Viglacera và VNCC ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển nhà ở xã hội và sản phẩm mới

22:26 | 02/08/2012

Sáng nay, ngày 02/8/2012, tại Tổng công ty Viglacera đã diễn ra Lễ ký Thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty Viglacera (Viglacera) và Tổng công ty Tư vấn Xây dựng Việt Nam (VNCC) về chương trình phát triển nhà ở xã hội và phát triển sản phẩm mới. Đông đủ Lãnh đạo của hai đơn vị, các Giám đốc, Trưởng các phòng ban của các Công ty và Xí nghiệp tư vấn trực thuộc đã cùng tới tham dự và chứng kiến.


Ký kết hợp tác giữa Viglacera và VNCC

Việc hợp tác này có thể nói là vô cùng ý nghĩa và đầy triển vọng xét riêng về bản chất ngành nghề và thế mạnh thương hiệu của hai Tổng công ty. Hơn nữa, hai Tổng công ty đều là số ít những doanh nghiệp hàng đầu có bề dày lịch sử cũng như có kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực hoạt động của mình trong Bộ Xây dựng. Cùng có những quan điểm chung về chiến lược cũng như nghĩa vụ và trách nhiệm chính trị xã hội trong công cuộc xây dựng, phát triển và hiện đại hóa đất nước, đặc biệt là nhiệm vụ chung trong Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến 2020 và tầm nhìn đến 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong đó đối tượng đặc biệt quan tâm là người có thu nhập thấp.


Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Viglacera phát biểu

Như Ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng Giám đốc Viglacera đã phát biểu: “Công cuộc phát triển nhà ở xã hội là một chiến lược dài hơi với một khối lượng công việc khổng lồ của Nhà nước và Chính phủ, vấn đề đặt ra là ai có khả năng làm được và làm như thế nào? Thì chính những doanh nghiệp như VNCC và Viglacera, những doanh nghiệp có uy tín và trên hết là có kỹ năng chuyên môn, đúng ngành đúng nghề mới có thể thực hiện tốt. Từ trước tới nay, Viglacera và VNCC đã có nhiều hợp tác trong lĩnh vực thiết kế, thi công cũng như sản xuất và cung cấp vật liệu xây dựng theo đơn đặt hàng đặc biệt cho nhiều công trình lớn, điển hình nhất là Trung tâm Hội nghị Quốc gia do VNCC tham gia tư vấn thiết kế và giám sát thi công nhưng những sự hợp tác này đều xuất phát đơn lẻ và chưa có tính hệ thống và xuyên suốt. Việc ký kết ngày hôm nay sẽ đưa việc hợp tác lên một tầm cao mới, chuyên nghiệp và tổng quát hơn và sẽ mang lại nhiều lợi ích cho hai bên cũng như cho người có thu nhập thấp đặc biệt là trong lĩnh vực nhà ở xã hội”.


Giới thiệu sản phẩm tại showroom của Viglacera

Ông Nguyễn Anh Tuấn nói tiếp: “Sự kiện hôm nay đánh dấu một bước đi quan trọng đối với Viglacera khi nhận được sự quan tâm từ phía VNCC, một Tổng công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, có lực lượng cán bộ chuyên môn giỏi, hùng hậu, có kinh nghiệm và luôn có cái nhìn khách quan về chất lượng sản phẩm công nghệ áp dụng vào những công trình do mình đảm trách. Chúng ta đều biết rằng, khởi đầu cho mọi công trình đều xuất phát từ khâu thiết kế, tư vấn, vì vậy, trong lĩnh vực nhà ở xã hội, sự hợp tác chặt chẽ giữa Viglacera với VNCC là vô cùng cấp thiết để cùng nhau hợp tác xây dựng ngay từ đầu những dự án Nhà ở xã hội, đó là cách làm mang lại hiệu quả cao nhất, tạo ra những sản phẩm với giá thành hạ mà vẫn giữ được chất lượng cao. Bên cạnh đó, sẽ là việc hợp tác nghiên cứu để phát triển những dòng sản phẩm vật liệu xây dựng cao cấp, áp dụng công nghệ mới nhất, có tính thẩm mỹ cao, thân thiện môi trường, tạo giá trị gia tăng cho người tiêu dùng và cho cả hai bên đối tác liên kết”.


