(Báo Xây dựng) - Lãnh đạo Tổng Công ty Viglacera thăm Bộ tư lệnh Đặc công

16:24 | 24/04/2015

(Xây dựng) - Nhân kỷ niệm 40 năm Thống nhất đất nước, ngày 23/04, Ban lãnh đạo Tổng Công ty Viglacera (Công ty Cổ phần) - Bộ Xây dựng đã tới thăm và chúc mừng Tư lệnh, các chiến sĩ Bộ tư lệnh Đặc công.


Chiến sỹ Đặc công biểu diễn võ thuật

Tại cuộc gặp mặt, Thiếu tướng - Tư lệnh trưởng Đỗ Thanh Bình cùng chỉ huy các Lữ đoàn, Trường đào tạo sỹ quan Đặc công đã giới thiệu với Đoàn công tác về truyền thống của lực lượng Đặc công trong các cuộc kháng chiến vĩ đại giành độc lập cho dân tộc và bảo về Tổ quốc trong thời bình.

Đặc công là binh chủng chiến đấu đặc biệt tinh nhuệ của Lục quân Quân đội Nhân dân Việt Nam do Bộ Tổng tham mưu trực tiếp quản lý, chỉ đạo. Binh chủng Đặc công tập trung nghiên cứu, tham mưu cho Bộ Quốc phòng xây dựng và phát triển các lực lượng Đặc công theo hướng tinh, gọn, chất lượng cao. Đây là một lực lượng đặc biệt tinh nhuệ được tổ chức, trang bị và huấn luyện đặc biệt, có phương pháp tác chiến linh hoạt, táo bạo, bất ngờ, thường dùng để đánh các mục tiêu hiểm yếu nằm sâu trong đội hình chiến đấu, bố trí chiến dịch và hậu phương của địch. Trong chiến tranh, bộ đội Đặc công trên các chiến trường đã đánh hàng chục nghìn trận, loại khỏi vòng chiến đấu hàng chục nghìn quân đối phương (gồm cả Mỹ và đồng minh); tiêu diệt và đánh thiệt hại hàng trăm sở chỉ huy các cấp; phá hủy và phá hỏng hàng nghìn máy bay các loại, 1.600 khẩu pháo, 30 giàn tên lửa, 9.000 xe quân sự, 2,7 triệu tấn bom đạn, 600 triệu lít xăng dầu; đánh chìm, đánh hỏng 400 tàu xuồng chiến đấu.

Trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1968, bộ đội Đặc công đã đánh đồng loạt vào những mục tiêu hiểm yếu, quan trọng của đối phương ở hầu khắp các thành phố, thị xã miền Nam, góp phần làm suy sụp tinh thần nước Mỹ, tạo bước ngoặt quyết định của chiến tranh. Chiến dịch này, lực lượng Biệt động Sài Gòn bị tổn thất khá nặng nề mất gần hết lực lượng "gạo cội", vốn là các binh sĩ có trình độ am hiểu chiến trường và có bản lĩnh chiến đấu; tấn công vào các sân bay quân sự của Hoa Kỳ tại Thái Lan. Có 5 cuộc tấn công vào các sân bay Udorn, Ubon (3 lần) và Utapao. Theo phía Hoa Kỳ cho biết, cuộc tấn công vào Udorn gây hư hỏng nặng cho một C-141, hư hại trung bình một F-4, hư hại nhẹ cho một trực thăng HH-43. Cuộc tấn công vào Ubon phá hủy 2 máy bay C-47 và một xe tải. Tại Utapao, một B-52 bị hư hại trung bình và hai chiếc B-52 khác bị hư hại nhẹ.

Trong Chiến dịch Hồ Chí Minh mùa Xuân 1975, Đặc công biệt động đã đánh chiếm, giữ vững nhiều cây cầu và căn cứ quan trọng, bảo đảm cho các binh đoàn chủ lực tiến công, giành thắng lợi nhanh chóng và trọn vẹn Sài Gòn, thủ phủ của chế độ Việt Nam Cộng hòa.

Thay mặt cán bộ, công nhân Viglacera, Tổng Giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Bộ tư lệnh; giới thiệu với cán bộ, chiến sỹ về Viglacera, một Tổng Công ty Cổ phần thuộc Bộ Xây dựng, đi đầu trong lĩnh vực sản xuất VLXD cả nước; tiên phong trong lĩnh vực xây dựng nhà ở xã hội tại Thủ đô Hà Nội. Trong chính sách phát triển các khu đô thị khi được làm chủ đầu tư, Viglacera luôn ưu tiên hàng đầu với đối tượng khách hàng là các chiến sỹ, sỹ quan trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Nếu được Bộ Quốc phòng và Tư lệnh Đặc công tín nhiệm, Viglacera sẵn sàng cung cấp những vật liệu xây dựng tiêu chuẩn chất lượng cao với giá thành rẻ nhất để xây dựng doanh trại và nhà ở cho cán bộ, chiến sỹ.

Hải Đăng

Các tin khác