(Xây dựng) - Nhà máy sứ Viglacera Mỹ Xuân - Một tầm nhìn đúng đắn

16:53 | 26/07/2016

(Xây dựng) - Ngày 25/7, tại KCN Mỹ Xuân A, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, TCty Viglacera đã tổ chức “Lễ khởi công xây dựng Nhà máy Sứ Viglacera Mỹ Xuân”. Đây là một trong những sự akiện quan trọng nhân dịp Kỷ niệm 42 năm ngày thành lập TCty Viglacera(25/7/1974 - 25/7/2016).


Bộ trưởng Phạm Hồng Hà khẳng định; Đầu tư xây dựng Nhà máy Sứ Viglacera Mỹ Xuân là một tầm nhìn đúng đắn.

Tham dự buổi lễ có UVBCH TƯĐ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng - Phạm Hồng Hà cùng đại diện các đơn vị Ngành Xây dựng và lãnh đạo tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, các thế hệ lãnh đạo và CBCNV Viglacera.

Ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó TGĐ TCty Viglacera cho biết: Trải qua bao biến cố thăng trầm và phát triển từ những đơn vị sản xuất gạch ngói đất sét nung với công nghệ thô sơ lạc hậu, hôm nay Viglacera đã trở thành nhà sản xuất kinh doanh vật liệu hàng đầu Việt Nam; Nhà đầu tư kinh doanh BĐS, KCN Nhà ở CN có uy tín. Thương hiệu Viglacera với những sản phẩm VLXD như sứ vệ sinh, sứ xây dựng, gạch ốp lát ceramit, granit, sản phẩm gạch ngói cao cấp như Vigacera Hạ Long, gạch cotto.... Đã được tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, có mặt ở hầu hết tại các công trình trong điểm như Trung tâm hội nghị Quốc gia, Hội trường Ba Đình, Văn phòng Chính phủ, các chung cư nhà ở cao cấp....đặc biệt từ những năm 1990 trở đi, sản phẩm sứ vệ sinh Viglacera đã có mặt tại Liên bang Nga do Cty Viglacera Thanh Trì sản xuất, đến nay sản phẩm sứ vệ sinh của Viglacera đã có mặt ở 40 nước và vùng lãnh thổ với doanh thu hàng chục triệu USD/ năm.

ông Nguyễn Minh Tuấn cũng khẳng định: Viglacera có được thành tựu như hiện tại là do sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Xây dựng các thời kỳ cùng sự nỗ lực đóng góp của CBCNV Viglacera trong 42 năm qua.

Với Viglacera, nguồn nhân lực là vô cùng quan trọng vì thế Viglacera đã chú trọng xây dựng các nếp văn hóa Viglacera với tiêu chí “truyền thống, đoàn kết, kỷ cương”. Cùng với đó, Viglacera đã xác định tiên phong ứng dụng công nghệ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Với sự nỗ lực, từ dây chuyền sản xuất sứ vệ sinh cao cấp có công xuất 75.000 sản phẩm/ năm nhập từ Italya đến nay, Viglacera đã phát triển thành một nhà sản xuất sứ vệ sinh mạnh với 3 công ty sản xuất trực thuộc với công xuất 1.500.000 sản phẩm/năm với thiết bị tiên tiến đã tạo nên sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đa dạng cùng dịch vụ tốt, đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Đến nay các nhà máy của Viglacera đã sản xuất vượt 20 -30% công xuất, tuy nhiên hàng vẫn không đủ để đáp ứng nguồn cầu. Nhận thấy đây là thị trường tiềm năng. Với mục tiêu đưa sứ vệ sinh Vigracera vào tốp đầu , nâng cao khả năng cạnh tranh của sứ vệ sinh Viglacera với các thương hiệu khác. Đó chính là lý do để chúng tôi đầu tư vào dự án Nhà máy Sứ vệ sinh cao cấp Mỹ Xuân có quy mô hơn 50.000m2, công xuất 750.000 SP/năm, tổng mức đầu tư dự án là gần 500 tỷ đồng. Dự kiến sau 9 tháng xây dựng, Viglacera sẽ chính thức cung cấp ra thị trường những dòng sản phẩm sứ vệ sinh cao cấp đạt chất lượng quốc tế. Theo kế hoạch, 50% sản phẩm từ nhà máy Sứ vệ sinh Mỹ Xuân sẽ được xuất khẩu ra thị trường quốc tế.


Lễ khởi công Nhà máy Sứ Viglacera Mỹ Xuân

Tại lễ khởi công, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà chúc mừng CBCNV TCTy Viglacera bởi sự kiện quan trọng và ý nghĩa nhân dịp 42 năm thành lập TCty Viglacera. Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đã rất vui mừng khẳng định: Việc phát triển những dòng sản phẩm cao cấp đạt chất lượng quốc tế với công nghệ vượt trội và giảm thiểu tối đa các tác hại tới môi trường trong quá trình sản xuất là một tầm nhìn đúng đắn của lãnh đạo Viglacera. Khi nhà máy này hoàn thành sẽ có đóng góp mới, một sự khẳng định thương hiệu của Viglacera sẽ uy tín, chiếm lĩnh thị trường và sẽ đóng góp tịch cực cho phát triển KTXH của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Bộ trưởng cũng đề nghị lãnh đạo TCTy Viglacera tập trung chỉ đạo, tăng cường nhân lực, vật lực để đẩy mạnh tiến độ xây dựng và sớm đưa nhà máy đi vào hoạt động theo đúng kế hoạch trong quá trình xây dựng nhà máy đề nghị các đồng chí phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền và người dân địa phương để thực hiện tốt các quy định thi công xây dựng, bảo vệ môi trường, an ninh trật tự và tạo dựng mối qua hệ tốt đẹp với địa phương và nhân dân. Nhân dịp này, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đã trân trọng cảm ơn các cấp chính quyền và người dân tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã tạo điều kiện, quan tâm, giúp đỡ cho các doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng nói chung và TCty Vigracera nói riêng trong quá trình đầu tư sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh và mong muốn nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữ trong thời gian tới. Tôi tinh tưởng rằng với khí thế sôi nổi của CBCNV Viglacera cùng sự giúp đỡ từ nhiều phía thì Nhà máy Sứ Viglacera Mỹ Xuân sẽ sớm đi vào hoạt động trở thành một trong những nhà máy sản xuất sứ vệ sinh tiên tiến của khu vực Đông Nam Á, đồng thời có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển KT - XH của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Kế thúc bài phát biểu, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đã phát lệnh khởi công xây dựng Nhà máy Sứ vệ sinh Viglacera Mỹ Xuân.


Ông Nguyễn Anh Tuấn - TGĐ TCty Viglacer nhận Giấy chứng nhận đầu tư vào tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Ông Nguyễn Văn Trình - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho biết: Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nhiệt liêt hoan nghênh sự đầu tư vào địa bàn tỉnh và rất ấn tượng trước tinh thần khẩn trương, quyết liệt thực hiện đầu tư xây dựng dự án Nhà máy Sứ Viglacera Mỹ Xuân. Đây là tiền đề để dự án sớm đi vào hoạt động, đạt hiệu quả kinh tế cao, thúc đẩy thu hút đầu tư vào tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Qua báo cáo của dự án, ông Nguyễn Văn Trình tin tưởng vào sự phát triển bền vững của TCty Viglacera nói chung và Nhà máy Sứ Viglacera Mỹ Xuân nói riêng.

Mai Thanh

Các tin khác