Viglacera triển khai nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013

10:10 | 15/01/2013
Ngày 14/01/2013, Tổng công ty Viglacera tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2013. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam và Thứ trưởng Trần Văn Sơn đã dự và chỉ đạo Hội nghị.

Theo Báo cáo của Tổng Công ty VIGLACERA: năm 2012 là năm có nhiều biến động, khó khăn, ảnh hưởng xấu đến kết quả hoạt động của Tổng công ty nhưng với việc chủ động nắm bắt và kiểm soát tình hình; triển khai điều hành quyết liệt, linh hoạt các giải pháp trọng tâm đối với từng lĩnh vực, từng nhóm sản phẩm và được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Bộ Xây dựng, Tổng công ty Viglacera đã hoàn thành được các chỉ tiêu chính của kế hoạch SXKD. Kết thúc năm 2012, lợi nhuận trước thuế toàn TCT đạt 100% kế hoạch đề ra. Giá trị SXKD đạt trên 10 ngàn tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch; Doanh thu đạt gần 10.400 tỷ đồng, bằng 104% kế hoạch năm; Giá trị xuất khẩu đạt 25 triệu USD bằng 100% KH năm. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 5,034 triệu đồng/người/tháng bằng 100% so với KH năm 2012. Các mảng hoạt động của Tổng công ty như lĩnh vực vật liệu xây dựng, lĩnh vực bất động sản, hoạt động thương mại, công tác đầu tư, công tác tài chính, công tác nhân sự và đào tạo và các công tác Đảng và đoàn thể, xã hội cũng đã đều đạt những kết quả khả quan và đáng ghi nhận. Công tác đổi mới doanh nghiệp và cổ phần hóa Công ty Mẹ cũng đã và đang thực hiện tốt, đúng tiến độ và kế hoạch đã báo cáo.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Trần Văn Sơn ghi nhận và biểu dương những kết quả và tinh thần nỗ lực thực hiện các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ của Ban lãnh đạo và CBCNV TCT Viglacera. Thứ trưởng đánh giá cao sự chủ động xây dựng và thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm giải pháp đúng và trúng, như tái cơ cấu mô hình tổ chức, thay đổi phương án sản phẩm, các giải pháp điều hành quản trị để nâng cao cạnh tranh, đồng thời cũng đánh giá và nhìn nhận thẳng thắn những tồn tại, rủi ro tiềm ẩn để nghiêm túc rút kinh nghiệm, có biện pháp xử lý kịp thời của Viglacera.

Đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch SXKD năm 2012 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2013 của TCT Viglacera, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đồng tình với các giải pháp mà Viglacera đã và sẽ thực hiện trong các lĩnh vực vật liệu (nhóm kính, nhóm sứ - sen vòi - thương mại, nhóm ốp lát - kinh doanh, nhóm gạch đất sét nung, gạch bê tông khí, nhóm nguyên liệu và SP khác); lĩnh vực xây lắp và kinh doanh bất động sản; công tác tài chính; hoạt động thương mại; nghiên cứu phát triển, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; công tác tổ chức nhân sự, đào tạo; công tác nghiên cứu phát triển; công tác đổi mới doanh nghiệp....Thứ trưởng cũng bày tỏ và khích lệ với truyền thống đoàn kết thống nhất ý chí, vượt khó vươn lên của TCT cùng việc phát huy các giải pháp đã và đang triển khai có hiệu quả như hiện nay, hi vọng các nhiệm vụ trọng tâm đặt ra trong năm 2013 Viglacera sẽ đạt được và hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra....

Phát động thi đua trong toàn Tổng công ty, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn nêu rõ: năm 2013, Viglacera sẽ tập trung vào tái cơ cấu về phương án sản phẩm trong lĩnh vực BĐS và VLXD. Đây sẽ là năm của việc tăng cường các công tác kiểm tra, kiểm soát, năm của chất lượng sản phẩm, cắt giảm chi phí, tập trung vào các dòng sản phẩm trọng điểm với tiêu chí thân thiện môi trường, song song với đó là các kế hoạch đào tạo và tập trung phát triển nguồn nhân lực......Đó sẽ là cơ sở và nguyên tắc xuyên suốt để Tổng công ty xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ từ đó đề ra các giải pháp nhằm phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2013.

