VIGLACERA và SINOMA thành lập Liên doanh cung cấp Dịch vụ kỹ thuật, chế tạo thiết bị tại Việt Nam

16:22 | 19/12/2016

Ngày 19/12/2016, tại trụ sở TCT Viglacera – số 1 Đại lộ Thăng Long – Hà Nội, Công ty cổ phần cơ khí và xây dựng Viglacera (Viglacera) và Công ty TNHH công trình quốc tế Sinoma Trung Quốc (Sinoma) đã ký kết thỏa thuận hợp tác thành lập Liên doanh chuyên cung cấp Dịch vụ kỹ thuật, chế tạo thiết bị. Liên doanh này được đặt tại KCN Tiền Hải – Thái Bình với ước tính tổng mức đầu tư xưởng gia công thiết bị tại Việt Nam là 15.000.000 USD.

Công ty Cp Cơ khí và Xây dựng Viglacera và Công ty TNHH công trình quốc tế Sinoma Trung Quốc ký Thỏa thuận hợp tác trước sự chứng kiến của Ban Lãnh đạo TCT Viglacera - CTCP

Với mục tiêu mở rộng các nghiệp vụ ngành nghề gia công cơ khí, thiết bị sản xuất xi măng và các dịch vụ kỹ thuật liên quan tại Việt Nam và các thị trường khu vực Đông Nam Á, Viglacera và Sinoma đã nhất trí hợp tác đầu tư thành lập một liên doanh tại tỉnh Thái Bình.

Dự kiến, Liên doanh được đặt tại Khu công nghiệp Tiền Hải, Thái Bình với diện tích xây dựng khoảng 4.66 ha và ước tính tổng mức đầu tư xưởng gia công thiết bị tại Việt Nam là 15.000.000 USD. Vốn điều lệ của Liên doanh này là: 7.500.000 USD, trong đó Sinoma góp 70%.

Ban Lãnh đạo TCT Viglacera – CTCP và Ban Lãnh đạo Công ty TNHH công trình quốc tế Sinoma Trung Quốc trao đổi về các chương trình phát triển sau khi Liên doanh được thành lập

Theo thỏa thuận, Liên doanh hoạt động với ngành nghề chủ đạo: Sản xuất thiết bị, phụ tùng trong ngành xi măng, phát triển quản lý sản xuất nhà máy xi măng, dịch vụ trùng đại tu, cải tiến kỹ thuật, tư vấn kỹ thuật và các dịch vụ liên quan trong ngành; Sản xuất thiết bị, phụ tùng trong ngành gạch gốm sứ, thiết bị vệ sinh, phát điện, môi trường, khoáng sản, hóa chất; Gia công, chế tạo thiết bị, phụ tùng và các dịch vụ kỹ thuật công trình cho các ngành công nghiệp khác dựa theo nhu cầu thực tế thị trường Việt Nam và khu vực Đông Nam Á và xuất nhập khẩu tới Việt Nam và các quốc gia lân cận, cung cấp các dịch vụ kỹ thuật.

SINOMA là công ty được niêm yết công khai liên kết với Tập đoàn Nguyên vật liệu quốc gia Trung Quốc chịu sự quản lý của Ủy ban Quản lý và giám sát tài sản nhà nước (SASAC). Sinoma sở hữu chuỗi ngành kỹ thuật xi măng hoàn chỉnh và các công nghệ quy trình sấy với quyền sở hữu trí tuệ độc lập hiện đại nhất tầm cỡ quốc tế.

Sinoma quản lý một số tổ chức thiết kế, các công ty xây dựng và nhà sản xuất thiết bị như Sinoma Int (Tianjin), Sinoma Int (Nanjing), Viện nghiên cứu và thiết kế Chengdu của Công ty TNHH ngành vật liệu xây dựng, Công ty thiết bị và công nghệ Sinoma,… với lực lượng lao động hơn 10.000 người (40% tham gia vào các công việc liên quan đến công nghệ và quản lý), Sinoma hiện là một trong những hệ thống kỹ thuật xi măng lớn nhất tích hợp với nhà cung cấp dịch vụ trên thế giới.

Hiện tại, Sinoma có khoảng 140 dây chuyền xi măng đã được xây dựng hoặc đang xây dựng trên 70 quốc gia và khu vực như Tây Ban Nha, Ý, Nga, Pháp, Ả rập xê út, Nigeria, các tiểu vương quốc Ả rập, Ấn Độ, Brazil,… và có sự phân bổ hầu hết trên các thị trường quốc tế. Sinoma trở thành nhà cung cấp dịch vụ lớn cho thị trường thiết bị và công nghệ xi măng quốc tế và thị phần quốc tế được đánh giá là số 1 trong nhiều năm. SASAC đã liệt kê công ty là ví dụ của một doanh nghiệp nhà nước vươn ra quốc tế. Sinoma trở thành thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Sinoma đạt được rất nhiều các giải thưởng kể từ khi thành lập như: Huân chương lao động quốc gia, Đội ngũ doanh nghiệp nhà nước tiên tiến, doanh nghiệp phát triển mạnh nhất…. Vào ngày 25 tháng 3 năm 2013 Sinoma tham gia vào BRICS và họp với năm nước thuộc khối BRICS và được lựa chọn là thành viên của cuộc họp đầu tiên Khối kinh doanh BRICS.

 

Các tin khác