền sẽ là một cơ hội để tỉnh cụ thể hóa mục tiêu phát triển công nghiệp nói riêng và phát triển kinh tế - xã hội nói chung hướng tới phát triển bền vững vùng đất cố đô lịch sử và yêu cầu TCT Viglacera – CTCP cần tập trung chỉ đạo đơn vị trực tiếp triển khai dự án này, đề cao tinh thần trách nhệm, đảm bảo tiến độ, chất lượng các hạng mục dự án. Phối hợp với các đơn vị có liên quan của tỉnh Thừa Thiên Huế, đảm bảo việc đồng bộ kết cấu hạ tầng kỹ thuật, đầu tư xây dựng có hiệu quả các công trình đầu mối như hệ thống xử lý nước thải, rác thải…; tận dụng triệt để các lợi thế lớn về vị trí của dự án như dễ dàng tiếp cận với các đầu mối giao thông lớn như Quốc lộ 1A, tuyến đường sắt Bắc – Nam, cảng hàng không, cảng biển.v.v... trong việc kết nối hạ tầng giao thông.

Cho đến nay, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có 06 KCN được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong quy hoạch tổng thể định hướng phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2015, định hướng đến năm 2020 với tổng diện tích đất quy hoạch 2.468 ha. Trong đó, theo đề án quy hoạch phát triển công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được HĐND Tỉnh thông qua ngày 24/10/2014 với mục tiêu phát triển công nghiệp bền vững theo hướng phát triển kinh tế xanh dựa trên cơ sở khai thác tiềm năng, thế mạnh về vị trí địa lý, nguồn nguyên liệu tại chỗ, nguồn nhân lực chất lượng cao và liên kết các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; tập trung phát triển các ngành công nghiệp có thế mạnh, lợi thế cạnh tranh; ngành công nghiệp chủ lực chi phối tạo sự tăng trưởng mạnh về phát triển công nghiệp và xuất khẩu; ngành công nghiệp tạo ra giá trị gia tăng cao trong chuỗi công nghiệp của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và cả nước; tăng dần các ngành công nghiệp có hàm lượng công nghệ cao, phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ. Do đó, việc triển khai đầu tư xây dựng kinh doanh hạ tầng KCN Phong Điền - Viglacera được xác định là một trong những động lực chính để phát triển kinh tế - xã hội, thu hút nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước để phát triển kinh doanh trên mọi lĩnh vực tại KCN, đưa Phong Điền trở thành khu kinh tế trọng điểm của Miền Trung.

Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của TCT Viglacera - CTCP trong đầu tư xây dựng dự án chính thức tại Khu công nghiệp Phong Điền. Việc đầu tư của TCT sẽ tạo ra một bước đột phá mới trong thu hút đầu tư và thúc đẩy công nghiệp Thừa Thiên Huế tăng trưởng cao hơn nữa trong giai đoạn mới. Tỉnh Thừa Thiên Huế cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư triển khai dự án đúng tiến độ.

Bằng kinh nghiệm, uy tín, năng lực và tiềm lực tài chính mạnh, Chủ đầu tư Viglacera sẽ hoàn thành dự án KCN Phong Điền - Viglacera theo đúng tiến độ đã đăng ký với tỉnh Thừa Thiên Huế. Lễ khởi công diễn ra thành công, đánh dấu sức mạnh của doanh nghiệp sau khi cổ phần hóa và chuẩn bị bước đệm vững chắc cho giai đoạn phát triển  2016 – 2020.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

Trưởng Ban quản lý các KCN Thừa Thiên Huế Phan Văn Xuân phát biểu tại buổi lễ

Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc – Korcharm ông Kim Han Yong mong muốn KCN Phong Điền sẽ trở thành KCN kiểu mẫu của tỉnh và trở thành nơi đầu tư tốt cho các doanh nghiệp Hàn Quốc

Chủ đầu tư dự án – TCT Viglacecera là doanh nghiệp uy tín với bề dày truyền thống 41 năm. Viglacera không chỉ khẳng định vị trí hàng đầu, tiên phong trong sản xuất vật liệu xây dựng mà còn là đối tác uy tín, tin cậy trong đầu tư kinh doanh bất động sản tại Việt Nam. Viglacera có gần 12 nghìn lao động và trên 40 đơn vị thành viên trải dài trên khắp 3 miền đất nước.

