(Lao động & Xã hội) - Viglacera: Đoạt giải chương trình Hợp tác đối tác quốc tế xuất sắc năm 2015

14:47 | 30/11/2015

Hội đồng Anh đã trao giải thưởng British Council International Partnership of the Year Award - Giải Chương trình hợp tác đối tác quốc tế xuất sắc của năm cho chương trình Hợp tác phát triển kỹ năng quốc tế giữa Viglacera và Hội đồng Kỹ năng Nghề Proskills UK.

Cụ thể, ngày 17/11/2015, Hội đồng Anh tổ chức Hội thảo Quốc tế hàng năm về phát triển kỹ năng "Bringing the Learning Home 2015" tại Birmingham – Vương Quốc Anh. Trong khuôn khổ Hội thảo, Hội đồng Anh đã trao giải thưởng British Council International Partnership of the Year Award - Giải Chương trình hợp tác đối tác quốc tế xuất sắc của năm cho chương trình Hợp tác phát triển kỹ năng quốc tế giữa Viglacera và Hội đồng Kỹ năng Nghề Proskills UK. 

Bà Cherry Gough – Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam trao giải thưởng British Council International Partnership of the Year Award - Giải Chương trình hợp tác đối tác quốc tế xuất sắc của năm cho chương trình Hợp tác phát triển kỹ năng quốc tế giữa Viglacera và Hội đồng Kỹ năng Nghề Proskills UK

Đây là hợp tác duy nhất dành giải trong 3 hợp tác được đề cử trên hơn 200 chương trình hợp tác của Hội đồng Anh trên toàn cầu.

Theo đó, tại Vương Quốc Anh, ngài Jonathan Ledger – Giám đốc điều hành của Hội đồng Kỹ năng Nghề quốc gia Proskills Uk Group tham dự Hội thảo và nhận giải.

Tại Việt Nam, trong chương trình Hội nghị đào tạo ngày 20/11/2015 của TCT Viglacera – CTCP, bà Cherry Gough – Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam đại diện cho Hội đồng Anh đã trao giải thưởng này cho Viglacera và đánh giá cao về hợp tác giữa Viglacera với Hội đồng Kỹ năng Nghề Proskills. Bà Cherry Gough cho biết: Viglacera đã tiên phong trong khớp nối giữa chất lượng đào tạo và yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp và bà mong muốn mô hình đào tạo này sẽ trở thành mô hình mẫu tại Việt Nam, được nhân rộng trong các lĩnh vực ngành nghề khác.

Viglacera và Proskills chính thức ký hợp đồng hợp tác từ tháng 9/2014. Đến nay, hai bên đang triển khai các hoạt động hợp tác tư vấn đào tạo trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp và đã hoàn thành xây dựng 5 bộ Tiêu chuẩn kỹ năng nghề theo chuẩn mực Vương quốc Anh/chuẩn mực Quốc tế cho 60 vị trí công việc; 17 tiêu chuẩn kỹ năng nghề cho các vị trí “chung” bao gồm: an toàn và sức khỏe lao động, môi trường làm việc, các kỹ năng mềm và khả năng lãnh đạo…; 5 bộ chương trình khung trình độ Cao đẳng nghề kính, sứ, gạch granite, ceramic, gạch ngói đất sét nung với sự tham gia xây dựng của 150 chuyên gia kỹ thuật và giảng viên đến từ trường Cao đẳng nghề Viglacera và gần 20 đơn vị thành viên của Tổng công ty Viglacera.

Hiện tại, Viglacera đang triển khai Chương trình đào tạo, đánh giá thí điểm kiến thức và kỹ năng nghề cho 80 học viên Trường cao đẳng nghề Viglacera theo Tiêu chuẩn kỹ năng nghề mới được xây dựng  tại 5 đơn vị tiêu biểu thuộc 5 nhóm ngành nghề (Kính, Sứ xây dựng, gạch Granite, Ceramic và Gach ngói đất sét nung) với sự tham gia của 120 đánh giá viên và đánh giá viên nội bộ là CBCNV của các đơn vị thành viên trực thuộc Tổng công ty Viglacera - CTCP. Chương trình sẽ được triển khai liên tục để đào tạo và đánh giá kiến thức, kỹ năng cho các học viên của Trường cao đẳng nghề Viglacera tại các đơn vị sản xuất vật liệu xây dựng.

Từ những kết quả tích cực đạt được trong chương trình hợp tác, Viglacera và Proskills tiếp tục thực hiện một thỏa thuận hoạt động mới để xây dựng và phát triển chương trình đào tạo bậc đại học với sự tham gia của Vigalcera, Trường đại học xây dựng, Proskills và Hội đồng Anh nhằm đáp ứng nhu cầu và cung cấp một lực lượng kỹ sư có kiến thức chuyên môn, kỹ năng và kiến thức thực tế cho các doanh nghiệp trong và ngoài Tổng công ty.

Giải Chương trình hợp tác đối tác quốc tế xuất sắc của năm mà Viglacera là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam được Hội đồng Anh trao tặng, khẳng định chiến lược phát triển đào tạo của Viglacera và coi đầu tư phát triển nguồn nhân lực – đầu tư cho con người là đầu tư cho sự phát triển bền vững.

Năm 2015, trở thành năm đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của Viglacera với mục tiêu chủ động hội nhập quốc tế về mọi mặt từ sản xuất kinh doanh cho đến nghiên cứu và đào tạo. Các hợp tác quốc tế thành công, Viglacera sẽ có sự thay đổi vượt bậc về “chất” với đội ngũ tinh nhuệ, chuyên môn sâu, làm chủ công nghệ sản xuất tiên tiến, sẵn sàng cạnh tranh với những đối thủ lớn trên thế giới.  

Link gốc: http://baodansinh.vn/viglacera-doat-giai-hop-tac-doi-tac-quoc-te-xuat-sac-nam-2015-d20445.html 

Thành Nam/ Lao động & Xã hội

Các tin khác