Sứ Viglacera Thanh Trì không ngừng xây dựng niềm tin và nâng cao chất lượng

19:07 | 23/03/2012

Ngày 22/3/2012, Công ty CP VIGLACERA Thanh Trì đã kỷ niệm 51 năm ngày thành lập trong niềm vui kết quả sản xuất kinh doanh trên đà tăng trưởng bứt phá, bất chấp diễn biến khó khăn chung của thị trường xây dựng và bất động sản.

Trong niềm hân hoan đón mừng ngày kỷ niệm 51 năm, CBCVC thế hệ hôm nay của Công ty vui mừng nhận định: “Sứ vệ sinh Viglacera Thanh Trì nay thực sự trở thành một thương hiệu trong trí nhớ của người tiêu dùng Việt Nam”. Quả thực, được thành lập từ năm 1961 với tên gọi là xưởng Gạch Thanh Trì, trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm của công cuộc đầu tư phát triển, đánh đổi nhiều năm tháng trăn trở tìm cho được mô hình quản trị DN phù hợp với “thương hiệu mẹ” – VIGLACERA, chỉ đến ngày hôm nay họ mới thực sự bước đúng tới quỹ đạo chuẩn xác cho việc thiết lập một tương lai bền vững.

Cụ thể là, suốt giai đoạn dài sau hành trình đầu tư phát triển, VIGLACERA Thanh Trì cũng như các DN sản xuất sứ vệ sinh trong nội bộ TCty chưa tập hợp được sức mạnh tổng lực của mình trong cuộc cạnh tranh với các sản phẩm liên doanh và hàng nhập khẩu, thậm chí lại đi sâu cạnh tranh nội bộ. Điều bất lợi cho sự phát triển chung của VIGLACERA Thanh Trì nói riêng và sứ vệ sinh VIGLACERA nói chung ấy đã thực sự chấm dứt vào những ngày mùa xuân năm 2008, khi bộ phận kinh doanh của 3 nhà máy sứ VIGLACERA Thanh Trì, Việt Trì và Bình Dương tách ra và hoạt động trong mô hình cty thương mại. Còn VIGLACERA Thanh Trì cũng như các đơn vị còn lại chỉ chuyên sâu tập trung nghiên cứu sản xuất.


Các sản phẩm của Công ty CP VIGLACERA Thanh Trì

Điều đó không có nghĩa họ rời xa “sàn đấu”, mà khiêm nhường đóng vai người trợ thủ xuất sắc phía hậu trường, dồn tâm huyết trên dây chuyền công nghệ, khẳng định vị thế nòng cốt khi tiếp tục là DN hàng đầu trong sản xuất sứ vệ sinh bằng việc nhanh chóng và liên tục đưa ra các mẫu mã sản phẩm mới, phong phú và đa dạng như bệ két âm tường, các kiểu bệ liền két, sứ phủ Nano, các loại chậu có kiểu dáng thiết kế hiện đại và quan trọng là đổi mới sâu sắc về chất lượng phụ kiện. Đây là điểm mấu chốt khiến giá bán sứ VIGLACERA ngày càng được xác lập ở phân khúc cao hơn, giá trị gia tăng và lợi nhuận thu về tốt hơn. Từ đây, thị trường bắt đầu chờ mong những mẫu mã mới khởi điểm từ VIGLACERA Thanh Trì.

Uy tín hương hiệu được tạo lập, được đông đảo khách hàng trong và ngoài nước tin dùng, đúng như ông Ngô Trung Dũng – TGĐ VIGLACERA Thanh trì nhận định: “Tuy không trực tiếp làm thị trường như trước nữa, nhưng lại nắm bắt nhu cầu thị trường tốt hơn, thậm chí nhanh nhạy đưa ra được những mẫu mã có tính định hướng xu thế tiêu dùng”.

