Đại học California Miramar (Hoa Kỳ) tìm hiểu cơ hội hợp tác giáo dục tại KĐT Đặng Xá

17:22 | 14/04/2011

Ngày 14/4/2011, tại trụ sở Tổng công ty Viglacera, đoàn lãnh đạo cấp cao Đại học California Miramar (Hoa Kỳ) do ông Dominic Mwenja – Hiệu trưởng nhà trường dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tổng công ty nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư giáo dục tại KĐTM Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội).

Đón tiếp đoàn có ông Đào Đình Thi – Phó tổng giám đốc Tổng công ty, các đồng chí Giám đốc Công ty Đầu tư Phát triển hạ tầng Viglacera, Công ty Kinh doanh bất động sản Viglacera cùng đại diện các Phòng, ban chuyên môn.

 


Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng trao đổi các thông tin liên quan đến dự án KĐTM Đặng Xá do Viglacera làm chủ đầu tư và các phương án đầu tư hệ thống trường học phục vụ cư dân trong khu đô thị và các vùng xung quanh.

Phía lãnh đạo trường Đại học California Miramar đánh giá cao thiết kế quy hoạch cơ sở hạ tầng KĐTM Đặng Xá, trong đó có thiết kế về hệ thống trường học với đầy đủ các cấp học từ mẫu giáo tới THPT nhằm đáp ứng điều kiện sống tốt nhất cho cư dân trong KĐT.


Hai bên đã bước đầu thống nhất hợp tác đầu tư trên cơ sở TCT Viglacera có lợi thế về diện tích đất sử dụng và cơ sở hạ tầng đồng bộ, Đại học California Miramar sẽ tham gia đóng góp về công nghệ, thiết bị giáo dục và hệ thống quản trị.

Khu đô thị mới Đặng Xá có diện tích 33,6ha tọa lạc về phía Đông Bắc Thủ đô Hà Nội cách trung tâm Thành phố khoảng 15 phút đi ô tô (12km), là khu đô thị đầu tiên trên địa bàn huyện Gia Lâm, phát triển dọc theo Quốc lộ 5 thuộc địa phận các xã Cổ Bi - Trâu Quỳ - Phú Thị.


Phối cảnh Khu đô thị mới Đặng Xá

KĐT có quy hoạch hạ tầng xã hội đồng bộ, gồm trường học theo quy chuẩn quốc gia, hệ thống nhà trẻ mẫu giáo dành cho các nhóm trẻ với nhiều lứa tuổi khác nhau, hệ thống bãi đỗ xe thuận tiện, chuỗi nhà hàng, siêu thị, trung tâm thương mại, sân tennis, công viên cây xanh…

Đại học California Miramar (CMU) là một trong số các trường đại học uy tín của Hoa Kỳ. Các chương trình đào tạo của CMU nổi tiếng về chất lượng đào tạo cao, phương pháp tư duy sáng tạo và kiến thức quản trị hiện đại. CMU đã thành công trong phát triển hệ thống giáo dục đào tạo tới 11 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam./.

Các tin khác
  • Thông báo tuyển dụng năm 2011

    Lượt xem : 6045
    TCT Viglacera đang có nhu cầu tuyển dụng các chức danh Phó giám đốc, Trưởng/phó phòng, chuyên viên, kỹ sư, công nhân kỹ thuật... làm việc tại TCT và các đơn vị thành viên.
    Chi tiết
  • Khai giảng lớp đào tạo nghề sản xuất gạch ốp lát granite hệ Trung cấp

    Lượt xem : 6192
    Ngày 30/11/2010, Công ty CP Viglacera Tiên Sơn phối hợp với Trường cao đẳng nghề Viglacera tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề sản xuất gạch ốp lát granite hệ Trung cấp cho các đối tượng là công nhân đang làm việc tại Nhà máy gạch ốp lát Viglacera Thái Bình.
    Chi tiết
  • Viglacera tuyển dụng lao động

    Lượt xem : 5887
    Để phục vụ cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của mình, TCT Viglacera đang có kế hoạch tuyển dụng một số lượng lớn lao động làm việc tại các đơn vị thuộc TCT.
    Chi tiết
  • Trường Trung cấp nghề Viglacera tuyển sinh năm học 2010

    Lượt xem : 5495
    Trường Trung cấp nghề Viglacera đang tiến hành tuyển sinh hệ trung cấp và sơ cấp cho năm học 2010. Đối tượng tuyển sinh là học sinh đã tốt nghiệp THCS
    Chi tiết
  • Tuyển sinh Đại học học tại Trung cấp nghề Viglacera

    Lượt xem : 5751
    Học viện Tài chính và Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp với trường Trung cấp nghề Viglacera ra thông báo tuyển sinh đại học hệ tại chức cho năm học 2010 với phương thức học ngoài giờ hành chính và học tại điểm của trường Trung cấp nghề Viglacera tại số 92, ngõ 6, phố Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội.
    Chi tiết