Theo Báo Xây dựng

Các tin khác
  • Giao Viglacera Chủ nhiệm đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước

    Lượt xem : 5223
    Ngày 08/01/2013 tại trụ sở TCT Viglacera số 1 Đại Lộ Thăng Long, Hà Nội, Bộ Khoa học Công nghệ đã công bố quyết định về việc phê duyệt danh mục các đề tài, dự án sản xuất thử nghiệm thuộc dự án khoa học công nghệ bắt đầu thực hiện trong kế hoạch năm 2013 trong đó Tổng công ty Viglacera được giao chủ nhiệm đề tài cấp Nhà nước “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo dây chuyền thiết bị và công nghệ sản xuất gạch bê tông khí chưng áp công suất 200.000m3/năm”.
    Chi tiết
  • Khu đô thị Đặng Xá Viglacera: Khu đô thị xanh

    Lượt xem : 8928
    Khu đô thị Đặng Xá có tổng diện tích 69.6ha, trong đó giai đoạn 1 gồm 30.6ha và giai đoạn 2 là 39ha. Sau khi KĐT Đặng Xá 1 được xây dựng thành công và đưa vào hoạt động, nơi đây đã trở thành khu dân cư sầm uất với mô hình một khu đô thị xanh và hiện đại.
    Chi tiết
  • Viglacera (Bộ Xây dựng) đạt giải thưởng thương hiệu Quốc gia năm 2012

    Lượt xem : 5185
    Danh vị Thương hiệu quốc gia 2012 sẽ được trao cho 54 doang nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh như Cơ khí máy móc, Dệt may da giầy, Điện tử viễn thông, Công nghệ thông tin, Tài chính ngân hàng, Thương mại dịch vụ, Vận tải du lịch, Bất động sản. Viglacera - doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng vinh dự là một trong 54 thương hiệu mạnh được trao Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia năm 2012
    Chi tiết
  • Tổng hợp Dự án bất động sản nổi bật năm 2012

    Lượt xem : 5978
    Có thể nói 2012 là năm mà bất động sản gặp nhiều khó khăn nhất từ khi hình thành thị trường bất động sản. Tuy nhiên, không vì thế mà các chủ đầu tư lại chùn bước, bằng chứng cụ thể nhất là thông tin về các dự án "khủng" được khởi công, động thổ qua bản tin tổng hợp này.
    Chi tiết
  • Viglacera Tiên Sơn bảo đảm cho công nhân an cư lạc nghiệp

    Lượt xem : 5383
    Sau những giờ làm việc vất vả, người lao động đều muốn được trở về tổ ấm, nghỉ ngơi tái tạo sức lao động. Nhưng không phải ai cũng may mắn tìm được nơi ở tốt. Chỉ có hơn 10% công nhân được ở trong các căn nhà xây dựng bằng tiền ngân sách và đầu tư của doanh nghiệp. Xác định trách nhiệm với xã hội là một phần rất quan trọng trong định hướng xây dựng thương hiệu, Tổng công ty Viglacera đã tích cực hưởng ứng chương trình nhà ở cho công nhân theo chủ trương của Chính phủ.
    Chi tiết
  • VIGLACERA: Ban Gạch ngói đất sét nung triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013

    Lượt xem : 5345
    Tại Công ty CP Viglacera Đông Triều, Ban Gạch ngói Đất sét nung Tổng Công ty Viglacera – Bộ Xây dựng vừa tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013 và bàn các giải pháp quyết tâm hoàn thành kế hoạch ngay từ những ngày đầu, tháng đầu.
    Chi tiết