(Quân đội nhân dân) - Huế: Khởi công xây dựng Khu công nghiệp Phong Điền-Viglacera

20:49 | 28/09/2015

QĐND Online – Sáng 28-9, tại huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế), Tổng công ty Viglacera-CTCP đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Khu công nghiệp (KCN) Phong Điền-Viglacera. Đây là doanh nghiệp đầu tiên đầu tư, xây dựng KCN tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Quang cảnh lễ khởi công

Theo đó, Khu công nghiệp này nằm trên địa bàn các xã Phong Hòa, Phong Hiền, thị trấn Phong Điền (huyện Phong Điền), có quy mô tổng diện tích hơn 284ha, trong đó chiếm diện tích lớn nhất là đất công nghiệp với 207ha, đất văn phòng, trung tâm điều hành là 9,41ha và hơn 91ha còn lại là đất đầu mối kỹ thuật, giao thông, cây xanh..

KCN Phong Điền-Viglacera là KCN thành phần thứ 3 thuộc quy hoạch KCN Phong Điền được khởi công xây dựng với tổng mức đầu tư xây dựng trên 681 tỷ đồng, là KCN hỗn hợp đa ngành, công nghệ cao, hướng đến các ngành công nghiệp ít gây ô nhiễm như công nghiệp điện, điện tử công nghệ thông tin, chế biến nông-lâm-thủy sản, thực phẩm và đồ uống, dệt may, vật liệu, xây dựng, khai thác và chế biến khoáng sản, cát…

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công

Việc triển khai đầu tư xây dựng kinh doanh hạ tầng KCN Phong Điền-Viglacera được xác định là một trong những động lực chính để phát triển kinh tế-xã hội, thu hút nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước; phát triển kinh doanh trên mọi lĩnh vực tại KCN, đưa Phong Điền trở thành khu kinh tế trọng điểm của miền Trung.

Được biết, Tổng công ty Viglacera-CTCP đang là chủ đầu tư của 7 KCN nghiệp trên cả nước với tổng diện tích hơn 2000ha, trải rộng tại các tỉnh Bắc Ninh, Quảng Ninh, Phú Thọ và Thừa Thiên Huế.

Tin, ảnh: HOÀNG YẾN     

Link: http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-vn/61/43/trong-nuoc/hue-khoi-cong-xay-dung-khu-cong-nghiep-phong-dien-viglacera/380239.html

 

Các tin khác