Trong năm 2011 – 2012, bên cạnh việc sản xuất các sản phẩm truyền thống Công ty Sứ Thanh Trì Viglacera đã đầu tư nghiên cứu và sản xuất các bộ sản phẩm đồng bộ, các sản phẩm mới ứng dụng công nghệ hiện đại, thân thiện môi trường như: Bộ sản phẩm đồng bộ thiết kế theo khuôn mẫu Italia sang trọng tiện nghi, Sản phẩm bệt két liền xả rửa tự động, nắp ngồi sấy ấm, phủ men Nano cao cấp chống bám dính, Chậu bàn đá kiểu dáng mới hiện đại tinh tế, Tiểu nam cảm ứng âm tường kích thước lớn, phục vụ cho các Khu công cộng như khách sạn, nhà hàng, sân bay…


Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty

Trong thời khắc ngày kỷ niệm 51 năm thành lập của Công ty, Phó TGĐ Tổng Công ty VIGLACERA Nguyễn Minh Tuấn – cũng là một cựu lãnh đạo Sứ Thanh Trì xúc động đọc những câu thơ một thuở còn ghi trong miền nhớ của người VIGLACERA Thanh Trì: “Lửa đã nhen từ những trái tim – Những khối óc bao đêm ngày không nghỉ - Người thợ lò gốm sứ - Cùng vui với lửa – Cùng đón ánh bình minh”.

Còn ông Ngô Trung Dũng – TGĐ Công ty cho biết, mặc dù trong tình hình kinh tế đất nước trong năm 2011 và quí I 2012 có nhiều khó khăn, nhưng Công ty đã vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch sản xuất đề ra. Cụ thể: trong năm 2011, công ty đã đạt doanh thu 162,198 tỷ đồng (tăng 125 % so với 2010), lợi nhuận đạt 4,534 tỷ đồng (tăng 210% so với 2010).

Theo Báo xây dựng điện tử

Các tin khác
  • Quan hệ Việt Nam - Myanmar phát triển mạnh, cơ hội và thách thức mới cho Viglacera

    Lượt xem : 5266
    Trong chương trình làm việc nhân chuyến công tác của Tổng thống nước Cộng hòa Liên bang Myanmar Myanmar tại Việt Nam, chiều 20/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội kiến với Tổng thống Thein Sein.
    Chi tiết
  • VIGLACERA: Trên con đường chinh phục KHCN

    Lượt xem : 5018
    Để tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu trong lĩnh vực chuyên ngành sản xuất VLXD, bên cạnh việc hoàn thiện và nâng cấp công nghệ sản xuất lên một tầm cao mới, VIGLACERA không ngừng có những động thái tích cực trong đầu tư nghiên cứu nâng cao chất lượng sản phẩm, tối ưu hóa các giải pháp kinh tế kỹ thuật để mang lại hiệu quả sản xuất cao.
    Chi tiết
  • Bắt quả tang cơ sở làm giả thiết bị sứ vệ sinh Viglacera

    Lượt xem : 5501
    (Dân trí) - Theo đại diện Tổng công ty Viglacera, cơ quan chức năng vừa bắt quả tang một cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng cá thể tại Khu Công nghiệp Tiền Hải (Thái Bình) chuyên sản xuất kinh doanh hàng sứ vệ sinh giả thương hiệu Viglacera.
    Chi tiết
  • VIGLACERA, 37 năm viết Bài ca thủy chung và ước mơ xây hạnh phúc

    Lượt xem : 5486
    37 năm đong đầy buồn vui nhưng kết tinh, lắng đọng ngàn đỗi ân tình! Viglacera đã chọn cho mình một cách hướng về lễ kỷ niệm ngày thành lập TCty 37 năm thật giản dị.
    Chi tiết
  • VIGLACERA và hành trình 37 năm đầy tự hào

    Lượt xem : 5392
    Trong suốt 37 năm hình thành và phát triển, VIGLACERA luôn khẳng định vai trò tiên phong sản xuất VLXD ở Việt Nam, tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ về đầu tư, công nghệ trên toàn quốc.
    Chi tiết
  • VIGLACERA: Bước tăng trưởng bền vững

    Lượt xem : 4960
    Tới dự Hội nghị sơ kết thực hiện kế hoạch SXKD 6 tháng đầu năm 2011 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm 2011 của TCty VIGLACERA, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đánh giá: “Chỉ tiêu phấn đấu kế hoạch SXKD 6 tháng cuối năm mà TCty đề ra đã thể hiện một quyết tâm lớn, rất đáng trân trọng”.
    Chi tiết