Viglacera hợp tác triển khai Chương trình tín dụng 50.000 tỷ đồng ngành Xây dựng

21:39 | 21/04/2014
Ngày 17/4, Công ty CP Thương mai Viglacera (CTCPTM Viglacera) đã ký Hợp đồng hợp tác tổ chức phân phối, tiêu thụ VLXD – TTBNT cho Nhà sản xuất/phân phối thuộc dự án khu phức hợp TMDV Thiên Thanh Sài gòn Plaza với Tập đoàn Thiên Thanh và Ngân hàng Xây dựng Việt Nam – VNCB, tại "Hội nghị triển khai chương trình Tín dụng 50 nghìn tỷ đồng ngành Xây dựng” lần hai.

Mục tiêu của thỏa thuận nhằm nhằm hiện thực hóa và vận hành thông suốt chuỗi liên kết xây dựng 4 nhà, xây dựng Sàn kinh doanh vật liệu xây dựng (VLXD) chuyên nghiệp nhằm tối ưu và hiệu quả cho tất cả các chủ thể tham gia thị trường xây dựng, an toàn tín dụng cho các ngân hàng liên minh cấp vốn, khơi thông hàng hóa VLXD thông qua các hình thức trả chậm và đối trừ, giảm lưu thông tiền mặt góp phần giảm lạm phát, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận tín dụng mới khi còn có các khoản vay cũ.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết, mô hình liên kết 4 nhà là hướng đi triển vọng của thị trường bất động sản. Bộ Xây dựng sẽ xem xét thúc đẩy mô hình liên kết đi theo hướng này. (Trích dẫn theo Vietnamnet.vn).

Mô hình sàn kinh doanh VLXD-TTBNT sẽ là giải pháp chuyên nghiệp cho việc khơi thông hàng hóa và kích cầu sản xuất ngành xây dựng, là cơ sở để tín dụng và các công cụ tài chính được sử dụng tối ưu.

Trong chương trình tín dụng 50 nghìn tỷ đồng cho vay thương mại và sản xuất, VNCB dự kiến cung ứng khoảng 10 nghìn tỷ đồng tín dụng ngắn hạn cho VLXD và được quay vòng trong năm 2014. Đặc biệt hình thức cấp tín dụng là bằng hàng hóa VLXD với các phương thức như Bảo lãnh dự thầu, Bảo lãnh thực hiện hợp đồng, Bảo lãnh hoàn trả tiền ứng trước, Bảo lãnh bảo đảm chất lượng sản phẩm, Bảo lãnh thanh toán.... Qua đó, hàng hóa là VLXD sẽ được trả chậm đến tận chân các dự án, các công trình xây dựng.

Các tin khác