(DNVN) - Khởi công KCN Đồng Văn IV, Hà Nam – Viglacera nắm trong tay 10 KCN trên khắp cả nước

13:55 | 16/11/2016

(DNVN) - Ngày 11/11/2016, Tổng công ty Viglacera - CTCP long trọng tổ chức Lễ khởi công Khu công nghiệp Đồng Văn IV, tỉnh Hà Nam.

Khu công nghiệp Đồng Văn IV là dự án trọng điểm của Tổng công ty Viglacera - CTCP và tỉnh Hà Nam trong năm 2016 - 2017, với mục tiêu dự án sẽ thu hút thành công nhiều nhà đầu tư lớn trong các lĩnh vực điện tử, công nghiệp công nghệ cao.

Khách mời và đại diện Ban Lãnh đạo TCT Viglacera – CTCP thực hiện nghi lễ khởi công KCN Đồng Văn IV, tỉnh Hà Nam.

Ngay trong lễ khởi công, 3 doanh nghiệp Hàn Quốc đã được Lãnh đạo tỉnh Hà Nam trao Giấy chứng nhận đầu tư và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại KCN Đồng Văn IV để chính thức hoạt động vào đầu năm 2017.

Về dự buổi lễ có ông Phạm Hồng Hà - Ủy viên Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Nguyễn Trần Nam; về phía địa phương có Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đông, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Lãnh đạo UBND, các Sở Ban Ngành tỉnh Hà Nam cùng Ban Lãnh đạo Tổng công ty Viglacera – CTCP và các Tổ chức tài chính tín dụng thương mại; các nhà đầu tư, các tổ chức xúc tiến đầu tư trong nước và quốc tế.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang và Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đông trao quyết định thành lập KCN Đồng Văn IV và Bằng Khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho Tổng công ty Viglacera - CTCP đã có thành tích đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của Tỉnh Hà Nam.

Chỉ sau 3 tháng được cấp giấy chứng nhận đầu tư (ngày 6/8/2016), Viglacera đã nhanh chóng hoàn thiện mọi thủ tục, giải phóng mặt bằng, hoàn thành bước đầu công tác xây dựng hạ tầng cơ bản để chính thức đưa khu công nghiệp Đồng Văn IV – Viglacera vào hoạt động.

Giám đốc Công ty Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Viglacera Trần Xuân Hùng giới thiệu về KCN tại buổi lễ.

Khu công nghiệp Đồng Văn IV – Viglacera gồm hai giai đoạn đầu tư với tổng diện tích là 600 ha, trước mắt, Viglacera sẽ triển khai giai đoạn I tương đương 300 ha, nằm trên địa bàn huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Trong những năm gần đây, tỉnh Hà Nam là điểm sáng về thu hút đầu tư nước ngoài của cả nước, với nhiều cơ chế chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho các doanh nghiệp. Bên cạnh việc đẩy mạnh đầu tư nâng cấp hạ tầng, đáp ứng tốt nhu cầu của các nhà đầu tư, Tỉnh Hà Nam đã trải thảm đỏ cho các nhà đầu tư với 10 cam kết về các nội dung: đảm bảo điện 24/24, đảm bảo hệ thống cấp nước sạch và xử lý nước thải, cấp đất làm nhà ở cho công nhân, thủ tục hải quan thuận lợi, thủ tục hành chính nhanh giúp giảm tối đa thời gian của các nhà đầu tư, đảm bảo an ninh trật tự… Những ưu đãi và cam kết này đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ, gia tăng niềm tin đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Phối cảnh KCN Đồng Văn IV, tỉnh Hà Nam.

Khu công nghiệp Đồng Văn 4 - Viglacera có vị trí địa lý thuận lợi nằm ngay trên quốc lộ 38, dễ dàng kết nối với đường QL 1 đi Hà Nội và Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng ra cảng Hải Phòng, thời gian di chuyển từ Khu công nghiệp tới Hà Nội chỉ 40 phút, tới Sân bay Nội Bài là 1h15’, tới Cảng Hải Phòng là 1h30’, rất thuận tiện cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa cả đường hàng không và đường biển, thu hút nhân lực chất lượng cao từ thủ đô. Bên cạnh đó, KCN có được thế mạnh về nguồn lao động dồi dào với gần 500 nghìn lao động của tỉnh và hơn 4 triệu lao động có thể thu hút từ các tỉnh lân cận. Để thu hút nguồn lao động, Viglacera sẽ xây dựng khu nhà ở dành cho công nhân, chuyên gia ngay sát khu công nghiệp để đảm bảo nhu cầu nhà ở ổn định cho cán bộ, chuyên gia, công nhân làm việc tại Khu công nghiệp.

Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Nguyễn Xuân Đông phát biểu tại buổi lễ.

