Thành lập Tổ chuyên gia về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản

15:12 | 02/10/2009
Ban chỉđạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản đã quyết định thành lập Tổ chuyên gia liên ngành với 30 thành viên, do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam làm Tổ trưởng.

Tổ chuyên gia liên ngành về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản vừa chính thức được thành lập.

Ngày 14/9, Banchỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản đã quyết địnhthành lập Tổ chuyên gia liên ngành với 30 thành viên, do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam làm Tổ trưởng. Lãnh đạo cấp vụ của Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Công Thương … và lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội, Tp.HCM là thành viên của tổ.

Nhiệm vụ chính của Tổ chuyên gia là giúp việc cho Ban chỉ đạo Trung ương về nhà ở và thị trường bất động sản trong việc triển khai thực hiện cơ chế, chính sách liênquan đến nhà ở; chỉ đạo và giám sát hoạt động của Ban chỉ đạo về chính sách nhà ở của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo quy định của pháp luật vềnhà ở.

Tổ chuyên gia cũng có trách nhiệm kiểm tra việc thực hiện các cơ chế, chính sách về nhà ở tạicác bộ, ngành và địa phương; định kỳ tổng kết, đánh giá việc thực hiện chính sách nhà ở và đề xuất sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách về nhà ở phù hợpvới tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong từng thời kỳ; kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, đình chỉ việc thi hành các văn bản liên quan đến nhà ở do các bộ, ngành và ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ban hành trái với quy định của pháp luật về nhà ở.

Ngoài ra, Tổ chuyên gia liên ngành còn có nhiệm vụ giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thốngnhất việc triển khai thực hiện Luật Kinh doanh bất động sản và các chính sáchliên quan đến phát triển, quản lý thị trường bất động sản trên phạm vi toànquốc; nghiên cứu, định kỳ tổng kết, đánh giá tình hình thị trường bất động sảnđể rút kinh nghiệm, đề xuất sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách liên quanđến thị trường bất động sản, phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hộicủa đất nước trong từng thời kỳ.

Tổ cũng cóquyền đề xuất với Thủ tướng Chính phủ những chủ trương, chính sách và biện phápnhằm phát triển thị trường bất động sản lành mạnh; đề xuất nội dung, biện pháp thu thập và phổ biến thông tin về thị trường bất động sản để thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, ổn định và bền vững.

(Theo KTĐT)

Các tin khác
  • Hối hả xây nhà sợ vật liệu lên giá

    Lượt xem : 5166
    Đợt điều chỉnh xăng dầu vừa rồi lại một lần nữa đẩy giá thép lên mức cao nhất trong những tháng qua. Khác với lần biến động trước, nhiều công trình xây dựng dân dụng hiện nay đang khẩn trương hoàn thành, đề phòng giá vật liệu sẽ còn lên cao.
    Chi tiết
  • Quy định mới về đền bù đất: Bối rối lúc "giao thời"

    Lượt xem : 5040
    Nghị định số 69/2009/NĐ-CP của Chính phủ về quy hoạch sử dụng đất, bồi thường, hỗ trợ khi giải phóng mặt bằng sẽ có hiệu lực từ ngày 1/10 tới. Tuy nhiên, vẫn có nhiều lo ngại về cơ sở nêu ra trong Nghị định sẽ khó giải quyết những trường hợp "giao thời" giữa quy định cũ và quy định mới.
    Chi tiết
  • Vẫn chật vật với nhà giá trung bình

    Lượt xem : 5174
    Phân khúc thị trường căn hộ giá trung bình đang được một số doanh nghiệp địa ốc chú ý trong bối cảnh các dự án căn hộ cao cấp đang nằm ngoài tầm với của nhiều người. Tuy nhiên nếu so với mặt bằng thu nhập hiện nay thì việc mua một căn hộ có giá được cho là trung bình vẫn còn là một thách thức với nhiều người.
    Chi tiết
  • Lò vòng kiểu “dã chiến”: Bước thụt lùi trong sản xuất gạch nung

    Lượt xem : 6204
    Đầu năm 2008, ở các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Bình Thuận, Tây Ninh và một số địa phương khác sản xuất gạch xây theo kiểu “lò vòng” không nóc nhưng các ông chủ sản xuất gạch kiểu này đặt cho nó cái tên “lò tuynen công nghệ Hoffmann”. Họ quảng cáo rằng loại lò này tiết kiệm năng lượng, đầu tư rẻ, giá thành sản xuất hạ, xứng đáng là “mô hình kết hợp từ hai loại lò tuynen và lò vòng Hoffmann với ưu điểm nổi bật là thân thiện môi trường”. Hiệp hội Gốm sứ Xây dựng Việt Nam nhận thấy cần phải nêu rõ để dư luận được minh bạch về công nghệ cũng như các tác hại khác của mô hình này để các địa phương cũng như chủ đầu tư có sự lựa chọn phương án đầu tư phù hợp với tiến bộ kỹ thuật và hiệu quả nhiều mặt. Sự thật là thế nào?
    Chi tiết
  • Doanh nghiệp sản xuất kính xây dựng kêu cứu

    Lượt xem : 5222
    hời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp sản xuất kính xây dựng trong nước đã buộc phải tạm dừng sản xuất khi lượng kính tồn kho lớn không tiêu thụ được và không thể cạnh tranh được về giá với kính nhập khẩu.
    Chi tiết
  • Giá nhà đất tăng đột biến do đầu cơ?

    Lượt xem : 5416
    hiều chuyên gia cho rằng gần đây, giá nhà đất tại một số dự án ở Hà Nội tăng đột biến là do bị “làm giá”, giao dịch sôi động chủ yếu là “nhờ” giới đầu cơ.
    Chi tiết