Cùng với việc đầu tư phát triển KCN Phong Điền - Viglacera, Chủ đầu tư Viglacera đã nâng tổng số các KCN Viglacera lên 7 KCN, trải khắp miền Bắc, miền Trung Việt Nam, với tổng diện tích đầu tư hơn 2.000 ha. Trước đó, Viglacera được biết đến là doanh nghiệp có 16 năm kinh nghiệm phát triển KCN tại Việt Nam gồm 6 KCN là: KCN Tiên Sơn (Tỉnh Bắc Ninh), KCN Yên Phong (Tỉnh Bắc Ninh), KCN Thuận Thành (Tỉnh Bắc Ninh), KCN Hải Yên (Tỉnh Quảng Ninh), KCN Đông Mai (Tỉnh Quảng Ninh) và KCN Phú Hà tỉnh Phú Thọ.

Vị trí địa lý, hệ thống giao thông thuận lợi, hạ tầng, tiện ích dịch vụ đồng bộ và an ninh an toàn là những ưu thế tại các khu công nghiệp của Viglacera, đây cũng là những yếu tố được các chủ đầu tư quan tâm và ưu tiên hàng hàng đầu khi lựa chọn địa điểm đầu tư. Viglacera đã nhiều lần đạt các giải thưởng quốc tế “Nhà phát triển KCN tốt nhất Việt Nam” và “Nhà phát triển năng động nhất Việt Nam” cho những thành quả đạt được trong lĩnh vực phát triển bất động sản nhà ở và KCN.

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác
  • Viglacera chuyên nghiệp hóa lĩnh vực quản lý và vận hành các dự án bất động sản

    Lượt xem : 8531
    Ngày 24/9, Tổng công ty Viglacera – CTCP tổ chức Lễ ra mắt công ty cổ phần VISAHO tại tòa nhà Viglacera Tower, Số 1 Đại lộ Thăng Long, TP. Hà Nội. Công ty được thành lập bởi 4 cổ đông hàng đầu về lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản, quản lý - vận hành tại Nhật Bản và Việt Nam. Sự ra đời của công ty đánh dấu bước phát triển đồng bộ của Viglacera từ mảng đầu tư đến vận hành trên thị trường bất động sản.
    Chi tiết
  • Viglacera Thăng Long: 15 năm bứt phá và phát triển

    Lượt xem : 10325
    Với những dấu ấn đã để lại trên đường phát triển, Viglacera Thăng Long đã trở thành thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Sáng ngày 19/9/2015, trong khuôn viên nhà máy tại thành phố Phúc Yên, Vĩnh Phúc, Công ty Cổ phần Viglacera Thăng Long đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập (22/9/2000 – 22/9/2015).
    Chi tiết
  • Viglacera mở đại lý phân phối tại Đài Loan để phục vụ cho chương trình xuất khẩu

    Lượt xem : 7284
    Với những nỗ lực đầu tư cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, Viglacera đang đặt ra mục tiêu không chỉ chiếm lĩnh thị trường nội địa mà còn vươn tới xuất khẩu sản phẩm ra thị trường quốc tế. Đây là một trong những chủ đề quan trọng của Hội nghị khách hàng tại Đài Loan do Công ty Cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera phối hợp với Công ty Mercury Building Materials tổ chức ngày 13.9 vừa qua.
    Chi tiết
  • Ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Kazakhstan tới thăm và làm việc tại Tổng công ty Viglacera

    Lượt xem : 6185
    Ngày 16/9/2015, Ngài Beketzhan Zhumakhanov – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại TCT Viglacera – CTCP. Ngài Đại sứ đánh giá cao quá trình phát triển của Viglacera và đặc biệt quan tâm đến các dòng sản phẩm vật liệu xây dựng của doanh nghiệp, với mong muốn Viglacera sẽ xuất khẩu sản phẩm tới đất nước Kazakhstan.
    Chi tiết
  • Viglacera khởi công giai đoạn 2 Tổ hợp thương mại, văn phòng và căn hộ tại Ngã 6 – TP. Bắc Ninh

    Lượt xem : 17558
    Ngày 15/9/2015, trong không khí phấn khởi mừng thành công Đại hội Đảng bộ Thành phố Bắc Ninh lần thứ XXI và lập thành tích chào mừng đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XIX tỉnh Bắc Ninh, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Tổng công ty Viglacera – CTCP long trọng tổ chức lễ khởi công xây dựng Tổ hợp thương mại, văn phòng và căn hộ giai đoạn 2 tại Ngã 6, phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Dự án do Công ty Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Viglacera trực tiếp triển khai.
    Chi tiết
  • Tháng 8/2015: Viglacera tiếp tục thực hiện vượt kế hoạch SXKD

    Lượt xem : 5979
    Phát huy những kết quả đạt được trong giai đoạn nửa đầu năm, tháng 8/2015, TCT Viglacera – CTCP tiếp tục thực hiện thắng lợi và vượt các chỉ tiêu SXKD chính đã đề ra. Đặc biệt, các chỉ tiêu đều tăng trưởng mạnh so với thực hiện cùng kỳ năm 2014.
    Chi tiết