(laodong.com.vn) - Viglacera khởi công Nhà máy gạch granite cao cấp tại Thái Bình

18:50 | 07/03/2015

Sáng ngày 6.3.2015, TCty Viglacera - CTCP tổ chức lễ khởi công dự án “Đầu tư mở rộng sản xuất gạch ốp lát granite cao cấp giai đoạn 2 - Nhà máy (NM) Viglacera Thái Bình” tại KCN Tiền Hải - Đông Lâm - Tiền Hải - Thái Bình. Dự án tuân thủ theo các tiêu chí của hệ thống ISO14000 về môi trường, dự kiến sẽ được cấp giấy chứng nhận “NM Xanh” sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) trong quý II/2015.

Hiện TCty Viglacera đang có 5 NM chuyên sản xuất gạch ốp lát Ceramic và Granite trên cả nước, trong đó CTCP Viglacera Tiên Sơn đang sở hữu hai NM chuyên sản xuất gạch Granite là NM Viglacera Tiên Sơn - Bắc Ninh và NM Viglacera Thái Bình.

NM Viglacera Thái Bình giai đoạn 1 có công suất 1,5 triệu m2 sản phẩm/năm, nằm trên tổng diện tích 5,5ha. Giai đoạn 2, công suất NM sẽ được lên 3,5 triệu m2/năm, tạo thêm việc làm cho khoảng 150 lao động trên địa bàn. Đặc biệt, giai đoạn 2 NM Viglacera Thái Bình sẽ trở thành dự án “điểm” của Viglacera mang tiêu chí của một NM sản xuất VLXD trên quy trình “xanh”, từ việc sử dụng khí đốt cho đến việc xử lý các loại chất thải rắn, lỏng đều theo tiêu chuẩn ISO 14000 nhằm tạo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động.

Cũng tại giai đoạn 2 NM Thái Bình, Viglacera sẽ sản xuất dòng sản phẩm gạch ốp lát Granite chất lượng cao đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu sang Châu Âu, Đài Loan, Indonexia và các nước khác trên thế giới. Theo đó, dòng sản phẩm chủ lực của NM là gạch ốp Granite men mài, kích thước lớn 600x600; 400x800; 800x800 (mm) được in trên máy in kỹ thuật số có được độ chính xác, thẩm mỹ cao.

Đặc biệt khi kết hợp cùng công nghệ nano và so sánh với các dòng sản phẩm xương ceramic và bán sứ, sản phẩm men mài cao cấp này có độ bền cao, không bị thấm ngược, bề mặt siêu bóng và siêu chống thấm. Dự kiến NM sẽ vận hành và cho ra những sản phẩm đầu tiên vào cuối quý III/2015.

Minh Anh

Các tin khác