Ông Đặng Kim Khôi, Tổng giám đốc VNCC phát biểu

Theo Ông Đặng Kim Khôi, Tổng giám đốc VNCC “Hôm nay, tập thể Ban Lãnh đạo và các cán bộ chủ chốt của VNCC rất phấn khởi được đến thăm và làm việc với Tổng công ty Viglacera. Là một đơn vị tư vấn thiết kế nên việc trước đây đã có những sự hợp tác với Viglacera cũng tương tự như hợp tác với những nhà cung ứng vật liệu xây dựng khác trên thị trường là một công việc thường nhật. Tuy nhiên, có thể nói việc hợp tác ngày hôm nay mang một ý nghĩa rất lớn và hoàn toàn xuất phát từ một nhiệm vụ, một chủ trương chung của Chính phủ và Bộ Xây dựng là phát triển nhà ở xã hội. Cần phải nói rằng, không phải vì thời điểm hiện tại là thời kỳ khủng hoảng mới nghĩ đến hợp tác, mà đây là một chiến lược hoàn toàn đúng đắn để cải thiện toàn diện về chất lượng và về giá cả đối với vấn đề nhả ở tại Việt Nam. Mục tiêu là phát huy mô hình hợp tác bền chặt giữa Nhà đầu tư – Nhà tư vấn – Nhà sản xuất, là để giải quyết bài toán chất lượng và giá thành từ gốc rễ, chứ không đơn thuần trên cơ sở bản vẽ hay hồ sơ tài chính. Hơn nữa, với sự song hành như vậy, Viglacera và VNCC càng tự tin không chỉ trong chiến dịch phát triển nhà ở xã hội, mà còn mở rộng hợp tác trong phân khúc thị trường thương mại cũng như lĩnh vực Hợp tác quốc tế. Vì vậy, việc hai bên đã thiết lập được lộ trình triển khai quá trình hợp tác cũng như phương thức phối hợp hài hòa trong từng khâu, thể hiện sự quyết tâm cao của Viglacera và VNCC”.

Sau khi đã giới thiệu sơ bộ về năng lực cũng như những dự án tương lai, hai bên đã tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác với sự chứng kiến của tập thể Lãnh đạo hai Tổng công ty VNCC và Viglacera. Chúng ta cùng tin tưởng rằng, trong thời gian tới, với sự hợp tác và trợ giúp toàn diện và tích cực của VNCC, lĩnh vực nhà ở Xã hội mà Viglacera đã và đang dẫn đầu sẽ tiếp tục được nâng lên một tầm cao mới, đánh dấu một bước phát triển mới về chất lượng và giá cả, tiếp tục mang lại nhiều giá trị cho người có thu nhập thấp, khẳng định tên tuổi và uy tín của thương hiệu Viglacera và VNCC trong tâm trí người tiêu dùng.

Các tin khác
  • Viglacera khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực nhà ở xã hội

    Lượt xem : 4789
    Trong những năm qua, ngoài mục tiêu hoạt động vì lợi ích kinh tế, Tổng công ty Viglacera cũng luôn chú trọng đến mục tiêu lợi ích và an sinh xã hội đồng thời hưởng ứng mạnh mẽ các chương trình của Chính phủ, Bộ Xây dựng về đầu tư xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp. Cuối tháng 7 năm 2010, Viglacera đã khởi công 6 block nhà dành cho người có thu nhập thấp tại Khu đô thị Đặng Xá. Sau 24 tháng xây dựng, ngày hôm nay, Viglacera đã thực hiện đúng cam kết của mình khi khánh thành giai đoạn 1, bàn giao trên 700 căn hộ đảm bảo chất lượng, mỹ quan, kiến trúc, công năng sử dụng. Đây là khu nhà ở cho người có thu nhập thấp đầu tiên trên địa bàn huyện Gia Lâm được đưa vào sử dụng sẽ giải quyết nhu cầu ở cho khoảng 4.000 cư dân trên địa bàn Thành phố.
    Chi tiết
  • Khai trương chi nhánh ngân hàng SHB tại TTTM Ngã 6 Bắc Ninh Viglacera

    Lượt xem : 7387
    Ngày 24/07/2012, ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn SHB đã khai trương chi nhánh ngân hàng SHB tại Bắc Ninh đặt tại Tòa nhà Trung tâm Thương mại Ngã 6 Bắc Ninh Viglacera, Phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh.
    Chi tiết
  • Hội nghị sơ kết công tác 06 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2012 của Trường Cao đẳng nghề Viglacera

    Lượt xem : 4175
    Ngày 24/7/2012, Trường Cao đẳng Nghề Viglacera đã tổ chức Hội nghị Sơ kết để đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm và vạch ra phương hướng triển khai các nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2012.
    Chi tiết
  • VIGLACERA, đã 38 năm từ cái thuở “gạch nứt sành sứt”…

    Lượt xem : 13543
    “Đến hẹn lại lên”, ngày 25/7 tới đây, người VIGLACERA lại sẽ kỷ niệm ngày thành lập của họ, cái ngày mà Công ty Gạch ngói sành sứ xây dựng, bao gồm 20 xí nghiệp chuyên ngành sản xuất gạch ngói đất sét nung – cũng chính là tiền thân của TCT VIGLACERA lớn mạnh ngày hôm nay chính thức chào đời.
    Chi tiết
  • Hội nghị triển khai nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm của Ban Bất động sản Viglacera

    Lượt xem : 4318
    Ngày 21/7/2012, Ban Bất động sản Viglacera đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm. Tới dự có Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc, các đồng chí UVHĐTV, Phó TGĐ, Trưởng phó các Phòng, Ban chuyên môn cùng Lãnh đạo, các cán bộ chủ chốt của các đơn vị thuộc Ban.
    Chi tiết
  • Hội nghị triển khai nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm của Ban Gạch ngói, đất sét nung

    Lượt xem : 4473
    Ngày 20/7/2012, Ban Gạch ngói, đất sét nung đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm. Tới dự có Ông Luyện Công Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty, Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc, các đồng chí UVHĐTV, Phó TGĐ, Trưởng phó các Phòng, Ban chuyên môn cùng Lãnh đạo, các cán bộ chủ chốt của các đơn vị thuộc nhóm.
    Chi tiết