Đánh giá về tiềm năng của KCN Đồng Văn IV, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Nguyễn Xuân Đông nhận định: Đây là một trong những dự án có vai trò và ý nghĩa rất quan trọng, như một động lực, một cú "huých" với sức lan tỏa lớn, về cả trước mắt và lâu dài trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh Hà Nam nói riêng và cả nước nói chung”.

Theo định hướng phát triển Khu công nghiệp của Tỉnh Hà Nam và chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hà Nam tháng 8/2016, Khu công nghiệp Đồng Văn 4 Viglacera sẽ ưu tiên thu hút các ngành nghề có chọn lọc đảm bảo phát triển bền vững, phát triển kinh tế song song với giữ gìn và xây dựng môi trường sống.

Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Nguyễn Xuân Đông trao Giấy chứng nhận đầu tư và Quyền sử dụng đất cho 3 doanh nghiệp đầu tiên đầu tư tại Khu công nghiệp Đồng Văn IV.

Ngay trong buổi lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đã trao Giấy chứng nhận đầu tư và Quyền sử dụng đất cho 3 doanh nghiệp đầu tiên tại Khu công nghiệp Đồng Văn IV là Công ty TNHH JT Sensor Vina; Công ty TNHH Park Electronic Vina, Công ty TNHH Sunjin F&F. Cả 3 doanh nghiệp này đều đến từ Hàn Quốc, trong đó có 2 doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử sử dụng trong ô tô, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng…, là đối tác tin cậy của nhiều thương hiệu lớn như Samsung, LG, Rinnai, Hyundai, Kia, GE, Ford, Toshiba…Đến nay, Viglacera đã hoàn thiện xong mặt bằng, hạ tầng và tiến hành bàn giao đất cho các doanh nghiệp này để tiến hành xây dựng nhà máy, dự kiến các nhà máy sẽ sẵn sàng đi vào hoạt động vào đầu năm 2017.

Ngài Park Ji Hong – chủ tịch Công ty TNHH James Tech Hàn Quốc chia sẻ lý do chọn KCN Đồng Văn IV làm vị trí sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Đại diện các doanh nghiệp đầu tiên đầu tư tại KCN Đồng Văn IV, ngài Park Ji Hong – chủ tịch Công ty TNHH James Tech Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi nhận thấy tại KCN Đồng Văn 4 có nhiều điểm lợi thế để đầu tư dự án, KCN có vị trí địa lý hết sức thuận lợi cho cho công tác sản xuất kinh doanh tại đây, có lực lượng lao động phổ thông dồi dào, có tay nghề, dễ tuyển dụng. Ngoài ra, Chính quyền tỉnh Hà Nam đã hết sức tạo điều kiện cho chúng tôi trong suốt quá trình tìm hiểu thông tin đầu tư, có cam kết và hỗ trợ kịp thời cho chúng tôi trong quá trình đầu tư. Đặc biệt, Viglacera là chủ đầu tư hạ tầng có kinh nghiệm và có uy tín. Đây là một trong những tiêu chí mà chúng tôi phải lựa chọn khi khảo sát thông tin. Viglacera đã hỗ trợ chúng tôi làm toàn bộ các thủ tục xin cấp Chứng nhận đầu tư, đăng ký kinh doanh và đặc biệt là nhanh chóng làm thủ tục xin cấp sổ đỏ cho chúng tôi chỉ trong vòng 1 tuần”.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng – Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đề nghị TCT Viglacera tăng cường chỉ đạo, tập trung nhân lực, nguồn lực, tài chính để đẩy mạnh tiến độ thi công hạ tầng KCN; đảm bảo xây dựng hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại đồng thời phải bảo vệ môi trường; tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh tiến hành ngay công tác xúc tiến đầu tư chuẩn bị tốt nhất đón các nhà đầu tư vào đầu tư sản xuất tại KCN….

Bằng năng lực, kinh nghiệm và tiềm lực tài chính mạnh, Chủ đầu tư Viglacera sẽ nhanh chóng triển khai hoàn thành dự án KCN Đồng Văn theo tiến độ đăng ký với tỉnh Hà Nam, đồng thời đảm bảo cơ sở hạ tầng tốt nhất cho các doanh nghiệp đầu tư tại KCN, góp phần khẳng định uy tín của Viglacera trong lĩnh vực bất động sản. Lễ khởi công diễn ra thành công, đánh dấu sức mạnh của Viglacera sau khi cổ phần hóa với tổng số 10 KCN, tiếp tục giữ vị trí nhà đầu tư Khu công nghiệp hàng đầu tại miền Bắc.

Link gốc: http://doanhnghiepvn.vn/bo-truong-cong-thuong-tra-loi-chat-van-5-du-an-nghin-ty-thua-lo-d85081.html

Các tin khác