BCH Công đoàn TCT làm việc với Công đoàn Công ty Kính nổi VIGLACERA

16:14 | 23/09/2011

Thực hiện công văn số 314/CĐ-UBKT ngày 31/8/2011 của Công đoàn TCT về việc kiểm tra tình hình thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động và chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam, ngày 23/9/2011, Ban chấp hành Công đoàn TCT VIGLACERA khóa VIII do đồng chí Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch Công đoàn TCT dẫn đầu đã có buổi làm việc với Công đoàn Công ty Kính nổi VIGLACERA về các nội dung trên.

Theo báo cáo của Công đoàn Công ty Kính nổi VIGLACERA, trong các năm qua, Công đoàn Công ty luôn phối hợp chặt chẽ với khối lãnh đạo điều hành thực hiện tốt các chế độ, chính sách và chăm lo nhà ở cho người lao động. Tính đến thời điểm 31/8/2011, tổng số lao động trong Công ty là 403 người. Trong đó, số lao động có hợp đồng không xác định thời hạn là 319 người; số còn lại thuộc các diện HĐLĐ xác định thời hạn 12 đến 36 tháng, HĐLĐ thời hạn 3 tháng đến dưới 12 tháng và HĐLĐ dưới 3 tháng.


Tiền lương bình quân 8 tháng đầu năm 2011 của CBCNVLĐ Công ty đạt 4,9 triệu đồng/người/tháng. 100% số lao động thuộc diện tham gia BHXH, BHYT bắt buộc được tham gia các hình thức bảo hiểm trên. Công ty có chế độ ăn giữa ca với tiêu chuẩn 16.000 đồng/suất cho CBCNV; hàng năm đều tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động.

Công tác ATLĐ và PCCN tại Công ty luôn được quan tâm đúng mức. Công đoàn Công ty thường xuyên tổ chức các khóa tập huấn ATLĐ và PCCN cho CBCNV, thu hút được nhiều người tham gia. Kết quả, từ đầu năm đến nay ở Công ty không xảy ra một vụ cháy hay vụ tai nạn lao động đáng tiếc nào.


Ngoài ra, để đảm bảo người lao động yên tâm làm việc, Công ty đã xây dựng được 49 phòng ở, 01 phòng làm nơi sinh hoạt chung với diện tích 60m2/phòng, đáp ứng được 25% nhu cầu về nhà ở; đồng thời có kế hoạch xây mới 40 căn nhà, mở rộng đối tượng phục vụ nhu cầu về chỗ ở sinh hoạt.

Sau khi nghe báo cáo tình hình thực hiện chế độ, chính sách và chăm lo nhà ở đối với người lao động và thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam tại đơn vị, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra thực tế, thăm khu nhà ở dành cho cán bộ công nhân viên, trung tâm y tế và khu dịch vụ đời sống./.

Các tin khác