(Báo Xây dựng) - Sứ Viglacera - hành trình trên đất phương Nam

08:32 | 01/09/2015

(Xây dựng) - 12 năm trước, với bề dày kinh nghiệm và thương hiệu đã gây dựng tại miền Bắc, TCTy Viglacera đã tự tin Nam tiến theo quyết định số 1165/QĐ – BXD của Bộ Xây dựng, xây dựng nên Công ty Sứ Viglacera Bình Dương. Trải qua không ít khó khăn, thăng trầm nhưng đến nay, bằng phương thức nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, thay đổi phương thức kinh doanh, thương hiệu Sứ Viglacera Bình Dương đã chiếm thị phần lớn tại thị trường VLXD phía Nam.

Không ngừng cải tiến và nâng tầm sản phẩm

Quá trình phát triển sản phẩm của Sứ Vigacera Bình Dương là một chặng đường phải có nhiều nỗ lực mới đi qua được, bởi khi bắt đầu thành lập, thị trường sứ vệ sinh tại phía Nam đã có một số thương hiệu trong nước và nước ngoài đang hoạt động mạnh. Ông Châu Quốc Tuấn - Giám đốc Sứ Viglacerra Bình Dương kể: sau khi thành lập đó là thời điểm đó sản phảm còn đơn giản, phương tiện sản xuất còn thủ công, đầu ra sản phẩm còn hẹp vì thế nhà máy gặp nhiều khó khăn.

Trước tình hình đó, lãnh đạo TCty không chịu “bó tay” mà đã quyết tâm khôi phục lại hoạt động và từng bước vượt qua mọi khó khăn, xác định xu thế thị trường, cải tiến phương thức sản xuất nhằm tăng năng xuất lao động, đầu tư vào khoa học, kỹ thuật, nâng cao độ thẩm mỹ, chất lượng của sản phẩm đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường trung và cao cấp. Với quyết tâm cao, tới năm 2010, công ty đã chính thức đi qua giai đoạn khó khăn, khai thác tối đa được công xuất của nhà máy. Tới nay, chúng tôi đã sản xuất vượt công xuất nhà máy khoảng 40%, doanh số tiêu thụ ngày một tăng không chỉ ở thị trường trong nước mà cả ở thị trường xuất khẩu.

Trên thị trường Sứ vệ sinh hiện nay có rất hiều sản phẩm đến từ các đơn vị sản xuất trong nước và nước ngoài, vì vậy để cạnh tranh Sứ Viglacera Bình Dương đã phải tìm lối đi riêng cho mình, hướng tới đối tượng khách hàng cụ thể, khẳng định thương hiệu.

Ông Châu Quốc Tuấn nhớ lại: Trước đây, muốn thay đổi kiểu dáng của sản phải thuê đơn vị khác thiết kế hoặc phải mua khuân mẫu, từ nhu cầu này chúng tôi đã quyết tâm khắc phục để chủ động hơn trong sản xuất. Hơn nữa chúng tôi khai thác triệt để thế mạnh của mình về nguồn nguyên liệu có sẵn, nguồn nhân lực tay nghề cao, dây truyền sản xuất hiện đại.

Với những thế mạnh sẵn có, trong những năm qua, Cty Sứ Viglacera Bình Dương liên tiếp cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao như: năm 2009, áp dụng công nghệ phủ nano 2 lớp kháng khuẩn, năm 2012 công ty đã ứng dụng thành công công nghệ phủ men Nano nung một lần và cho ra đời dòng sản phẩm sứ vệ sinh siêu bền, tiết kiệm nước và mẫu mã phong phú. Năm 2013, Sứ viglacera Bình Dương đưa công nghệ chống bám bẩn vào sản phẩm của mình, năm 2014 sản phẩm sứ vệ sinh của viglacera có thêm chức năng kháng khuẩn, tự làm sạch và thân thiện với môi trường.Đây là sự đột phá không chỉ của riêng TCty Viglacera mà là của chung ngành sản xuất sứ vệ sinh cả nước. Với công nghệ này, sản phẩm của Viglacera đã tự đưa mình lên vị thế mới trong thị trường sứ vệ sinh đang đua nhau du nhập vào Việt Nam, đặc biệt ở phía Nam.

Nhu cầu của của người tiêu dùng ngày càng được nâng cao thì thiết bị vệ sinh đảm bảo các tiêu trí về bảo đảm sức khỏe, thân thiện môi trường và thông minh sẽ được chú trọng nhiều hơn. Nắm bắt được thị hiếu đó, Sứ Viglacera Bình Dương đã tìm tòi ra những công nghệ mới, sản xuất ra những tiết bị ngày càng ưu việt hơn và để đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Bài toán kinh doanh

Nếu chỉ nâng cao chất lượng mà không chú trọng tới giả bài toán kinh doanh khi thị trường thiết bị vệ sinh đang cũng khó có thể cạnh tranh với thị trường hiện tại, đặc biệt khi thị trường trong nước còn khó kiển soát được hàng lậu, hàng giả, tạo nên môi trường kinh doanh không lành mạnh.

Ông Trần Việt Dũng - PTGĐ, GĐ CN Miền Nam Cty CP TM Viglacera cho biết: năm 2010 doanh thu của Cty Sứ Viglacera BÌnh Dương chỉ đạt 50 tỷ đồng/ năm; năm 2011 doanh thu tăng lên 96 tỷ do bên cạnh việc nâng cấp sản phẩm thì hệ thống bán hàng, phân phối được ổn định, thu hẹp đại lý để tránh cạnh tranh chồng chéo, từng nhân viên kinh doanh sẽ trực tiếp tới các đại lý tham gia bán hàng, tư vẫn và nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng để từ đó công ty chủ động điều chỉnh những bất hợp lý nhằm đem lại sản phẩm và dịch vụ tốt nhất tới tay người tiêu dùng. Với những biện pháp này, thị phần của Sứ Viglacera Bình Dương tại phía Nam dần dần được cải thiện từ 8% - 10% và tới nay 40%. Ngoài ra sản phẩm của Sứ Viglacera đã vươn tới các nước có nền kinh tế phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc và khu vực Châu Âu. Doanh thu của Cty Sứ Viglacera Bình Dương dự kiến năm 2015 sẽ đạt 220 tỷ đồng, mức thu nhập trung bình của CBCNV đạt 9 triệu/người/tháng.

Được biết, sản phẩm của Sứ Viglacera Bình Dương sẽ không dùng lại mà sẽ tiếp tục vươn xa, đối mặt với khó khăn và để mở rộng thị trường, nâng mức phủ đại lý tại các địa phương đặc biệt thị trường miền trung và ra các đảo. Nâng cao chất lượng và thẩm mỹ sản phẩm, củng cố hệ thống tư vấn, dịch vụ bảo hành chuyên nghiệp, người...

Ông Châu Quốc Tuấn tin tưởng: Dưới sự hỗ trợ của Tổng công ty, sự chỉ đạo điều hành quyết liệt của Hội đồng quản trị, Ban giám đốc Tổng công ty, Công ty Sứ Viglacera Bình Dương sẽ có những bước tiến vững chắc trong tương lai.

Xuân Mai

Các tin khác