(Báo Thừa Thiên Huế) – Khởi công KCN Phong Điền – Viglacera

20:56 | 28/09/2015

Sáng ngày 28.9, Tổng cty Viglacera tổ chức lễ khởi công khu công nghiệp KCN Phong Điền – Viglacera tại huyện Phong Điền. Tham dự lễ khởi công có ông Trần Thanh Bình, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Lê Trường Lưu, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Văn Cao, Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, bà Phan Thị Mỹ Linh,Thứ trưởng Bộ xây dựng cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan của tỉnh TT Huế.

KCN Phong Điền – Viglacera có tổng diện tích trên 284 ha nằm trên địa bàn các xã Phong Hòa, Phong Hiền, thị trấn Phong Điền. Nằm trên địa bàn TT Huế, KCN này có lợi thế về giao thông nên thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa. Với ưu thế sẵn có, KCN này là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, nhất là các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản.

Theo quy hoạch phát triển công nghiệp tỉnh TT Huế đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, TT Huế thực hiện mục tiêu phát triển công nghiệp bền vững theo hướng phát triển kinh tế xanh dựa trên cơ sở khai thác tiềm năng, thế mạnh về vị trí địa lý, nguồn nguyên liệu tại chỗ, nguồn nhân lực chất lượng cao và liên kết các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Theo đó, TT Huế tập trung phát triển các ngành công nghiệp có thế mạnh, có hàm lượng công nghệ cao, phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ. Do đó, việc triển khai đầu tư xây dựng kinh doanh hạ tầng KCN Phong Điền – Viglacera được xác định là một trong những động lực chính để phát triển kinh tế xã hội, thu hút nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước để phát triển mạnh hơn nữa cho toàn KCN Phong Điền, đưa Phong Điền trở thành vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh TT Huế.

Cam kết tại lễ khởi công, chủ đầu tư là Tổng Cty Viglacera hứa sẽ hoàn thành dự án theo đúng tiến độ cam kết với tỉnh TT Huế. Việc khởi công dự án này đánh dấu một bước phát triển mới giai đoạn 2016 -2020 sau khi cổ phần hóa doanh nghiệp.

Phát biểu tại lễ khởi công, chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Tổng Cty Viglacera trong đầu tư xây dựng dự án chính thức tại Khu công nghiệp Phong Điền. Việc đầu tư của Tổng cty sẽ tạo ra một bước đột phá mới trong thu hút đầu tư và thúc đẩy công nghiệp TT Huế tăng trưởng cao hơn nữa trong giai đoạn mới. Tỉnh TT Huế cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư triển khai dự án đúng tiến độ.

Phương Diệu

Link gốc: http://www.trt.com.vn/Tint%E1%BB%A9cS%E1%BB%B1ki%E1%BB%87n/tabid/57/itemid/26931/NewsCategoryId/2/type/1/Default.aspx


Các tin khác